Tin bóng đá: Liverpool là đội bóng duy nhất đang bất bại tại Ngoại hạng Anh

(VOH) - Tính đến thời điểm trước kỳ nghỉ thi đấu quốc tế tháng 10 diễn ra, giải Ngoại hạng Anh chỉ còn duy nhất Liverpool chưa phải nếm mùi thất bại sau 7 vòng đấu.

Đội bóng duy nhất đang bất bại tại Ngoại hạng Anh

4 chiến thắng và 3 trận hòa là thành tích của Liverpool sau 7 vòng đầu Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22, qua đó The Kop trở thành cái tên duy nhất đang giữ được thành tích bất bại ở giải đấu này.

Tuy nhiên, việc bất bại không đủ giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp đứng đầu bảng xếp hạng Premier League. Họ có 15 điểm và xếp ngay sau đội đầu bảng Chelsea (16 điểm với thành tích 5 thắng, 1 hòa và 1 bại).

Tin bóng đá: Liverpool là đội bóng duy nhất đang bất bại tại Ngoại hạng Anh
Liverpool hòa Man City ở vòng 7 Ngoại hạng Anh.

Liverpool khởi đầu Ngoại hạng Anh mùa này với hai chiến thắng liên tiếp trước Norwich và Burnley. Bước vào đại chiến với Chelsea ở vòng 3, The Kop bị cầm hòa dù chơi hơn người trong hiệp hai.

Sau đó, Lữ đoàn Đỏ trở lại với trước Crystal Palace. Đáng tiếc rằng sau đó, họ bị tân binh Ngoại hạng Anh Brentford cầm hòa trong trận đấu kịch tính với kết quả 3-3. Gần nhất, Liverpool bước vào đại chiến với Man City ở vòng 7.

Được thi đấu trên sân nhà, The Kop đã có hai lần vươn lên dẫn trước trong hiệp hai do công của Sadio Mane và Mohamed Salah ở các phút 59 và 76. Thế nhưng Man City không để Liverpool có niềm vui trọn vẹn khi lần lượt Phil Foden và Kevin de Bruyne ghi bàn ở các phút 69 và 81.

Ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu còn lại, Villarreal đang là đội duy nhất bất bại tại La Liga. Serie A có ba đội bất bại là Napoli, AC Milan và Inter Milan. Tại Đức, Bundesliga chỉ có Freiburg đang bất bại. Tại Pháp, mọi đội bóng đều đã ít nhất một lần thua trận.

CĐV Liverpool để lại một ấn tượng xấu trận hòa Man City

Mặc dù trận đấu giữa Liverpool vs Man City được đánh giá là trận đấu có chất lượng chuyên môn cao nhất từ đầu mùa giải đến thời điểm hiện tại, tuy nhiên, các CĐV Liverpool vẫn để lại một ấn tượng xấu trong trận đấu lần này.

Cụ thể, một CĐV The Kop đã bị tố cáo có hành vi nhổ nước bọt vào mặt một thành viên thuộc đội ngũ huấn luyện của Man City. Phát biểu sau trận đấu này, Pep Guardiola đã tỏ ra rất không hài lòng với hành động nêu trên.

Liverpool là đội bóng duy nhất đang bất bại tại Ngoại hạng Anh - CĐV Liverpool để lại một ấn tượng xấu
Một CĐV Liverpool đã nhổ nước bọt vào thành viên BHL Man City.

“Tôi nghe nói có kẻ đã nhổ nước bọt vào một thành viên trong ban huấn luyện của Man City, tôi không biết nó có chính xác hay không và tôi cũng không thấy rõ cảnh đó. Tuy nhiên băng hình có thể đã ghi lại và tôi nghĩ Liverpool nên có những biện pháp đối với kẻ quá khích đó” - nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho hay.

“Liverpool vĩ đại hơn nhiều so với hành động xấu xí đó, vì vậy, tôi không thay đổi quan điểm của mình rằng đây là một đội bóng đáng ngưỡng mộ. Tôi khá chắc rằng đội bóng sẽ điều tra vụ việc lần này, tương tự như việc các CĐV Liverpool đập phá xe buýt của chúng tôi vài năm trước. Thành thật mà nói, hành quân đến Anfield luôn là một niềm vui”.

Với 1 điểm giành được trong trận đấu vừa qua, Liverpool và Man City hiện đang chia nhau lần lượt vị trí thứ hai và thứ ba trên BXH Ngoại hạng Anh. Trong hai tuần tới, giải đấu số một xứ sương mù sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho các ĐTQG thi đấu tại vòng loại World Cup 2022, theo lịch trình các CLB sẽ chính thức trở lại vào ngày 16/10 (giờ Việt Nam).

Guardiola tố trọng tài thiên vị Liverpool và MU

Trong trận hòa 2-2 của Man City với Liverpool, HLV Pep Guardiola đã bị phạt 1 thẻ vàng vì đôi co với trọng tài. Ông đã rất tức giận khi James Milner thoát thẻ đỏ (thẻ vàng thứ 2) sau pha phạm lỗi với Bernardo Silva trong hiệp 2.

Sau trận đấu, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã phàn nàn về công tác trọng tài.

“Đó là một thẻ vàng”, Guardiola nói với Sky Sports. “Rất rõ ràng. Những điều đó luôn xảy ra ở Anfield, ở Old Trafford. Chứ còn nếu với chúng tôi thì một cầu thủ đã bị đuổi khỏi sân rồi. Điều đó quá rõ ràng, đó phải là thẻ vàng thứ hai”.