Bỉ vs Pháp - bán kết UEFA Nations League 2021 vào ngày 8/10

(VOH) - Vào lúc 01 giờ 45 ngày 8/10, ĐT Bỉ sẽ đối đầu với ĐT Pháp tại bán kết UEFA Nations League 2021.

Trận bán kết 2 của UEFA Nations League năm nay cũng diễn ra tại Italia là cuộc đại chiến giữa 2 đội bóng được FIFA xếp hạng cao nhất thế giới, Pháp và Bỉ. Trận cầu tại Turin ngày 8/10 sẽ là lần thứ 75 trong lịch sử, BỉPháp đụng độ nhau trên mọi đấu trường.

Bỉ khao khát một lần đăng quang ở một sân chơi cấp ĐTQG. Pháp muốn khẳng định thất bại tại EURO 2020 chỉ là một tai nạn. Còn chúng ta, lại một lần được chứng kiến mối duyên nợ hứa hẹn đầy kịch tính, hấp dẫn này.

ĐT Pháp đang được đánh giá nhỉnh hơn với vị thế đương kim vô địch World Cup 2018. Tuy nhiên sau những màn trình diễn nhạt nhòa từ EURO đến nay, Pháp mới là những người phải lo lắng trong cuộc đối đầu này.

Bán kết Nations League 2021 - Bỉ vs Pháp: Lần thứ 75 gặp nhau
Pháp muốn khẳng định thất bại tại EURO 2020 chỉ là một tai nạn.

Tại EURO 2021, Pháp để Hungary cầm hoà ở vòng bảng và thua Thụy Sĩ ngay vòng 1/8 bằng lối chơi cực kỳ vô hồn. Trong thời gian gần đây, dù rơi vào bảng đấu khá nhẹ ở vòng loại World Cup 2022 nhưng những chú Gà trống Gaulois lại thi đấu rất nhạt nhòa.

Ba trận gần nhất khép lại với 2 trận hòa trước Ukraina và Bosnia, gần đây nhất là chiến thắng 2-0 trước Phần Lan. Không chỉ có vậy, những bất ổn trên hàng công từ lục đục nội bộ giữa Mbappe và Giroud cũng phần nào khiến sức mạnh tập thể của đội tuyển Pháp bị đặt dấu hỏi.

Bán kết Nations League 2021 - Bỉ vs Pháp: Lần thứ 75 gặp nhau
Bỉ khao khát một lần đăng quang ở một sân chơi cấp ĐTQG.

Bên kia sân, không phải ngẫu nhiên mà đội tuyển Bỉ độc chiếm ngôi vị số 1 FIFA hơn 3 năm qua và cái họ thiếu là 1 danh hiệu vô địch mà thôi. Dù phải dừng bước tại tứ kết EURO 2021 nhưng trong hành trình của mình Bỉ đã thắng 4/5 trận, quật ngã Bồ Đào Nha 1-0 ở vòng 1/8 bằng lối chơi cực kỳ chặt chẽ trước khi thất bại trước nhà ĐKVĐ Italia.

Thầy trò Martinez cho thấy họ không chỉ giỏi tấn công mà khi cần cũng có thể phòng ngự đầy thực dụng. 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường “Quỷ đỏ”  đem về 8 chiến thắng, ghi 19 bàn và chỉ để lọt lưới đúng 5 lần, trong đó có 6 trận giữ sạch lưới.

Về mặt lực lượng, HLV Martinez có đầy đủ những cái tên tốt nhất cho trận đấu với Pháp. Tuy nhiên, Bỉ sẽ rất thận trọng và hướng tới thế trận an toàn như những gì họ thể hiện trong 1 năm trở lại đây.

THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM

  • Thời gian: 01 giờ 45 (giờ VN) ngày 7/10.
  • Địa điểm: Sân Allianz.
  • Kênh chiếu: ON Football và K+ Sports1.

TÌNH HÌNH LỰC LƯỢNG

  • Bỉ: Không có sự vắng mặt đáng tiếc nào.
  • Pháp: Kante không được triệu tập vì nhiễm Covid-19.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

  • Bỉ: Courtois; Catsagne, Alderweireld, Denayer, Vertonghen; Witsel, Tielemans; Saelemaekers, De Bruyne, Eden Hazard; Lukaku.
  • Pháp: Lloris; Pavard, Upamecano, Varane, Theo Hernandez; Pogba, Tchouameni, Rabiot; Mbappe, Benzema, Griezmann.