Futsal World Cup 2021: Brazil giành vị trí thứ 3 chung cuộc

(VOH) - ĐT futsal Brazil đã ngược dòng thắng kịch tính ĐT futsal Kazakhstan 4-2 ở trận tranh hạng 3 VCK Futsal World Cup 2021.

Mặc dù được kỳ vọng là ứng cử viên số hàng đầu cho chức vô địch Futsal World Cup 2021, tuy nhiên Brazil lại bất ngờ để thua đại kình địch Argentina ở bán kết. Một chiến thắng trước Kazakhstan được ở trận tranh 3-4 sẽ là niềm an ủi cho Ferrao và các đồng đội ở mùa giải năm nay.

Được đánh giá cao hơn đối thủ, đại diện tới từ Nam Mỹ chơi lấn át ngay từ những phút đầu. Rodrigo và các đồng đội liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Higuita. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi ở phút thứ 12, trong một lần lên tham gia tấn công, thủ môn mang áo số 2 đã có đường chuyền thuận lợi cho Albert Akbalikov dứt điểm tinh tế, hạ gục thủ môn Guitta, mở tỉ số cho Kazakhstan.

Futsal World Cup 2021: Ngược dòng đá bại Kazakhstan, Brazil giành vị trí thứ 3 chung cuộc
Kazakhstan hai lần vượt lên dẫn trước Brazil.

Sau khi phải nhận bàn thua, Brazil dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, tuy nhiên trong một ngày chơi chặt chẽ, Kazakhstan đã khiến cho các chân sút áo xanh nản lòng khi không thể sút tung lưới Higuita trong hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, đội bóng số 2 thế giới bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa sau đường chuyền về tai hại của Taynan. Phút thứ 31 của trận đấu, Brazil đã đưa được bóng vào lưới tuy nhiên sau khi xem lại công nghệ VS và nhận định Dieguinho đã phạm lỗi với Taynan, trọng tài đã không công nhận bàn thắng này. Ngay lập tức Taynan đã đáp trả khi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Kazakhstan.

Futsal World Cup 2021: Ngược dòng đá bại Kazakhstan, Brazil giành vị trí thứ 3 chung cuộc
Brazil có chiến thắng kịch tính trước Kazakhstan ở trận tranh 3.

Mặc dù vậy, đội trưởng Rodrigo đã lên tiếng chỉ sau đó vài giây với bàn thắng gỡ hòa cho Brazil. Chỉ 2 phút sau bàn thắng của Rodrigo, ngôi sao số 1 của đội bóng Nam Mỹ là Ferrao đã có dứt điểm tung lưới Higuita giúp đội nhà lần đầu tiên vươn lên dẫn trước. Những phút còn lại của trận đấu, cầu thủ mang áo số 15 - Lé đã ghi thêm một bàn thắng nữa, ấn định chiến thắng 4-2 cho Brazil.

Với chiến thắng kịch tính này, Brazil đã chính thức về vị trí thứ 3 tại World Cup 2021.