Tin tennis: Jannik Sinner bảo vệ thành công chức vô địch Sofia Open

(VOH) - Jannik Sinner bảo vệ thành công chức vô địch Sofia Open sau khi đánh bại Gael Monfils trong trận chung kết; Tay vợt nữ số 2 thế giới lỡ hẹn giải đấu lớn ở Indian Well vì mắc Covid-19.

Jannik Sinner vô địch Sofia Open 2021

Hạt giống số một Jannik Sinner bảo vệ thành công chức vô địch ở Sofia khi hạ Gael Monfils 6-3, 6-4 ở chung kết. Tay vợt 20 tuổi cứu nguy cả hai break-point đối mặt trong trận và vượt trội hoàn toàn đối thủ ở khả năng giao bóng khi thắng tới 93% điểm giao bóng một (25/27).

Thành tích ấn tượng đó giúp tay vợt Italia leo lên đứng thứ 10 trong cuộc đua giành vé dự ATP Finals 2021 diễn ra vào trung tuần tháng sau tại Turin. Jannik Sinner thắng 37 trận trong tổng số 54 trận đã chơi kể từ đầu năm, và Sofia Open cũng chính là danh hiệu ATP thứ ba ở mùa 2021 của anh.

Jannik Sinner bảo vệ thành công chức vô địch Sofia Open - Tay vợt nữ số 2 thế giới lỡ hẹn với Indian Well
Jannik Sinner bảo vệ thành công chức vô địch Sofia Open.

Trước đó, sau khi đoạt cúp vô địch Great Ocean Road Open, Jannik Sinner tiếp tục đăng quang tại Citi Open - nơi anh trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất một giải ATP 500 kể từ năm 2009.

Trong khi đó, Casper Ruud đã có chức vô địch ATP đầu tiên trên sân cứng, sau khi hạ Cameron Norrie 6-0, 6-2 ở chung kết San Diego Open 2021. Đó cũng là danh hiệu ATP thứ năm trong năm của tay vợt 22 tuổi người Na Uy.

Tay vợt nữ số 2 thế giới lỡ hẹn giải đấu lớn ở Indian Well vì mắc Covid-19

Do vừa có kết quả dương tính với virus gây dịch Covid-19, tay vợt nữ người Belarus đang đứng thứ 2 thế giới Aryna Sabalenka đã bị loại khỏi danh sách tham dự giải WTA Indian Wells tại Mỹ (4-17/10).

Cô gái 23 tuổi này là một trong số những tay vợt đã công khai bày tỏ sự lưỡng lự về việc tiêm vaccine Covid-19 khi cho biết hồi đầu năm nay rằng cô không tin tưởng vào nó. Cũng như Sabalenka, Naomi Osaka sẽ vắng mặt ở Indian Wells Masters năm nay.

Jannik Sinner bảo vệ thành công chức vô địch Sofia Open - Tay vợt nữ số 2 thế giới lỡ hẹn với Indian Well
Tay vợt nữ số 2 thế giới Aryna Sabalenka mắc Covid-19 và lỡ hẹn tranh tài ở giải WTA Indian Wells khởi tranh đầu tuần này.

Trai hư Kyrgios sớm chia tay mùa giải 2021

Sau khi không thể cùng đội Thế giới ngăn cản đội châu Âu thêm một lần đăng quang chức vô địch cúp đồng đội Laver Cup, Nick Kyrgios đã chính thức kết thúc mùa giải để tập trung điều trị chấn thương đầu gối trái. “Gã trai hư” có thể sẽ tái xuất tại Australian Open 2022 trên sân nhà Melbourne Park vào tháng 2 năm sau.

Raducanu vẫn đang tìm HLV mới

Sau khi giành chức vô địch US Open, tài năng trẻ Emma Raducanu đã chia tay HLV Andrew Richardson. Ông thầy này mới gắn bó cùng tay vợt người Anh từ tháng 7 nhưng Raducanu muốn tìm HLV kinh nghiệm hơn. Hiện tại, ứng viên hàng đầu là Darren Cahill, cựu HLV của Halep.

Muguruza vô địch Chicago Fall Tennis Classic

Cựu số 1 thế giới Garbine Muguruza đã lên ngôi vô địch giải WTA 500 Chicago Fall Tennis Classic sau khi đánh bại đối thủ Ons Jabeur trong trận chung kết. Đây là trận đấu mà nữ tay vợt người Tây Ban Nha đã ngược dòng giành chiến thắng 2-1 với tỷ số 3-6, 6-3 và 6-0.