Chuẩn bị vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam đẩy cao cường độ tập luyện

(VOH) - Tại buổi tập tối 2/10, HLV Park Hang-seo đã quyết định đẩy cao khối lượng vận động; LĐBĐ Trung Quốc (CFA) cấm phóng viên Việt Nam tác nghiệp.

ĐT Việt Nam đẩy cao cường độ tập luyện

Thời tiết UAE đã trở nên dễ chịu hơn nhiều so với hồi tháng 6 khi ĐT Việt Nam thi đấu 3 trận còn lại tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Nền nhiệt trung bình chỉ khoảng 30 độ C và cao nhất cũng không quá 36 độ C.

Đó cũng chính là lý do UAE lựa chọn thời điểm này để tăng cường các hoạt động đón du khách từ khắp nơi trên thế giới cũng như tổ chức các sự kiện giao lưu văn hóa, kinh tế, xã hội, điển hình là Triển lãm thế giới EXPO 2020 khai mạc tại Dubai hôm 30/9, đón tiếp sự tham dự của khoảng 3.000 khán giả và dự kiến sẽ thu hút khoảng 25 triệu du khách đến tìm kiếm cơ hội kết nối kinh doanh và tham quan.

Tin bóng đá: ĐT Việt Nam đẩy cao cường độ tập luyện
ĐT Việt Nam đẩy cao khối lượng vận động.

Ngoài ra, do đã được trải nghiệm tập luyện và thi đấu trong khoảng thời gian nắng nóng cao điểm của UAE, nên các cầu thủ ĐT Việt Nam không gặp nhiều khó khăn để làm quen trở lại với điều kiện thời tiết nơi đây.

Khác với màn khởi động nhẹ nhàng ở buổi tập đầu tiên, buổi tập thứ hai đã diễn ra với cường độ khá cao và kéo dài tới gần 2 giờ đồng hồ, mục đích là để giải phóng sức ỳ cho các cầu thủ và đấy thể lực lên ngưỡng cao nhất cho trận đấu gặp ĐT Trung Quốc vào ngày 7/10 tới.

Những nội dung về kỹ chiến thuật cũng được rèn giũa ở từng chi tiết nhỏ, qua đó cố gắng có thể giảm thiểu những sai sót trong lối chơi của đội. Điều đáng mừng là tất cả các cầu thủ đều tỏ ra sung sức và hoàn thành tốt giáo án của BHL, không có bất kỳ chấn thương đáng tiếc nào xảy ra.

Tại buổi tập này, Vũ Văn Thanh đã tập chung với cả đội chứ không phải tập riêng dưới sự hướng dẫn của các bác sỹ.

Phía Trung Quốc cấm phóng viên Việt Nam tác nghiệp

Mới đây nhất, phía Trung Quốc đã cấm toàn bộ các phóng viên Việt Nam vào tác nghiệp trong các buổi tập của thầy trò HLV Park Hang Seo. Cụ thể, ngay trước khi bắt đầu buổi tập thứ 2 của ĐT Việt Nam tại Sharjah diễn ra, các nhân viên an ninh của sân tập đã yêu cầu toàn bộ giới truyền thông Việt Nam ra ngoài. Bất chấp sự can thiệp của đại diện VFF, đội ngũ bảo vệ ở sân vẫn nhất quyết từ chối cho truyền thông Việt Nam vào sân tác nghiệp.

Tin bóng đá: ĐT Việt Nam đẩy cao cường độ tập luyện
Phía Trung Quốc cấm phóng viên Việt Nam tác nghiệp.

Ban quản lý sân cho biết đây là yêu cầu bên phía LĐBĐ Trung Quốc (CFA) để đảm bảo an toàn y tế, với lý do các cán bộ truyền thông Việt Nam không nằm trong danh sách "bong bóng khép kín". Theo BQL sân, các phóng viên Việt Nam có thể tác nghiệp trở lại vào ngày 4/10, nếu như được sự cho phép của AFC và chủ nhà UAE.

Điều đó đồng nghĩa với việc, nếu không nhận được sự cho phép, các phóng viên Việt Nam chỉ có thể tác nghiệp vào buổi tập chính thức 1 ngày trước trận đấu hôm 6/10. Nếu vậy, đây sẽ là thiệt thòi lớn cho ĐT Việt Nam khi không thể cập nhật tình hình và hình ảnh tới người hâm mộ.

Trước đó, phía Trung Quốc cũng cho biết sẽ không mở cửa đón khán giả ở trận gặp ĐT Việt Nam, qua đó thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không nhận được sự cổ vũ trực tiếp của các cổ động viên tại UAE.

Báo Hàn Quốc tin HLV Park Hang Seo sẽ đánh bại Trung Quốc

ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc đang chạy đua với thời gian để chuẩn bị cho trận đấu thứ 3 tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. Đây là hai đội tuyển duy nhất tính đến thời điểm này vẫn chưa giành được điểm số nào sau 2 vòng đấu đầu tiên.

Mới đây, tờ Star Ohmy News của Hàn Quốc đã rất tự tin vào một chiến thắng giành cho ĐT Việt Nam. Trong bài viết có tựa đề "Phép thuật của HLV Park Hang Seo sẽ giúp ĐT Việt Nam khắc chế lối chơi của Trung Quốc", tác giả Junmok Lee bình luận: "Việt Nam là một đội bón gây chú ý với người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc sau màn trình diễn vừa qua. Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang-seo đã lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng.

Tin bóng đá: ĐT Việt Nam đẩy cao cường độ tập luyện
Bài đăng trên tờ Star Ohmy News.

Kể từ khi HLV Park Hang-seo được bổ nhiệm làm HLV ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam năm 2017, đội bóng này giành được nhiều thành công. Ông ấy nổi lên như một người hùng dân tộc của Việt Nam. Người ta đang chú ý đến việc liệu HLV Park Hang-seo có thể lập được kỳ tích lọt vào VCK World Cup đầu tiên hay không.

Trung Quốc và Oman vốn được đánh giá là yếu ở bảng B là những đối thủ mà Việt Nam có thể hướng đến chiến thắng ở vòng loại cuối cùng này. Đặc biệt, cuộc đối đầu với Trung Quốc sẽ là một trận cầu chặt chém phân định ngôi cuối bảng. Việt Nam và Trung Quốc thua liên tiếp 2 trận, nhưng Trung Quốc hiện xếp cuối bảng do hiệu số bàn thắng bại.

Dù cả hai đội đều có khởi đầu không tệ nhưng Việt Nam được đánh giá khá tốt. Người hâm mộ bóng đá đang chú ý đến việc liệu Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, có thể đóng chiếc đinh cuối cùng vào 'cuộc đua bóng đá' của Trung Quốc, vốn đã bị đẩy vào bờ vực thẳm".

ĐT nữ Việt Nam về nước an toàn

Đêm 2/10, ĐT nữ Việt Nam đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), kết thúc chuyến thi đấu thành công vòng loại giải bóng đá nữ châu Á 2022. Sau khi hạ cánh đội đã làm các thủ tục nhập cảnh và di chuyển vào nội thành để về điểm thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Tin bóng đá: ĐT Việt Nam đẩy cao cường độ tập luyện
ĐT nữ Việt Nam về nước an toàn.

Khác với hành trình di chuyển sang Tajikistan, chiều về của thầy trò HLV Mai Đức Chung được rút ngắn thời gian đáng kể khi chỉ quá cảnh ở Dubai 5 tiếng. Nhìn chung sức khoẻ toàn đội ổn định, dù có không tránh khỏi mệt mỏi vì di chuyển từ sáng. Theo kế hoạch, sau khi hoàn thành thời gian cách ly y tế, các thành viên của đội sẽ trở về địa phương thời gian ngắn, tiếp đó sẽ tập trung trở lại chuẩn bị cho vòng chung kết giải Vô địch nữ châu Á 2022.