Real, Bayern và PSG cùng thua sốc tại giải VĐQG

(VOH) - Real Madrid bại trận 1-2 trước chủ nhà Espanyol tại vòng 8 La Liga; Paris Saint-Germain bại trận 0-2 trước chủ nhà Rennes tại vòng 9 Ligue 1.

Espanyol 2-1 Real Madrid

Làm khách đến sân Espanyol vừa thua 3 trận gần nhất, Real Madrid được đánh giá cao hơn nhưng đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội chủ nhà. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real đẩy cao đội hình hòng "đánh phủ đầu" Espanyol. 10 phút đầu, "đội bóng Hoàng gia" liên tiếp thử tài thủ thành Diego Lopez, trong đó Benzema sở hữu ít nhất 2 cơ hội ăn bàn.

Ép sân nghẹt thở nhưng Real mới là đội thủng lưới trước. Phút 17, Embarba đi bóng tốc độ bên cánh phải, thoát khỏi sự đeo bám của Alaba và căng ngang vào cho Raul De Tomas dứt điểm tung lưới Real, mở tỷ số trận đấu.

Real gây thất vọng khi thua trên sân Espanyol - Thua sốc Rennes, PSG đứt mạch toàn thắng
Real thua sốc Espanyol.

Nhận bàn thua bất ngờ, Real dồn lên điên cuồng hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên lối chơi chặt chẽ của Espanyol khiến các ngôi sao bên phía "đội bóng Hoàng gia" không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành.

Bế tắc trong tấn công, Real đã phải nhận đòn "hồi mã thương" từ Espanyol. Phút 60, Aleix Vidal đột phá dũng  mãnh vượt qua Nacho trước khi đánh bại nốt Courtois, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Đến lúc này, HLV Carlo Ancelotti lần lượt tung Hazard, Jovic, Rodrygo vào sân nhằm tăng cường hỏa lực cho Real. Dù vậy, những gì "đội bóng Hoàng gia" làm được trong quãng thời gian còn lại chỉ là bàn thắng danh dự của Benzema ở phút 71 từ một pha solo đẳng cấp.

Thua 1-2 chung cuộc, Real vẫn giữ vững ngôi đầu La Liga với 17 điểm/8 trận, bằng điểm Atletico Madrid và chỉ hơn hiệu số.

Rennes 2-0 Paris Saint-Germain

Ra sân với “bộ tứ nguyên tử” Messi, Di Maria, MbappeNeymar nhưng PSG bị Rennes áp đảo với thế trận tự tin. Trong khi đó, ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía PSG là Messi có pha dứt điểm đầu tiên ở phút thứ 7 với một cú sút chân phải.

Messi hoạt động rộng và tham gia nhiều vào lối chơi của PSG. Khoảng giữa hiệp 1 là khi PSG đẩy nhanh tốc độ trận đấu và liên tiếp tạo ra những tình huống hãm thành nguy hiểm. Phút 23, Neymar sút vọt xà ở cự ly gần trong vòng cấm. Hai phút sau, đến lượt Mbappe đưa bóng lên trời khi đối mặt với thủ môn Rennes.

Real, Bayern và PSG cùng thua sốc tại giải VĐQG
Messi thi đấu nỗ lực trước Rennes.

Phút 31, Messi có cơ hội rất đẹp để ghi bàn thắng đầu tiên ở Ligue 1 mùa này khi đứng trước một quả đá phạt có góc sút đẹp. Tuy nhiên cú đá sau đó của siêu sao Argentina đưa bóng chạm trúng xà ngang.

PSG tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng và đã phải hứng đòn “hồi mã thương” đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng. Sulemana tạt bóng rất đẹp vào vòng cấm để Laborde chạm bóng cận thành tung lưới Donnarumma, mở tỉ số trận đấu.

Ngay đầu hiệp 2, PSG tiếp tục phải hứng chịu thêm một cú sốc. Flavien Tait xuất hiện trống trải trong vòng cấm đón đường căng ngang thuận lợi của đồng đội, đệm lòng dễ dàng tung lưới Donnarumma. Sau bàn thua thứ 2, PSG đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng lần lượt Messi, Neymar và Mbappe đều không thể xử lý tốt bước cuối.

Real, Bayern và PSG cùng thua sốc tại giải VĐQG
Rennes tạo cú sốc lớn tại vòng 9 Ligue 1.

Đến phút 68, Di Maria chọc khe để Mbappe băng xuống cực nhanh rồi dứt điểm rất hiểm hóc hạ gục thủ thành Gomis. Tuy nhiên VAR xác định Mbappe đã ở vào thế việt vị trước đó. Messi có thêm một cơ hội trước chấm đá phạt ở phút 74 nhưng cú đá của M30 đi sạt xà ngang.

Rennes phòng ngự kín kẽ và tấn công sắc bén. Phút 82, Verratti có pha cao chân với một tiền đạo đội chủ nhà trong vòng cấm. Trọng tài cắt còi nhưng không cho Rennes hưởng 11m sau khi kiểm tra VAR. Những phút cuối trận, PSG ép sân nhưng không thể tạo ra khác biệt và bị ngắt mạch 12 trận bất bại trên sân khách và 8 trận thắng liên tiếp tại Ligue 1 mùa này.

Bayern Munich 1-2 Eintracht Frankfurt

Như một thói quen, Bayern Munich nhanh chóng đẩy cao đội hình lên tấn công từ những phút đầu tiên. Ngay ở phút thứ 5, Lewandowski đã có cơ hội ngon ăn để mở tỷ số nhưng đáng tiếc là chân sút người Ba Lan lại đánh đầu đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Và sau nhiều nỗ lực hãm thành, "Hùm xám" cũng tìm được bàn thắng khai thông bế tắc nhờ công của Goretzka. Nhưng niềm vui của đội chủ nhà cũng chỉ tồn tại chưa đầy 3 phút. Trong một tình huống đá phạt góc, Kostic treo bóng để Hinteregger bật cao đánh đầu gỡ hòa cho Frankfurt. Đó cũng là bàn thắng ấn định tỷ số 1-1 trong 45 phút đầu tiên.

Real, Bayern và PSG cùng thua sốc tại giải VĐQG
Bayern Munich bất ngờ thua sốc trên sân nhà.

Bước sang hiệp 2, Bayern Munich vẫn là những người kiểm soát trận đấu. Phút 57, thủ môn Trapp cản phá xuất sắc cứa thua cho Frankfurt sau cú đánh đầu cận thành của Lewandowski. Những phút cuối trận, HLV Nagelsmann thực hiện hàng loạt điều chỉnh về nhân sự nhằm gia tăng sức mạnh tấn công.

Tuy nhiên, những sự thay đổi của chiến lược gia người Đức đều không mang lại hiệu quả cho Bayern Munich. Thậm chí đến phút 84, lại là Kostic nhưng lần này anh không sắm vai kiến tạo mà đích thân tự mình dứt điểm ấn định chiến thắng ngược dòng 2-1 cho Frankfurt.

Như vậy, Bayern Munich cuối cùng đã phải nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay và thất bại này cũng đã chấm dứt chuỗi 30 trận bất bại trên sân nhà Allianz Arena trong khuôn khổ Bundesliga. "Hùm xám" vẫn đứng đầu trên BXH Bundesliga với 16 điểm nhưng đang bằng điểm với đội nhì bảng Bayer Leverkusen (chỉ xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại) và chỉ còn hơn Dortmund 1 điểm.

KẾT QUẢ VÒNG 8 - LA LIGA 2021/22

Elche

1-0

Celta Vigo

Espanyol

2-1

Real Madrid

KẾT QUẢ VÒNG 7 - SERIE A 2021/22

Bologna

3-0

Lazio

Sampdoria

3-3

Udinese

Verona

4-0

Spezia

KẾT QUẢ VÒNG 7 - BUNDESLIGA 2021/22

Bayern Munich

1-2

Eintracht Frankfurt

KẾT QUẢ VÒNG 9 - LIGUE 1 2021/22

Rennes

2-0

Paris Saint-Germain

Angers

3-2

Metz

Lorient

1-1

Clermont Foot

Monaco

3-0

Bordeaux

Nantes

2-0

Troyes

Lille

2-0

Marseille