Son Heung Min sánh ngang huyền thoại MU

(VOH) - Son Heung Min đã cân bằng thành tích kiến tạo của Dimitar Berbatov ở Ngoại hạng Anh; Jose Mourinho đã lập kỷ lục về số trận bất bại trên sân nhà ở Serie A.

Son Heung Min sánh ngang huyền thoại MU

Tottenham cuối cùng đã chấm dứt mạch 3 thất bại liên tiếp bằng chiến thắng vất vả 2-1 trước Aston Villa tại vòng 7 Ngoại hạng Anh. Đây tiếp tục là trận đấu đáng thất vọng của Harry Kane nhưng rất may là "Gà trống" vẫn còn đó Son Heung Min.

Ngôi sao người Hàn Quốc là người kiến tạo để Hojbjerg dứt điểm mở tỷ số ở phút 27. Sau đó, chính cầu thủ 29 tuổi thực hiện pha đột phá bên cánh trái trước khi căng ngăng khiến Targett phản lưới nhà tái lập thế dẫn bàn cho Tottenham.

Son Heung Min sánh ngang huyền thoại MU - Mourinho lập kỷ lục bất bại sân nhà lâu nhất Serie A
Tottenham đang sống nhờ "hơi thở" của Son Hueng Min.

Theo thống kê của Squawka Football, Son Heung Min đã có tới 86% đường chuyền chính xác, 10 lần chạm bóng trong vòng cấm của đối phương, tung ra 5 cú sút, 5 lần giành chiến thắng trong các pha tranh chấp, 5 lần thu hồi bóng, 2 lần bị phạm lỗi, 2 lần tạo ra cơ hội và không thể không kể đến 1 kiến tạo.

Đường chuyền cho Hojbjerg ghi bàn mở tỷ số là pha kiến tạo thứ 40 của Son Heung Min ở Ngoại hạng Anh. Con số này giúp ngôi sao người Hàn Quốc sánh ngang Dimitar Berbatov, tiền đạo lẫy lừng một thời từng chơi bóng ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù trong màu áo Tottenham, trước khi chuyển sang MU rồi Fulham.

Bên cạnh đó, Son Heung Min hiện đã trực tiếp đặt dấu giày vào 11 bàn thắng trong 12 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh tại Tottenham Hotspur Stadium. Trong đó, cầu thủ 29 tuổi ghi được 6 bàn và cung cấp 5 pha kiến tạo.

Về phía Tottenham, 3 điểm giành được trước Aston Villa giúp họ leo lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. "Gà trống" hiện đang có 12 điểm và chỉ còn kém đội dẫn đầu Chelsea 4 điểm.

Mourinho lập kỷ lục bất bại sân nhà lâu nhất Serie A

Hai bàn thắng của Pellegrini và Mkhitaryan giúp Roma đánh bại Empoli ở vòng 7 Serie A, qua đó nhanh chóng quên đi thất bại ở trận derby thủ đô một tuần trước. Không dừng lại ở đó, chiến thắng này còn giúp Mourinho đi vào lịch sử giải đấu cao nhất xứ sở mỳ ống.

Cụ thể, Mourinho lập kỷ lục khi bất bại 42 trận liên tiếp trên sân nhà ở Serie A trong kỷ nguyên một chiến thắng giành 3 điểm (từ 1994/95), vượt qua con số 41 trận của Max Allegri tại Juventus trong giai đoạn 9/2015 - 9/2017.

Son Heung Min sánh ngang huyền thoại MU - Mourinho lập kỷ lục bất bại sân nhà lâu nhất Serie A
HLV Mourinho lập kỷ lục bất bại sân nhà lâu nhất Serie A.

Trong số 42 trận trên, Mourinho có 4 trận với Roma và 38 trận với Inter. Nếu chỉ tính riêng mùa này, Roma trong tay Mourinho không những bất bại mà thậm chí toàn thắng trên sân nhà cả 6 trận đã đấu, bao gồm 4 trận ở Serie A và 2 ở Europa Conference League.

Có một chi tiết nói lên mức độ đặc biệt của Roma trong tay Mourinho là họ san bằng kỷ lục với PSG về số bàn thắng được ghi bởi các tiền vệ trong mùa này ở giải VĐQG với 10 bàn. Những cái tên nổi bật dưới thời Mourinho là Pellegrini và Veretout có cùng 4 pha lập công.

Chiến thắng trước Empoli đưa Roma trở lại Top 4 Serie A. Sau 7 vòng đấu, thầy trò Mourinho thắng 5, thua 2, giành 15 điểm và kém đội dẫn đầu Napoli tới 6 điểm. Dù Mourinho là một chuyên gia đua đường trường nhưng với lực lượng mỏng của Roma, đội bóng thủ đô không được đánh giá cao trong cuộc đua vô địch.

Park Ji-sung muốn fan MU dừng hát “bài ca thịt chó”

Park Ji-sung muốn những người ủng hộ Manchester United ngừng hát một ca khúc về anh đồng thời ám chỉ người Hàn Quốc ăn thịt chó. Mặc dù Park Ji-sung tin rằng các cổ động viên MU không có ý gây phản cảm bằng cách hát những lời ca ám chỉ đến việc người Hàn Quốc ăn thịt chó, nhưng anh cho rằng điều đó khiến các cầu thủ Hàn Quốc cảm thấy khó chịu.

Son Heung Min sánh ngang huyền thoại MU - Mourinho lập kỷ lục bất bại sân nhà lâu nhất Serie A
Park Ji-sung trong màu áo Manchester United.

Park Ji-sung tuyên bố một số fan MU đã hát ca khúc hướng tới tân binh của Wolves Hwang Hee-Chan - một tuyển thủ Hàn Quốc đã ký hợp đồng từ RB Leipzig ở kỳ chuyển nhượng mùa hè - trong trận đấu của MU tại Molineux vào tháng Tám.

Trong màu áo MU, Park Ji-sung từng giành 4 danh hiệu Ngoại hạng Anh, vô địch Champions League, FIFA Club World Cup và từng ra sân trong một trận chung kết Cúp C1. Ở cấp độ tuyển quốc gia, anh từng góp công giúp Hàn Quốc giành vị trí thứ tư World Cup 2002.