Rashford ghi bàn giúp MU thắng trận giao hữu

(VOH) - Marcus Rashford lập cú đúp giúp MU đại thắng đội bóng thuộc giải Hạng Nhất Anh trong trận giao hữu kín; Nhà tân vô địch EURO ngậm ngùi bị chặn đứng kỷ lục 37 trận bất bại liên tiếp và hụt cơ h

Rashford ghi bàn giúp MU thắng tưng bừng trận giao hữu kín

Trong thời điểm Ngoại hạng Anh tạm nghỉ nhường chỗ cho đợt tập trung đội tuyển quốc gia, MU bất ngờ tổ chức một trận giao hữu vào tối 6/10 (giờ Việt Nam) gặp đội bóng Hạng Nhất Blackburn Rovers. Đây là trận đấu kín không có khán giả, thông tin cũng rất hạn chế.

Theo Manchester Evening News, MU dễ dàng giành chiến thắng 3-0 sau 90 phút. Đáng nói hơn, trận đấu đánh dấu màn tái xuất sân cỏ của Marcus Rashford, thậm chí tiền đạo 23 tuổi còn đóng góp 2 pha lập công.

Rashford ghi bàn giúp MU thắng trận giao hữu kín - Italia đứt mạch bất bại, Tây Ban Nha đón tin dữ
Rashford lập cú đúp, MU đánh bại Blackburn Rovers 3-0 ở trận giao hữu kín.

Rashford dính chấn thương vai từ cuối mùa giải 2020/21 nhưng nén đau dự EURO cùng ĐT Anh. Sau giải đấu, anh lập tức tiến hành phẫu thuật và bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa giải 2021/22. Phải tới thứ 6 tuần trước, đội ngũ  tế MU mới cho phép Rashford trở lại tập luyện.

Sau khởi đầu thăng hoa, MU sa sút thảm hại khi không thắng 4/6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Đây là kết quả đáng thất vọng bởi "Quỷ đỏ" đã chiêu mộ hàng loạt tân binh chất lượng như Varane, Sancho và đặc biệt là sự trở lại của Cristiano Ronaldo.

Hệ quả tất yếu, HLV Ole Gunnar Solskjaer bị dư luận đặt dấu hỏi về tương lai. Chính vì vậy, Rashford là sự bổ sung đáng giá cho MU trong quãng thời gian tới. Từ giờ tới đầu tháng 11, "Quỷ đỏ" sẽ đối diện với lịch thi đấu nặng nề khi lần lượt chạm trán Leicester City, Liverpool, Tottenham, Man City ở Ngoại hạng Anh, bên cạnh hai cuộc đối đầu Atalanta ở Champions League.

ĐT Italia đứt mạch bất bại

Rạng sáng 7/10 (giờ Việt Nam), ĐT Tây Ban Nha đã “đòi nợ” thành công ĐT Italia khi giành thắng lợi 2-1 trong chuyến làm khách của đối thủ này tại sân Siro (Milan) ở bán kết UEFA Nations League mùa 2020/21. Kết quả đó giúp thầy trò Luis Enrique tạm nguôi ngoai nỗi đau thua luân lưu khi đấu “Azzurri” cũng ở vòng đấu dành cho 4 đội xuất sắc nhất tại kỳ EURO vừa qua.

Người hùng vừa giúp tuyển Tây Ban Nha vượt qua Italia để lần đầu tiên lọt vào trận chung kết UEFA Nations League trong mùa giải thứ 2 UEFA tổ chức giải đấu này chính là Ferran Torres. Ngôi sao 21 tuổi thuộc biên chế Man City đã lập cú đúp ngay trong hiệp 1 để đưa “La Roja” vào chơi trận đấu quyết định gặp Bỉ hoặc Pháp ngày 11/10.

Rashford ghi bàn giúp MU thắng trận giao hữu kín - Italia đứt mạch bất bại, Tây Ban Nha đón tin dữ
ĐT Italia đứt mạch 37 trận bất bại.

Trong khi đó, với ĐT Italia, kỷ lục 37 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường (thắng 28, hòa 9) của đội bóng do HLV Roberto Mancini dẫn dắt chính thức bị chặn đứng. “Azzurri” sẽ phải ngậm ngùi đá trận tranh giải Ba của UEFA Nations League mùa này cũng vào ngày 11/10.

Theo thống kê của trang Squawka Football, đây cũng là lần đầu tiên sau 22 năm kể từ ngày 8/9/1999 khi thất bại 2-3 dưới tay Đan Mạch, Italia mới thua một trận trên sân nhà của họ. Khi ấy, 6 cầu thủ của ĐT Tây Ban Nha trong danh sách đăng ký trận tối qua (gồm Pedro Porro, Ferran Torres, Eric Garcia, Bryan Gil, Yeremi Pino và Pablo Gavi) thậm chí còn chưa ra đời.

ĐT Italia cũng vừa có lần đầu tiên thủng lưới hơn 1 bàn thua trong một trận sau chuỗi 40 trận đấu quốc tế gần nhất của họ không để điều này xảy ra.

Với Gavi, ở mốc 17 tuổi 62 ngày, tài năng trẻ của Barcelona vừa trở thành cầu thủ trẻ nhất đá trận ra mắt ĐT Tây Ban Nha. Kỷ lục cũ trước đây thuộc về Angel Zubieta (17 tuổi 284 ngày) khi cố danh thủ này thiết lập thành tích đó vào năm 1936.

Tây Ban Nha đón tin dữ

Người hùng của ĐT Tây Ban Nha, Ferran Torres vừa có bàn thắng thứ 12 sau 21 lần khoác áo “La Roja”. Với 12 pha lập công, cầu thủ 21 tuổi này cũng chính là người ghi bàn nhiều nhất cho đội bóng xứ sở bò tót dưới triều đại của HLV Luis Enrique. Ferran Torres còn đang là chân sút dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” tại UEFA Nations League mùa này với 6 lần “nhả đạn”.

Đáng tiếc là ở trận đấu với Italia rạng sáng nay, cầu thủ mang áo số 11 đã hụt cơ hội lập hat-trick khi phải rời sân chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu vì chấn thương bàn chân sau pha va chạm với Jorginho.

Rashford ghi bàn giúp MU thắng trận giao hữu kín - Italia đứt mạch bất bại, Tây Ban Nha đón tin dữ
"Sao Mai" thuộc biên chế Man City có thể vắng mặt ở trận chung kết UEFA Nations League ngày 11/10.

Chia sẻ sau trận về tình trạng sức khỏe của Ferran Torres, HLV Enrique tiết lộ trên chương trình Radioestadion Noche phát trên đài phát thanh Onda Cero: “Ferran Torres bị đau bàn chân. Tôi không biết rõ tình trạng chấn thương ấy ra sao nhưng tôi sẽ không mạo hiểm với bất kỳ cầu thủ nào của mình”.

Nếu Torres không kịp bình phục chấn thương, ĐT Tây Ban Nha sẽ mất đi một mũi nhọn tấn công sắc bén khi đá trận chung kết UEFA Nations League lúc 1h45 rạng sáng 11/10 (giờ Việt Nam) gặp Bỉ hoặc Pháp.