Jannik Sinner vào bán kết Sofia Open 2021 - Andy Murray muốn được thi đấu tại Laver Cup

(VOH) - Hạt giống số 1 Jannik Sinner thắng James Duckworth ở tứ kết giải ATP 250 tại Sofia; Cựu số 1 thế giới vẫn chưa có cơ hội dự Laver Cup.

Jannik Sinner vào bán kết Sofia Open 2021

Hai lần bị James Duckworth dẫn trước đầy kịch tính, khi tỷ số 2-5 ở set đầu và 2-4 ở set hai, hạt giống số 1 Jannik Sinner đều vượt khó thành công, để giành thắng lợi chung cuộc 7-6, 6-4 sau xấp xỉ 2 giờ tại tứ kết Sofia Open 2021.

Đó cũng là chiến thắng thứ hai trong ba lần gặp James Duckworth của nhà ĐKVĐ giải, mà gần nhất là tại Toronto hai tháng trước - nơi Jannik Sinner đã thua nhanh đối thủ Australia sau 86 phút.

Jannik Sinner vào bán kết Sofia Open 2021 - Andy Murray muốn được thi đấu tại Laver Cup
Sinner sáng "cửa" bảo vệ ngôi vương.

Hiện xếp thứ ở vị trí thứ 10 trong cuộc đua giành vé dự ATP Finals 2021 - sự kiện cuối mùa diễn ra ở Turin từ ngày 14-21/11, Jannik Sinner đang đứng trước cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch ở Sofia. Đó sẽ là danh hiệu ATP thứ ba trong năm của tay vợt 20 tuổi người Italia, sau các giải đấu tại Melbourne và Washington.

Tại bán kết, hạt giống số 1 Jannik Sinner sẽ có cuộc gặp đầu tiên với Filip Krajinovic - người đã vượt qua Kamil Majchrzak 6-3, 4-6, 6-3. Đây là lần thứ hai tay vợt Serbia thắng cuộc sau sáu trận tứ kết ATP đã chơi ở mùa 2021.

Ở một diễn biến khác, hạt giống số hai Gael Monfils dễ dàng hạ Gianluca Mager sau hai set với cùng tỷ số 6-2, để giành quyền chơi trận bán kết ATP thứ hai trong năm, sau trận thua Pablo Carreno Busta ở Metz tuần trước.

Jannik Sinner vào bán kết Sofia Open 2021 - Andy Murray muốn được thi đấu tại Laver Cup
Monfils phát huy kinh nghiệm để giành vé vào bán kết Sofia Open.

Tay vợt 35 tuổi thắng 93% điểm giao bóng một (26/28), cứu nguy duy nhất một break-point đối mặt và có tới 13 cú ace trong trận. Hai năm trước, tay vợt Pháp đã từng vào đến bán kết Sofia Open 2019.

Ở trận đấu tới, Gael Monfils sẽ gặp Marcos Giron, tay vợt Mỹ đã vượt qua hạt giống số tám John Millman 6-4, 6-2. Đó cũng là trận bán kết ATP 250 đầu tiên của Marcos Giron.

Andy Murray muốn được thi đấu tại Laver Cup

Andy Murray vẫn đang vất vả trong việc giành những điểm số ở các giải đấu mình tham gia. Anh không thể tiến quá sâu khi đối mặt với những đối thủ trẻ trung, giàu thể lực hơn mình. Trong những năm tháng cuối sự nghiệp, Murray vẫn đặt ra cho mình mục tiêu cụ thể.

Jannik Sinner vào bán kết Sofia Open 2021 - Andy Murray muốn được thi đấu tại Laver Cup
Rất khó cho Murray tham dự Laver Cup nếu chỉ xét đơn thuần về thứ hạng.

"Tôi rất thích Laver Cup và hầu như không bỏ trận nào. Nếu có lời mời và đủ điều kiện tham gia, tôi chắc chắn sẽ sát cành cùng các tay vợt ở đội tuyển châu Âu"- tay vợt 34 tuổi chia sẻ trên Tennishead. Thực tế, đội tuyển châu Âu hiện tại đang rất mạnh và sẽ rất khó cho Murray tham dự nếu anh không thể cải thiện phong độ của mình.

Mục tiêu của Murray trong nửa đầu năm 2022 sẽ là trở lại top 100 (hiện anh đang xếp hạng 109 thế giới. Việc đang có thứ hạng thấp khiến anh gặp nhiều vất vả khi muốn tham gia các giải đấu lớn thì phải thi đấu từ vòng loại, trong trường hợp không nhận được suất đặc cách.