Indian Wells 2021: Zverev khả năng gặp Tsitsipas tại bán kết

(VOH) -  Khán giả sẽ được thưởng thức những màn so tài đặc sắc giữa 3 tay vợt ngôi sao mới là Medvedev, Tsitsipas và Zverev tại Giải quần vợt Indian Wells 2021 (Masters 1000).

Phân nhánh các cặp đấu đơn nam tại Indian Wells 2021

Ban tổ chức hoàn thành xong các cặp đấu tại đơn nam Indian Wells Masters 2021. Năm ngoái do dịch bệnh Covid-19 giải đấu phải hủy bỏ, khán giả lỡ hẹn với "BIG 3" (Federer, Nadal, Djokovic) và năm nay fan làng banh nỉ thêm một lần không được chứng kiến 3 tay vợt lớn, bởi họ đều không đăng kí tham dự.

"BIG 3" vắng mặt và đương kim vô địch Dominic Thiem cũng không thể dự. Tuy nhiên ở Indian Wells vẫn có bộ 3 tài năng mới, Medvedev, TsitsipasZverev. Trong 3 tay vợt trên chỉ có Medvedev giành được 1 Grand Slam tại US Open 2021 vừa qua, tuy nhiên họ đã sưu tập nhiều danh hiệu Masters 1000.

Indian Wells 2021: Zverev khả năng gặp Tsitsipas tại bán kết - Medvedev cũng có thể gặp Dimitrov tại vòng 4
Zverev (trái) và Tsitsipas (phải) nếu muốn lọt vào chung kết Indian Wells 2021 phải loại nhau ở bán kết.

Cả 3 tay vợt đều đã vô địch ATP Finals, Medvedev hiện đang có 4 danh hiệu ATP 1000, Zverev có 5 và Tsitsipas có 1 danh hiệu. Nhưng chưa có tay vợt nào từng vô địch Indian Wells và đây sẽ là cơ hội lớn để 3 tay vợt có được danh hiệu hiệu Masters tại Mỹ.

Theo kết quả bốc thăm phân nhánh, tay vợt số 2 thế giới Medvedev nằm nhánh 1. Tay vợt Nga thi đấu từ vòng 2, chờ đối thủ thắng cặp đấu giữa Mackenzie McDonald / James Duckworth. Filip Krajinovic, hạt giống số 27 người Serbia là đối thủ tiềm năng của Medvedev tại vòng 3.

Tiếp đó tay vợt số 2 thế giới dễ đụng "Tiểu Federer" Dimitrov tại vòng 4, rồi hạt giống số 8 Hubert Hurkacz (tứ kết), Andrey Rublev (bán kết) trước khi có thể gặp Tsitsipas, hoặc Zverev, trong trận đấu tranh cup.

Indian Wells 2021: Zverev khả năng gặp Tsitsipas tại bán kết - Medvedev cũng có thể gặp Dimitrov tại vòng 4
Medvedev cũng có thể gặp Grigor Dimitrov (phải) ngay vòng 4 Indian Wells 2021.

Nhìn chung con đường tiến tới chung kết của Medvedev dù rất chông gai nhưng còn "dễ thở hơn hai đối Tsitsipas và Zverev. Ngoài việc có thể đụng độ nhau ở bán kết, họ có thể phải so tài với các tay vợt sừng sỏ.

Tay vợt Hy Lạp, Tsitsipas có thể gặp Fabio Fognini cứng cựa ngay vòng 3, tiếp đó tay vợt đang lên Cristian Garin nhiều khả năng là đối thủ ở vòng 4, tứ kết Felix Auger Aliassime sẵn sàng cản bước và bán kết "theo lịch hẹn" sẽ là Zverev. Tất nhiên để có được tấm vé bán kết, tay vợt Đức Zverev cũng phải đối đầu Murray (vòng 3), Gael Monfils (vòng 4), Matteo Berrettini (tứ kết).

Trước chung kết, trận đấu giữa Zverev và Tsitsipas được chờ đợi nhất. Đây không chỉ là màn đọ sức ngang tài ngang sức mà khán giả còn muốn chứng kiến hai tay vợt xử sự ra sao sau xích mích. Ở US Open 2021, Zverev là người phản đối gay gắt nhất với chiêu trò vào nhà vệ sinh "nghỉ ngơi" của tay vợt Hy Lạp. Tình cảm nhiều năm của họ đang bị sứt mẻ sau sự cố này.

Indian Wells Mastes 2021 sẽ diễn ra từ ngày 7 tới 17/10. Dominic Thiem là nhà vô địch đơn nam 2019, Federer là á quân. Hai tay vợt kể trên sẽ lần lượt bị trừ 1.000 điểm và 600 điểm sau khi giải khép lại.

Hot girl Raducanu được ưu ái ở Indian Wells

Từ tay vợt trẻ top ngoài 150 thế giới, Emma Raducanu đã được cả thế giới biết tới và dành sự ngưỡng mộ sau khi cô giành chức vô địch US Open 2021. Ẵm Grand Slam tennis ở tuổi 18, xô đổ hàng loạt những kỷ lục, Raducanu bỗng trở thành ngôi sao được mến mộ hàng đầu thế giới.

Đăng quang US Open, Raducanu thăng tiến vượt bậc trên bảng xếp hạng WTA đơn nữ, cô gái 18 tuổi tăng hơn 100 bậc giữ vị trí 22 thế giới. Theo nhiều chuyên gia, cô gái có bố người Romania, mẹ người Trung Quốc, hiện có tài năng không kém các tay vợt top 10.

Indian Wells 2021: Zverev khả năng gặp Tsitsipas tại bán kết - Medvedev cũng có thể gặp Dimitrov tại vòng 4
Raducanu (trái) nhiều khả năng đụng độ cựu số 1 Halep (phải) ở vòng 3 đơn nữ Indian Wells 2021.

Sự nổi tiếng, tài năng của Raducanu giúp cô nhận sự ưu ái từ ban tổ chức Indian Wells 2021. Do giải đấu này lấy thứ hạng các tay vợt từ trước US Open 2021 nên thành tích của Raducanu khi đó ngoài top 150 nên không đủ điều kiện tham dự. Ban tổ chức Indian Wells đã phải trao cho tay vợt người Anh suất đặc cách, bên cạnh đó cô còn là hạt giống số 17 nên không phải thi đấu từ vòng 1.

Dự 2 Grand Slam năm nay, 1 lần đi tới vòng 1 (Wimbledon), còn 1 lần giành chức vô địch, Raducanu được dự báo có thể vô địch trong lần đầu tiên được chơi ở hệ thống giải WTA 1000.

Theo kết quả bốc thăm phân nhánh đơn nữ Indian Wells, tay vợt 18 tuổi người Anh nằm ở nhánh 5, sẽ gặp đối thủ thắng ở trận giữa Maria Serrano đấu Aliaksandra Sasnovich (vòng 1). Nếu đi tiếp vào vòng 3, Raducanu nhiều khả năng sẽ đụng độ cựu số 1 đơn nữ Simona Halep (Romania), thần tượng của cô khi còn nhỏ.

Được gặp thần tượng, cũng là đối thủ lớn đang có trong tay 2 Grand Slam, nếu như giành thắng lợi Raducanu sẽ khẳng định mình là ngôi sao thành công nhờ thực lực chứ không phải do may mắn.

Đơn nữ WTA, hai tay vợt hàng đầu Ashleigh Barty, Aryna Sabalenka không tham dự nên Karolina Pliskova là hạt giống số 1. Tay vợt người Cộng hòa Séc nằm nhánh 1, đối thủ ở vòng 2 là người thắng trận đấu ở cặp đấu Caty McNally / Zheng Saisai.

Hạt giống số 2 đơn nữ, Iga Swiatek (Ba Lan) nằm nhánh 8. Cô gái 20 tuổi muốn đi tới trận chung kết phải vượt qua những đối thủ tiềm năng như Veronika Kudermetova (hạt giống 24), Elena Rybakina (hạt giống 13), Belinda Bencic (số 8) và Elina Svitolina (số 4).

Thái Sơn Kwiatkowski thắng sốc cựu số 10 thế giới

Sáng ngày 6/10, giải quần vợt Indian Wells 2021 bước vào tranh tài tại vòng loại. Sự chú ý của người hâm mộ Việt Nam được dành cho Thái Sơn Kwiatkowski, tay vợt Việt kiều có bố người Ba Lan, mẹ người Việt Nam và đã chính thức nhập quốc tịch Việt Nam đầu năm 2021.

Indian Wells 2021: Zverev khả năng gặp Tsitsipas tại bán kết - Medvedev cũng có thể gặp Dimitrov tại vòng 4
Thái Sơn Kwiatkowski xuất sắc đánh bại cựu tay vợt số 10 thế giới.

Chỉ đang xếp hạng 239 ATP, Thái Sơn bị đánh giá yếu hơn rất nhiều so với đối thủ của anh là Ernests Gulbis. Tay vợt người Latvia đang xếp hạng 196 ATP, sở hữu chiều cao 1m91 cùng những cú đánh thuận tay uy lực. Đặc biệt, Ernests Gulbis đã có 6 danh hiệu ATP, từng lọt top 10 thế giới và vào đến bán kết Roland Garros 2008. Tính đến nay, tay vợt 33 tuổi đã giành hơn 7,6 triệu USD tiền thưởng (gần 173 tỷ đồng).

Thái Sơn đã gây bất ngờ khi đánh bại Gulbis 6-4, 6-2. Xuất sắc đánh bại cựu số 10 thế giới với tỉ số 2-0, Thái Sơn giành quyền vào vòng loại cuối nhằm cạnh tranh chiếc vé vào chơi tại vòng chính Indian Wells. Đối thủ tiếp theo của anh sẽ là tay vợt nam số 1 của Hà Lan Botic van de Zandschulp (hạng 66 ATP).

Zandschulp là cái tên không hề xa lạ với người hâm mộ khi anh vừa vào đến tứ kết US Open 2021, trước khi để thua nhà vô địch Daniil Medvedev. Đáng nói, chính tay vợt người Hà Lan này là cái tên duy nhất khiến Medvedev thua 1 set đấu trên hành trình đăng quang, điều mà thậm chí Novak Djokovic cũng không làm được trong trận chung kết. Zandschulp chắc chắn sẽ là một thử thách không hề đơn giản với Thái Sơn Kwiatkowski.