Chờ...

Futsal World Cup 2021: Bồ Đào Nha và Kazakhstan ngược dòng giành vé vào bán kết

(VOH) - Bồ Đào Nha ngược dòng đá bại Tây Ban Nha 4-2, trong khi đó Kazakhstan cũng đã ngược dòng đá bại Iran 3-2 tại tứ kết VCK Futsal World Cup 2021.

Tây Ban Nha 2-4 Bồ Đào Nha

Với vị thế là đội bóng số 1 thế giới trên BXH FIFA hiện tại, ĐT futsal Tây Ban Nha dĩ nhiên được đánh giá cao hơn hẳn Bồ Đào Nha ở trận tứ kết Futsal World Cup 2021 diễn ra vào tối ngày 27/9. Fernandez và Adri giúp đội bóng xứ bò tót vươn lên dẫn trước 2-0 khi hiệp 2 mới chỉ trôi qua chưa đầy 5 phút.

Futsal World Cup 2021: Bồ Đào Nha và Kazakhstan ngược dòng giành vé vào bán kết
ĐT futsal Tây Ban Nha sớm có được 2 bàn dẫn trước.

Trong bối cảnh mà ĐT Bồ Đào Nha đang tỏ ra vô cùng bế tắc trong việc triển khai bóng, họ lại bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số từ cú sút xa của Andre. Trước đó, Ricardinho tranh chấp tốt, cướp bóng trong chân đối thủ để kiến tạo cho đồng đội.

Nhận bàn thua, ĐT Tây Ban Nha chủ động chơi chậm để bảo toàn tỉ số. Tuy vậy, đây cũng chính là bước ngoặt của trận đấu khi Bồ Đào Nha với những ngôi sao đầy kỹ thuật trong đội hình đã tận dụng tốt lợi thế về thế trận. Từ một khoảnh khắc phối hợp đá biên nhanh, Zicky đã cân bằng tỷ số cho Bồ Đào Nha ở phút thứ 36.

Futsal World Cup 2021: Bồ Đào Nha và Kazakhstan ngược dòng giành vé vào bán kết
Bồ Đào Nha ngược dọng ấn tượng trước đội bóng số 1 thế giới.

Ở khoảng thời gian chính thức còn lại, Tây Ban Nha dồn ép đối thủ với lối đá tấn công tốc độ nhưng không thể ghi bàn. Trận đấu cần thêm hiệp phụ để phân định thắng bại. Tại đây, Bồ Đào Nha đã tỏ ra bản lĩnh hơn và có được thêm 2 bàn thắng nữa qua đó giành chiến thắng chung cuộc 4-2.

Thua trận đầy nuối tiếc, Tây Ban Nha lại một lần nữa lỡ hẹn với chức vô địch Futsal World Cup. Trong khi đó, trận thắng đầy quả cảm của Bồ Đào Nha đã giúp họ có mặt ở vòng bán kết và tràn trề cơ hội vào chơi chung kết.

Iran 2-3 Kazakhstan

Đại diện duy nhất còn lại của châu Á ĐT futsal Iran chạm trán ĐT futsal số 7 thế giới Kazakhstan ở Tứ kết Futsal World Cup 2021. Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, đội bóng Tây Á vẫn nhập cuộc rất tự tin và chủ động.

Các học trò của HLV Paulo Figueroa tràn lên tấn công, gây sức ép rất lớn lên cầu môn Kazakhstan ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đội tuyển futsal số 1 châu Á đã có được bàn mở tỉ số ở phút thứ 8 do công của Oladghobad.

Futsal World Cup 2021: Bồ Đào Nha và Kazakhstan ngược dòng giành vé vào bán kết
Iran thi đấu chủ động và có được 2 bàn dẫn trước sau hiệp 1.

Bị dội gáo nước lạnh, Kazakhstan bừng tỉnh và dần ổn định đội hình và lối chơi. Thế trận giằng co được tạo ra trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1. Dẫu vậy, đến phút 15, Iran nhân đôi cách biệt nhờ pha thoát xuống và xử lý vô cùng đẳng cấp của Esmaeilpour, khép lại 20 phút đầu tiên với lợi thế 2-0.

Sang hiệp 2, Kazakhstan dồn đội hình gia tăng sức ép tấn công. Đại diện châu Âu không gặp may khi bóng nhiều lần trúng vào cột dọc và xà ngang. Nỗ lực ép sân của họ cuối cùng cũng đem lại kết quả với bàn gỡ 1-2 của Tursagulov ở phút 25 sau pha phối hợp đẹp mắt.

Futsal World Cup 2021: Bồ Đào Nha và Kazakhstan ngược dòng giành vé vào bán kết
ĐT futsal Iran thua ngược đau đớn trước Kazakhstan và dừng chân ở Tứ kết.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Kazakhstan liên tục dồn ép Iran. 4 phút sau, từ pha dàn xếp đá phạt, Knaub tung cú sút uy lực hạ gục thủ môn Samimi, gỡ hòa 2-2 cho đội tuyển châu Âu. Phút 39, Taynan đệm bóng chính xác từ quả phạt góc, đưa Kazakhstan lội ngược dòng dẫn 3-2.

Trong 1 phút ít ỏi cuối cùng, ĐT Iran quyết định chơi power play hòng tìm bàn gỡ. Dẫu vậy, thời gian còn lại là không đủ để đại diện châu Á có thể xoay chuyển tình thế, qua đó chấp nhận để thua ngược 2-3 và dừng chân tại Tứ kết Futsal World Cup 2021. Đối thủ tại bán kết của Kazakhstan là Bồ Đào Nha.

KẾT QUẢ TỨ KẾT VCK FUTSAL WORLD CUP 2021

CHỦ NHẬT - NGÀY 26/9/2021

20h00

Marocco

0-1

Brazil

22h30

Nga

1-1

(Pen: 4-5)

Argentina

THỨ HAI - NGÀY 27/9/2021

21h30

Tây Ban Nha

2-4

Bồ Đào Nha

THỨ BA - NGÀY 28/9/2021

00h00

Iran

2-3

Kazakhstan

 

BÁN KẾT VCK FUTSAL WORLD CUP 2021

THỨ NĂM - NGÀY 30/9/2021

00h00

Brazil

-

Argentina

VTV6, VTV5

THỨ SÁU - NGÀY 1/10/2021

00h00

Bồ Đào Nha

-

Kazakhstan

VTV6, VTV5