ĐKVĐ Jannik Sinner vào tứ kết Sofia Open 2021 - Murray gặp nhiều khó khăn trước Ruud

(VOH) - Hạt giống số một Jannik Sinner hạ tay vợt vòng loại Egor Gerasimov  ở vòng hai giải ATP 250 tại Sofia; Murray bị tay vợt kém 12 tuổi tận dụng điểm yếu thể lực.

ĐKVĐ Jannik Sinner vào tứ kết Sofia Open 2021

Hạt giống số một Jannik Sinner hạ tay vợt vòng loại Egor Gerasimov  ở vòng hai giải ATP 250 tại Sofia. Sau khi đối thủ Belarus cứu nguy hai match-point, phải đến cơ hội tiếp theo, Jannik Sinner - người đã hạ Vasek Pospisil ở chung kết năm ngoái, mới ấn định được chiến thắng chung cuộc. Đây cũng là trận toàn thắng thứ hai của tay vợt Italia trước Egor Gerasimov.

Hạt giống số một thắng tới 81% điểm giao bóng một cả trận (29/36) và chỉ mất duy nhất một game giao sau một giờ 42 phút thi đấu. Jannik Sinner đang có 34 trận thắng và thua 17 trận kể từ đầu năm. Tay vợt 20 tuổi đã có hai danh hiệu ATP ở mùa 2021, tại Melbourne và Washington.

ĐKVĐ Jannik Sinner vào tứ kết Sofia Open 2021 - Murray gặp nhiều khó khăn trước Ruud
ĐKVĐ Jannik Sinner vào tứ kết Sofia Open 2021.

Đối thủ ở trận tứ kết tiếp theo của Jannik Sinner - người đang đứng thứ 11 trong cuộc đua giành vé đến Turin dự ATP Finals cuối năm, sẽ là James Duckworth. Tay vợt Australia đang chơi vào phom trong thời gian gần đây, khi nhảy thêm chín bậc trên bảng xếp hạng ATP để leo lên xếp thứ 56 thế giới.

Để có cơ hội tái đấu Jannik Sinner ở Sofia, James Duckworth đã hạ Benoit Paire sau hai set với cùng tỷ số 6-4 ở trận đấu trước. Trong hai lần gặp nhau trước đây, Jannik Sinner và tay vợt Pháp chia nhau mỗi người một chiến thắng.

Trong khi đó, Ilya Ivashka - tay vợt Belarus thắng Pablo Andujar ở vòng đầu, đã bất ngờ rút lui trước cuộc gặp hạt giống số hai Gael Monfils do chấn thương. Nhờ đó, tay vợt số 20 thế giới người Pháp không cần ra sân vẫn có vé vào tứ kết, và đối thủ sắp tới của Gael Monfils sẽ là Gianluca Mager, người đã thắng Miomir Kecmanovic 7-6, 6-3.

Dimitrov thắng dễ trong 56 phút

Tay vợt hạng 29 ATP Grigor Dimitrov có một trận đấu vô cùng dễ dàng trước đối thủ vô danh hạng 901 người Đan Mạch August Holmgren. Tay vợt Bulgaria chỉ mất 56 phút để vượt qua Holmgren và chỉ để thua vẻn vẹn 2 game, thắng 6-1, 6-1 mà không mất nhiều sức.

Ở tứ kết, Dimitrov sẽ gặp Aslan Karatsev, người phải cần tới 3 set để vượt qua Hubert Hurkacz ở vòng 2.

Murray gặp nhiều khó khăn trước Ruud

Murray nhập cuộc tự tin trước Ruud, đoạt break của đối thủ ở game thứ ba và cứu 1 break-point sau đó để dẫn 3-1. Tuy nhiên, tay vợt Anh bị đòi lại break ở game 6 và rồi mất thêm một điểm break nữa ở game 12, thua 5-7.

Set 1 chứng kiến Ruud vượt trội so với Murray ở tỉ lệ ăn điểm giao bóng hai (70% so với 41%). Anh không mắc lỗi kép nào, trong khi tay vợt lão làng người Anh có 2 lỗi kép.

ĐKVĐ Jannik Sinner vào tứ kết Sofia Open 2021 - Murray gặp nhiều khó khăn trước Ruud
Ruud thể hiện tốt trước Murray .

Set 2 bắt đầu tệ hại với Murray khi anh bị Ruud dẫn 3-0 sau khi để mất break ở game 2. Tuy nhiên tay vợt Anh đã bình tĩnh thi đấu để rút ngắn khoảng cách xuống 3-4 sau khi bẻ game giao bóng thứ 4 của đối thủ.

Kể từ đây, hai tay vợt liên tục có những màn ăn điểm break của nhau. Murray bị tay vợt kém 12 tuổi tận dụng điểm yếu thể lực và mất 2 game giao bóng liên tiếp, chịu thua 4-6 và dừng bước ở vòng 2.

Ở tứ kết, Ruud sẽ gặp Lorenzo Sonego, người cũng có chiến thắng 2-0 trước Sebastian Korda ở vòng 2.