Kết quả UEFA Nations League 7/10: Đá bại Italia, Tây Ban Nha vào chung kết

(VOH) - Rạng sáng 7/10, ĐT Tây Ban Nha đã có chiến thắng 2-1 trước ĐT Italia tại bán kết UEFA Nations League 2020/21.

Hơn 3 tháng sau trận bán kết EURO 2020 khi ĐT Italia nhọc nhằn vượt qua ĐT Tây Ban Nha trên chấm thi đá luân lưu cân não, họ tái đấu nhau để tranh tấm vé đầu tiên vào chung kết UEFA Nations League mùa thứ 2 giải đấu này được UEFA tổ chức.

Đây là cơ hội để Tây Ban Nha có dịp báo thù các nhà ĐKVĐ EURO 2020. Trong khi đó, Italia có cơ hội để giành danh hiệu thứ 2 sau chức vô địch EURO 2020 nếu như họ vượt qua Tây Ban Nha ở bán kết và thắng nốt trận chung kết sắp tới.

Kết quả UEFA Nations League 7/10: Phục thù thành công Italia, Tây Ban Nha giành vé vào chung kết
ĐT Tây Ban Nha phục thù thành công ĐT Italia.

Với lợi thế sân nhà San Siro, đoàn quân áo màu thiên thanh đã nhập cuộc với thế trận tấn công khá hưng phấn. Ngay phút thứ 5, Federico Chiesa đã có pha sút xa đầy uy lực. Tuy nhiên, thủ thành Unai Simon vẫn kịp nhoài người cứu thua cho Tây Ban Nha.

Dù để Italia lấn lướt nhưng Tây Ban Nha lại là đội vượt lên sau tình huống Mikel Oyarzabal tạt bóng từ cánh trái để Ferran Torres băng vào đệm bóng tung lưới của Gianluigi Donnarumma ở phút 17. Ở pha bóng này, trung vệ Bastoni đã không thể ngăn chặn pha chuyền vào rất chất lượng của Oyarzabal.

Kết quả UEFA Nations League 7/10: Phục thù thành công Italia, Tây Ban Nha giành vé vào chung kết
Ferran Torres lập cú đúp giúp Tây Ban Nha đá bại Italia.

Hai phút sau, suýt chút nữa "La Roja" nhân đôi cách biệt sau tình huống Marcos Alonso dứt điểm khiến Donnarumma không bắt dính và để bóng dội cột dọc. Nhưng bước ngoặt thực sự chỉ đến từ tình huống trung vệ đội trưởng Italia Leonardo Bonucci lĩnh thẻ vàng thứ hai đồng nghĩa với một thẻ đỏ vì pha thúc cùi chỏ với Sergio Busquets.

Kết quả UEFA Nations League 7/10: Phục thù thành công Italia, Tây Ban Nha giành vé vào chung kết
Tấm thẻ đỏ tai hại của Bonucci khiến ĐT Italia càng thêm khó khăn.

Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Tây Ban Nha đã tận dụng lợi thế chơi hơn người để có bàn gia tăng cách biệt. Ferran Torres hoàn tất cú đúp sau cú đánh đầu hiểm hóc và người kiến tạo cho anh lập công vẫn là Oyarzabal.

Sang hiệp 2, Italia đã chơi đầy nỗ lực nhưng tất cả những gì đoàn quân của HLV Roberto Mancini làm được chỉ là một bàn gỡ danh dự của tiền vệ vào sân thay người Lorenzo Pellegrini ở phút 83 từ đường chuyền "dọn cỗ" của Chiesa.

Kết quả UEFA Nations League 7/10: Phục thù thành công Italia, Tây Ban Nha giành vé vào chung kết
Lorenzo Pellegrini ghi bàn thắng duy nhất cho Italia.

Khoảng thời gian còn lại, Tây Ban Nha đã chơi phòng ngự phản công, nhường thế trận cho Italia. Tạo ra sức ép lớn về khung thành của Simon, nhưng đội ĐKVĐ EURO không thể chuyển hóa được các cơ hội thành bàn thắng.

Thất bại 1-2 chung cuộc, ĐT Italia đã kết thúc mạch trận bất bại lịch sử ở con số 37 và ngậm ngùi nhìn Tây Ban Nha lọt vào chung kết Nations League. Đối thủ của Bò tót sẽ gặp ĐT Bỉ hoặc ĐT Pháp ngày 11/10. Trong khi đó, ĐT Italia sẽ phải ngậm ngùi chơi trận tranh giải Ba cùng ngày.