Ngoại hạng Anh: Tottenham tìm lại niềm vui chiến thắng

(VOH) - Tottenham có chiến thắng 2-1 trước Aston Villa, West Ham bại trận 1-2 trước Brentford, Leicester City hòa 2-2 trước Crystal Palace tại vòng 7 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2021/22.

Tottenham 2-1 Aston Villa

Tottenham đối đầu với Aston Villa ở vòng 7 Ngoại hạng Anh 2021/22. Mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng "Gà trống" không được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ khi thầy trò Dean Smith đang có phong độ rất tốt. HLV Nuno Santo để Dele Alli trên ghế dự bị và thay bằng Lucas Moura.

Thực tế, những phút đầu của trận đấu diễn ra rất cân bằng. Bóng chủ yếu tập trung ở giữa sân và rất ít những pha dứt điểm. Sau đó, Tottenham dần tìm ra đường vào khung thành đối thủ. Sau khi Kane và Son Heung Min không thành công, "Gà trống" đã có bàn thắng.

Tottenham tìm lại niềm vui chiến thắng - West Ham bại trận trước tân binh - Leicester hòa đáng tiếc
Tottenham tìm lại niềm vui chiến thắng sau 3 trận thua liên tiếp.

Son Heung Min có bóng bên cánh phải và chuyền ngang rất vừa tầm để Hojbjerg băng lên đặt lòng chân phải vào góc xa. Bóng đi chìm khiến cho Martinez không có cơ hội cản phá. Sau bàn thua, Aston Villa cố gắng dồn lên tấn công. Đội khách sử dụng những đường tạt bóng vào vòng cấm và có một vài tình huống nguy hiểm nhưng mục tiêu là bàn thắng vẫn chưa thực hiện được.

Aston Villa tiếp tục dồn lên trong hiệp hai và sau nhiều nỗ lực, họ đã có thành quả. Đường lên bóng bên cánh trái được kết thúc bằng đường căng đẹp của Targett và Watkins đã không bỏ lỡ cơ hội với một pha dứt điểm cận thành.

Tuy nhiên, niềm vui này ngắn chẳng tày gang. Tottenham có câu trả lời tương tự với pha độc diễn bên cánh trái của Son Heung Min và Targett trong nỗ lực phá bóng đã đá phản lưới nhà. Những phút cuối, Harry Kane liên tục có cơ hội ngon ăn nhưng cầu thủ này không tận dụng được lần nào. Chung cuộc, Tottenham giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước Aston Villa.

West Ham 1-2 Brentford

Sau 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, West Ham tự tin tiếp đón Brentford trên sân nhà nhưng bất ngờ hứng chịu thế trận dồn ép từ Brentford. Phút thứ 3, Bryan Mbeumo tung cú sút xa đưa bóng chạm xà ngang West Ham. Một phút sau đó, lại là Mbeumo đánh đầu cận thành đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Thế tấn công áp đảo của Brentford được cụ thể hóa ở phút 20. Sergi Canós thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội và dứt điểm trong vòng cấm nhưng bị Fabiański cản phá, song Mbeumo có mặt kịp thời đá bồi. Fabiański vẫn đẩy được nhưng trọng tài xác nhận bóng đã đi qua vạch vôi.

Tottenham tìm lại niềm vui chiến thắng - West Ham bại trận trước tân binh - Leicester hòa đáng tiếc
West Ham bại trận 1-2 trước tân binh Brentford.

Tốc độ trận đấu ngày càng được đẩy cao ở những phút tiếp theo, Brentford dù có bàn thắng trước nhưng không hề chơi phòng ngự tiêu cực, trong khi West Ham với mũi nhọn Antonio liên tục tạo ra những đường lên bóng trực diện. Tuy nhiên những pha xử lý bước cuối của đội nhà tỏ ra thiếu sắc sảo.

Sự tin tưởng của HLV David Moyes vào đội hình chính West Ham đã mang lại quả ngọt ở phút 80. Bowen đón đường bóng bật ra trong vòng cấm và dứt điểm cực mạnh vào góc gần gỡ hòa 1-1.

Sau khi bị gỡ hòa, Brentford thay liền 2 vị trí và một trong số đó đã mang về chiến quả. Phút bù giờ cuối cùng, Jensen câu bóng đẹp vào vòng cấm để Jansson đánh đầu uy lực, Fabiański đẩy được bóng nhưng cầu thủ vào thay người Wissa tung cú sút quyết đoán ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Brentford.

Crystal Palace 2-2 Leicester City

Dù phải làm khách nhưng Leicester City mới là những người đẩy cao tốc độ chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà Crystal Palace không tỏ ra nao núng khi cũng liên tục lên bóng và chơi đôi công sòng phẳng trước đối thủ.

Thế trận giằng co kéo dài suốt 30 phút đầu tiên của trận đấu và bước ngoặt của trận đấu đã xuất hiện ở phút 31 khi trung vệ Andersen để mất bóng tai hại, tạo điều kiện để Iheanacho cướp bóng dứt điểm dễ dàng mở tỷ số cho đội khách.

Tottenham tìm lại niềm vui chiến thắng - West Ham bại trận trước tân binh - Leicester hòa đáng tiếc
Vardy trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử Premier League ghi được 90 bàn kể từ năm 30 tuổi sau Ian Wright (93 bàn).

Hưng phấn sau bàn thắng khai thông thế bế tắc, Leicester City tiếp tục chơi tấn công và chỉ đúng 6 phút sau đó, Jamie Vardy phá bẫy việt vị để thoát xuống nhân đôi cách biệt cho những vị khách. Bàn thua thứ 2 khiến Crystal Palace không thể gượng dậy và hiệp 1 vì thế đã khép lại với tỷ số 0-2 tạm nghiêng về Leicester City.

Bước sang hiệp 2, Leicester bất ngờ chơi chùng xuống và để cho đội chủ nhà dồn ép liên tục. Nỗ lực hãm thành của đội chủ nhà cuối cùng đã được đền đáp ở phút 61. Cầu thủ vào sân thay người Olise có mặt đúng chỗ để ra chân cực nhanh rút ngắn cách biệt cho Crystal Palace.

Hưng phấn sau bàn gỡ, đội chủ nhà nhanh chóng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với cú đánh đầu hiểm hóc của Schlupp. Bàn gỡ hòa 2-2 của Palace khiến trận đấu diễn ra theo hướng một chiều nhưng sức ép mà đội chủ nhà tạo ra sau đó là không đủ để đánh bại hàng thủ số đông mà Leicester giăng ra. Kết quả hòa 2-2 khiến đôi bên níu chân nhau ở nửa dưới trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Tottenham tìm lại niềm vui chiến thắng - West Ham bại trận trước tân binh - Leicester hòa đáng tiếc
Crystal Palace chơi kiên cường trong hiệp 2 với những bàn thắng cực nhanh.

Với bàn tháng có được trong trận đấu này, Vardy có pha lập công thứ 6 kể từ đầu giải ở Premier League, qua đó giúp tiền đạo người Anh vượt qua Mohamed Salah (Liverpool) và Michail Antonio (West Ham) để chiếm vị trí thứ nhất trong danh sách vua phá lưới.  Bên cạnh đó, Vardy còn trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử Premier League ghi được 90 bàn kể từ năm 30 tuổi sau Ian Wright (93 bàn).

VÒNG 7 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 2/10/2021

18h30

Manchester United

1-1

Everton

21h00

Chelsea

3-1

Southampton

21h00

Wolvehampton

2-1

Newcastle

21h00

Burnley

0-0

Norwich

21h00

Leeds

1-0

Watford

23h30

Brighton

0-0

Arsenal

CHỦ NHẬT - NGÀY 3/10/2021

20h00

Tottenham

2-1

Aston Villa

20h00

West Ham

1-2

Brentford

20h00

Crystal Palace

2-2

Leicester City

22h30

Liverpool

-

Manchester City