Kết quả bóng đá Anh: Brighton bỏ lỡ cơ hội lịch sử sau trận hòa Crystal Palace

(VOH) - Hòa Crystal Palace, Brighton bỏ lỡ cơ hội lịch sử để có ngôi đầu Ngoại hạng Anh từ tay Liverpool; Ý tưởng đưa Ngoại hạng Anh vượt qua biên giới không phải là bất khả thi.

Ngoại hạng Anh có thể được tổ chức ngoài nước Anh

Theo tờ The Athletic, các cổ đông của giải ngoại hạng Anh đã cùng bàn bạc những ngày qua về việc có thể đưa giải đấu thâm nhập thị trường quốc tế 1 cách sâu rộng hơn. Trong tương lai, không loại trừ khả năng sẽ có những màn so tài nhất định giữa những đội bóng lớn được tổ chức ở nước ngoài. Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil và Indonesia là những thị trường màu mỡ nhất của giải ngoại hạng.

Kết quả bóng đá anh: Brighton bỏ lỡ cơ hội lịch sử sau trận hòa Crystal Palace
NBA từng đưa các trận đấu tới với Anh trong quá khứ và đây là 1 ý tưởng mà BTC Ngoại hạng Anh học hỏI.

Đặc điểm chung của những thị trường này là có dân số trẻ, cuồng nhiệt với bóng đá và sẵn sàng chi nhiều tiền để xem thần tượng mình thi đấu. Trong quá khứ, các CLB ngoại hạng Anh đã từng lập ra Premier League Asia Trophy và thi đấu với những CLB bản địa. Dù vậy đây mới chỉ là những trận giao hữu.

Thực tế là các giải thể thao khác tại Mỹ cũng đã từng đưa những trận đấu hấp dẫn, quan trọng ra nước ngoài. NBA những năm trước đã có 1 số trận trong mùa giải được diễn ra tại London và thu hút hàng trăm nghìn người xếp hàng để mua vé. Ngoại hạng Anh cũng muốn học hỏi từ mô hình này để áp dụng trong tương lai.

Brighton bỏ lỡ cơ hội lịch sử sau trận hòa Crystal Palace

Những mùa giải trước, Brighton thường ngụp lặn ở nửa dưới BXH tại Ngoại hạng Anh, tuy nhiên, tại mùa giải năm nay, đội bóng này đang có khởi đầu như mơ khi giành được 12 điểm sau 5 vòng đấu, chỉ kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm và đá ít hơn 1 trận.

Họ sẽ có cơ hội lịch sử để vươn lên dẫn đầu BXH nếu giành chiến thắng trong chuyến làm khách trước Crystal Palace tại trận đấu muộn nhất của vòng 6 vào rạng sáng 28/9. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã không để cho đối thủ được toại nguyện.

Kết quả bóng đá anh: Brighton bỏ lỡ cơ hội lịch sử sau trận hòa Crystal Palace
Thầy trò HLV Graham Potter bỏ lỡ cơ hội lịch sử để có ngôi đầu Ngoại hạng Anh từ tay Liverpool.

Sau những phút thi đấu giằng co, ăn miếng trả miếng, thế cân bằng đã bị phá vỡ. Phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, Gallagher bị Trossard phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Wilfried Zaha thực hiện thành công đưa chủ nhà vượt lên.

Sang hiệp 2, Brighton dâng cao đội hình hòng tìm bàn gỡ. Nhưng cũng phải tới tận phút bù giờ thứ 5, những nỗ lực của đội khách mới được đền đáp bằng pha ghi bàn của Maupay, ấn định tỉ số hòa 1-1.

Chỉ giành được 1 điểm, Brighton đã bỏ lỡ cơ hội dẫn đầu trên BXH sau vòng 6. Họ hiện tại chỉ có 13 điểm, bằng điểm với Manchester City, Chelsea, Manchester United và Everton nhưng tạm xếp thứ 6 do kém về hiệu số bàn thắng.

VÒNG 6 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 25/9/2020

18h30

Chelsea

1-1

Manchester City

18h30

Manchester United

2-0

Aston Villa

21h00

Everton

2-0

Norwich City

21h00

Leeds United

1-2

West Ham

21h00

Leicester City

2-2

Burnley

21h00

Watford

1-1

Newcastle United

23h30

Brentford

3-3

Liverpool

CHỦ NHẬT - NGÀY 26/9/2020

20h00

Southampton

0-1

Wolverhampton

22h30

Arsenal

3-1

Tottenham

THỨ BA - NGÀY 28/9/2020

02h00

Crystal Palace

1-1

Brighton