Vòng loại World Cup 2022: AFC động viên cầu thủ Việt Nam trước trận đấu với Trung Quốc

(VOH) - Trang fanpage chính thức của AFC đã gửi lời chúc chiến thắng cho ĐT Việt Nam; HLV Kiatisak có cuộc họp với các tuyển thủ ĐT Việt Nam của HAGL và chúc họ có một trận đấu thật tốt.

AFC động viên cầu thủ Việt Nam trước trận đấu với Trung Quốc

Trên diễn đàn chính thức của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC), ĐT Việt Nam đã nhận được những lời chúc trước thềm trận đấu quan trọng với ĐT Trung Quốc. Cụ thể, trong bài viết có đoạn: "Dù thế nào đi nữa, các bạn hãy tin tưởng vào ĐT Việt Nam. Hãy tiếp tục giữ vững tinh thần chiến đấu. Lương Xuân Trường và Đội tuyển Việt Nam đang tiếp tục theo đuổi giấc mơ để lần đầu tiên lọt vào WorldCup!".

Tiền vệ Lương Xuân Trường là tuyển thủ Việt Nam được chọn để lên hình. Điều này không quá bất ngờ bởi từ trước đến nay, Xuân Trường vẫn được biết đến là hình mẫu cầu thủ toàn năng, khi vừa thi đấu tốt trên sân, lại vừa trả lời phỏng vấn trôi chảy bằng Tiếng Anh, đồng thời cũng duy trì lối sống cực kỳ chuyên nghiệp.

AFC động viên cầu thủ Việt Nam trước trận đấu với Trung Quốc - HLV Kiatisuk chúc cầu thủ HAGL “chiến tốt”
AFC động viên cầu thủ Việt Nam trước trận đấu với Trung Quốc.

Bên dưới lời chúc của LĐBĐ Châu Á, rất nhiều những lời động viên của CĐV các nước bạn cũng được gửi đến. Hiện ĐT Việt Nam là đại diện duy nhất còn sót lại của khu vực Đông Nam Á tranh tài ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Thực tế, từ trước đến nay, ĐT Việt Nam vẫn luôn nhận được sự ủng hộ lớn trong các giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang-Seo tham dự. Chính lối chơi quả cảm, tinh thần chiến đấu hết mình, ngoan cường đến những phút cuối cùng, không chịu dừng bước đã làm nên hình tượng rất đẹp của những "Chiến binh sao vàng" trong mắt bạn bè quốc tế.

Trong 3 năm qua, thành tích trên đấu trường châu lục của ĐT Việt Nam cũng rất khởi sắc, trong đó đặc biệt phải kể đến thành tích á quân U23 Châu Á 2018, đệ tứ anh hào Asiad 2019, hay lọt vào top 8 đội mạnh nhất ở Asian Cup 2019. Những bước tiến lớn đó khiến hành trình của Quang Hải và những đồng đội giờ đây nhận được sự quan tâm rất lớn từ đông đảo các nước trong châu lục.

AFC đặt niềm tin vào khả năng săn bàn của Nguyễn Tiến Linh

AFC cũng đã có bài viết đánh giá về các nhân tố đáng xem nhất ở vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á, trong đó, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh là người được AFC lựa chọn. Trang chủ AFC nhận định: "Tiến Linh là cây săn bàn chủ lực của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Cầu thủ 23 tuổi vẫn là mũi nhọn trên hàng công của đội bóng này, dù chưa thể ghi bàn ở 2 trận đã qua.

AFC động viên cầu thủ Việt Nam trước trận đấu với Trung Quốc - HLV Kiatisuk chúc cầu thủ HAGL “chiến tốt”
Tiến Linh là cầu thủ có duyên ghi bàn vào lưới Trung Quốc.

Tuyển Trung Quốc đã để thủng lưới 4 lần, đây có thể là cơ hội để Tiến Linh sút tung lưới đối phương. Nguyễn Tiến Linh sẽ có sự hỗ trợ của tiền vệ tài năng Nguyễn Quang Hải. Nguyễn Tiến Linh sẽ rất muốn tìm lại khả năng ghi bàn của mình và giúp ĐTQG Việt Nam có chiến thắng trước Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á".

HLV Kiatisuk chúc cầu thủ HAGL “chiến tốt”

Trên facebook cá nhân, HLV Kiatisuk đã đưa lên tấm ảnh, trong đó ông đã có cuộc họp mặt trực tuyến với các tuyển thủ Việt Nam của HAGL gồm: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy và cả Minh Vương. Theo đó, vị HLV trưởng này đã gặp gỡ và gửi lời chúc đến các học trò trước cuộc đối đầu với Trung Quốc vào rạng sáng 8/10.

AFC động viên cầu thủ Việt Nam trước trận đấu với Trung Quốc - HLV Kiatisuk chúc cầu thủ HAGL “chiến tốt”
HLV Kiatisuk chúc cầu thủ HAGL “chiến tốt”.

Cùng với tấm ảnh, HLV Kiatisuk còn chia sẻ trên facebook rằng: “Cố gắng hết sức nhé. Chúc các em có một trận đấu vui vẻ và thật nhiều may mắn trong trận đấu ngày mai”. Cuộc gặp gỡ và lời nhắn gửi của cựu danh thủ người Thái Lan đến các học trò đã là nguồn “trợ lực” rất lớn cho họ trước trận đấu với Trung Quốc.

Cần nhắc thêm, hiện thầy trò HLV Park Hang Seo đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu này và đang quyết tâm giành kết quả tốt nhất trong trận đấu, dẫu biết không hề dễ dàng khi ĐT Trung Quốc khá mạnh và được đánh giá cao hơn ĐT Việt Nam nhiều.

Ở mùa giải 2021, đội bóng HAGL của thầy trò HLV Kiatisuk đứng nhất bảng sau 12 vòng đấu với 29 điểm và đối diện cơ hội rất lớn ở cuộc đua vô địch V.League. Tuy nhiên, giải đấu sau đó đã phải dừng lại vì dịch Covid bùng phát và diễn biến rất phức tạp, khiến họ mất đi cơ hội lớn để đua vô địch. Thật sự đấy là điều rất đáng tiếc cho thầy trò đội bóng phó Núi.