Liverpool chia điểm Man City sau màn rượt đuổi tỷ số kịch tính

(VOH) - Liverpool trên sân nhà đã có trận hòa 2-2 đầy kịch tính trước Manchester City ở trận đấu muộn vòng 7 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2021/22.

Tính chất quan trọng của trận đấu buộc hai huấn luyện viên Juergen KloppPep Guardiola phải tung ra những quân bài tốt nhất mà họ hiện có trong tay. Liverpool nắm quyền kiểm soát bóng ở đầu trận nhưng không tạo ra cơ hội thực sự nguy hiểm nào và sau hơn 10 phút Man City bắt đầu phát huy khả năng xuyên phá hai cánh của họ.

Bóng liên tục được rót xuống cánh trái cho Foden đối đầu Milner, và phút 21 tiền vệ người Anh đã thoát xuống nhưng bị Alisson băng ra cản phá. Trong những phút tiếp theo Man City tiếp tục khoét vào cánh trái, phút 32 họ đã không được trọng tài cho hưởng 11m sau khi Foden bị Milner va chạm từ phía sau, còn Grealish ngay sau đó sút ra ngoài khi có cơ hội dứt điểm ở góc hẹp.

Liverpool chia điểm Man City sau màn rượt đuổi tỷ số kịch tính
Foden có hiệp 1 rất vô duyên khi liên tục có cơ hội tạo ra bàn thắng nhưng đều bỏ lỡ.

Phút 34 De Bruyne có một thời cơ rõ rệt khác khi âm thầm xâm nhập vòng cấm nhưng lại đánh đầu vọt xà từ quả treo bóng của Foden. Hiệp đấu hay nhưng vô duyên của Foden kết thúc ở phút 44 khi anh này một lần nữa thoát xuống từ đường chuyền dài của Ederson, nhưng Alisson đã xuất thần lao ra xoài chân phá bóng.

Sang hiệp 2 Liverpool đổi chiến thuật khi chủ động phong tỏa các chân chuyền của Man City từ xa và họ bắt đầu tạo thế áp đảo. Ederson đã cản phá được pha xoay người sút bóng của Jota phút 50, nhưng 9 phút sau anh chịu thua khi Mane băng xuống sút chéo góc, kết thúc một đợt tấn công rất hay bắt đầu từ pha chuyền bóng thoát vòng vây của Fabinho và Salah sau đó vượt qua Cancelo bên cánh phải để chuyền vào.

Liverpool chia điểm Man City sau màn rượt đuổi tỷ số kịch tính
Mane mở tỷ số cho Liverpool sau pha đột phá của Salah.

Bàn thắng của Mane khởi nguồn cho một cơn mưa bàn thắng đến muộn trên sân Anfield, khi hai đội liên tục rượt đuổi tỷ số. Phút 69, Man City tăng tốc bên cánh phải nhưng thay vì thoát xuống biên, Gabriel Jesus bất ngờ đi bóng thẳng vào trung lộ và tỉa bóng chính xác cho Foden bên cánh đối diện để cầu thủ 21 tuổi băng lên tung ra cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa khung thành Alisson cân bằng tỷ số.

Liverpool chia điểm Man City sau màn rượt đuổi tỷ số kịch tính
Foden quân bình tỷ số 1-1 cho Man City.

Thế nhưng, sân khấu Afield một lần nữa xướng tên Salah. Phút 76, ngôi sao người Ai Cập solo loại bỏ 4 cầu thủ Man City trong vòng cấm và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại chốt chặn cuối cùng Ederson. Khoảnh khắc thiên tài của Salah tưởng như sẽ giúp Liverpool được hưởng trọn niềm vui chiến thắng, nhưng chỉ 5 phút sau, Kevin de Bruyne kịp thời tỏa sáng với cú đặt lòng chính xác từ ngoài vòng cấm sau đường trả ngược của đàn em Foden.

Liverpool chia điểm Man City sau màn rượt đuổi tỷ số kịch tính
Salah nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ sân Afield.

Nhưng thế dẫn bàn đó chỉ tồn tại được một nửa thời gian so với lần trước đó Liverpool vượt lên, phút 81 De Bruyne bấm bóng cho Foden bên cánh trái và dù đường căng ngang của Foden cho Sterling bị Robertson ngăn cản, De Bruyne đã chờ sẵn ở ngoài để sút xa và Matip trong nỗ lực chắn bóng đã vô tình làm đổi hướng bóng đi vào lưới.

Liverpool chia điểm Man City sau màn rượt đuổi tỷ số kịch tính
De Bruyne ghi bàn ấn định trận hòa 2-2 đầy kịch tính.

Những phút cuối trận, Liverpool tưởng như đã có bàn thắng, khi Fabinho tận dụng tình huống lộn xộn để tung ra cú dứt điểm vào khung thành trống, nhưng rất may cho Man City là Rodri kịp thời có mặt để cản phá. Chung cuộc, bữa tiệc bàn thắng khép lại với 4 bàn thắng và cả hai đội đều có thể hài lòng với số điểm mình có được.

Với kết quả hòa kịch tính 2-2, đội thắng của cặp đấu này thực sự là Chelsea khi họ đã giữ được ngôi đầu bảng với 16 điểm, trong khi Liverpool và Man City lần lượt xếp hai vị trí tiếp theo với lần lượt 15 và 14 điểm.

VÒNG 7 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 2/10/2021

18h30

Manchester United

1-1

Everton

21h00

Chelsea

3-1

Southampton

21h00

Wolvehampton

2-1

Newcastle

21h00

Burnley

0-0

Norwich

21h00

Leeds

1-0

Watford

23h30

Brighton

0-0

Arsenal

CHỦ NHẬT - NGÀY 3/10/2021

20h00

Tottenham

2-1

Aston Villa

20h00

West Ham

1-2

Brentford

20h00

Crystal Palace

2-2

Leicester City

22h30

Liverpool

2-2

Manchester City