Tin tennis 6/10: WTA triển khai chiến dịch nâng cao nhận thức về bệnh ung thư

(VOH) - Ashleigh Barty sẽ không cùng ĐT nữ Australia tham dự vòng chung kết giải vô địch đồng đội Billie Jean Cup (tiền thân là Fed Cup); WTA triển khai chiến dịch nâng cao nhận thức về bệnh ung thư

Tay vợt số 1 thế giới rút lui khỏi Fed Cup

Số 1 thế giới Ashleigh Barty sẽ không cùng ĐT nữ Australia tham dự vòng chung kết giải vô địch đồng đội nữ Billie Jean Cup (tiền thân là Fed Cup) vào tháng 11 tới. Thay vào đó, đội trưởng Alicia Molik đã lựa chọn 5 cái tên gồm Ajla Tomljanovic, Astra Sharma, Storm Sanders, Ellen Perez và Olivia Gadecki. Trước đó, Barty cũng đã rút lui khỏi Indian Wells, giải Masters 1000 bắt đầu vào tuần này.

Ashleigh Barty rút lui khỏi Fed Cup - WTA triển khai chiến dịch nâng cao nhận thức về bệnh ung thư
Ashleigh Barty rút lui khỏi Fed Cup.

“Barty đã rút khỏi Indian Wells để về nhà và gặp gia đình ở Australia. Cô ấy đã vắng nhà từ tháng 3 và không thể trở về từ đó đến nay. Cô ấy hiện chưa có quyết định nào khác về các sự kiện sau Indian Wells”, Nikki Mathias, quản lý của Barty cho biết.

WTA triển khai chiến dịch nâng cao nhận thức về bệnh ung thư

Mới đây, hiệp hội các tay vợt nữ chuyên nghiệp WTA đã triển khai 1 kế hoạch đầy tham vọng hướng tới cộng đồng. Chiến dịch của WTA mang tên ACEing Cancer sẽ chính thức được mở màn mùa thứ 3 từ giải quần vợt Indian Wells diễn ra cuối tuần này. Nội dung chủ yếu của chiến dịch này là nâng cao nhận thức của xã hội về bệnh ung thư ở nữ giới.

Ashleigh Barty rút lui khỏi Fed Cup - WTA triển khai chiến dịch nâng cao nhận thức về bệnh ung thư
Carla Suarez Navarro - tay vợt từng chiến thắng ung thư sẽ là đại sứ của WTA ACEing Cancer.

Thông qua sự tham gia của các tay vợt nữ hàng đầu, WTA hi vọng sẽ truyền thông điệp tích cực mà tổ chức này muốn gửi tới những phụ nữ đang mắc bệnh ung thư. 1 số tay vợt đã chữa khỏi bệnh ung thư cũng đồng ý tham gia với vai trò đại sứ của chiến dịch.

Bên cạnh đó, WTA cũng đã mở 1 tài khoản để các cá nhân và tổ chức có thể chung tay trực tiếp đóng góp. Toàn bộ số tiền quyên góp từ nay tới cuối năm 2021 sẽ dùng để dành cho cuộc chiến chống lại bệnh ung thư, đặc biệt là ở nữ giới.

Xác định nhánh đấu của giải quần vợt Indian Wells

Theo kết quả phân nhánh, chặng đường của Andrey Rublev tại Indian Wells là tương đối vất vả. Nếu không có gì bất ngờ, hạt giống số 4 sẽ gặp Casper Ruud – tay vợt đang có phong độ cao tại tứ kết và gặp hạt giống số 1 của giải Daniil Medvedev tại bán kết. Nếu có kết quả tốt tại giải đấu này, Andrey Rublev sẽ trở thành tay vợt thứ 5 giành quyền tham dự ATP Finals diễn ra vào cuối năm.

Ashleigh Barty rút lui khỏi Fed Cup - WTA triển khai chiến dịch nâng cao nhận thức về bệnh ung thư
Xác định nhánh đấu của giải quần vợt Indian Wells.

Còn ở nội dung của nữ, một trong những điều được quan tâm là Emma Raducanu sẽ thể hiện như thế nào sau chức vô địch tại Mỹ mở rộng. Theo kết quả phân nhanh, tay vợt hạng 22 thế giới sẽ có cơ hội được thi đấu với thần tượng mình – Simona Halep tại vòng 3. Sau khi chia tay với HLV Andrew Richardson, tay vợt 19 tuổi vẫn đang tìm một HLV mới.

Raducanu làm lu mờ Federer, Nadal, Djokovic

Tim Henman, cựu tay vợt nam số 1 Vương quốc Anh cho rằng Emma Raducanu đã trở thành nhân vật mang tính biểu tượng của tennis suốt vài tháng qua sau chiến tích vô địch US Open. Thậm chí theo Henman, người hâm mộ còn dành sự quan tâm cho hành trình đăng quang US Open của mỹ nhân 18 tuổi hơn cả Big 3 Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic.

Ashleigh Barty rút lui khỏi Fed Cup - WTA triển khai chiến dịch nâng cao nhận thức về bệnh ung thư
Raducanu làm lu mờ Federer, Nadal, Djokovic.

"Federer, Nadal và Djokovic luôn nhận được sự quan tâm lớn. Tuy nhiên trong một giải đấu mà Federer lẫn Nadal đều không tham dự, người hâm mộ lại dành sự chú ý cho nội dung đơn nữ cùng hành trình thần kỳ của Raducanu", trích lời Tim Henman trên talkSPORT.