Hoàng Nam thua kịch tính tại Ai Cập

(VOH) - Đứng thứ năm trong danh sách những nhà vô địch Masters nhiều lần nhất với 14 danh hiệu nhưng Andy Murray lại chưa một lần vô địch Indian Wells.

Andy Murray dự Indian Wells lần thứ 13

Đứng thứ 4 trong danh sách những nhà vô địch Masters nhiều lần nhất với 14 danh hiệu, nhưng Andy Murray lại chưa một lần vô địch Indian Wells. Dẫn đầu danh sách trên là Novak Djokovic với 36 danh hiệu Masters, và xếp sau lần lượt là Rafael Nadal (36), Roger Federer (28), Andre Agassi (17), Andy Murray (14). Trong tổng số 46 danh hiệu ATP của tay vợt Scotland có 34 chức vô địch đến từ mặt sân cứng.

Indian Wells là giải Masters không phải trên sân đất nện duy nhất mà Andy Murray chưa một lần đăng quang. Cựu tay vợt số một thế giới mới chơi một trận chung kết tại đây, ở mùa 2009, và đang sở hữu thành tích 25-12 trận thắng-thua sau 12 lần dự giải.

Andy Murray dự Indian Wells lần thứ 13 - Hoàng Nam thua kịch tính tại Ai Cập
Andy Murray dự Indian Wells lần thứ 13.

Hiện nằm ngoài top 100 thế giới, Andy Murray tham dự Indian Wells năm nay nhờ vé đặc cách. Ở mùa 2021, tay vợt 34 tuổi thắng chín và thua chín trận. Hầu hết những đối thủ đánh bại Andy Murray đều nằm trong top 20 thế giới, trong đó gần nhất là Casper Ruud ở vòng hai giải ATP 250 tại San Diego tuần trước.

Ở trận ra quân, Andy Murray - người đang sở hữu 216 chiến thắng ở các giải Masters, sẽ gặp Adrian Mannarino - tay vợt Pháp từng thua anh ở hai lần đối mặt nhau trước đây, trong đó lần đầu ở Indian Wells 2015. Nếu vượt qua đối thủ thuận tay trái đó, Andy Murray sẽ chạm trán Carlos Alcaraz - tay vợt 18 tuổi người Tây Ban Nha từng lọt vào tứ kết US Open 2021.

Kể từ sau khi vô địch Paris Masters 2016 cùng với chuỗi 24 trận thắng liên tiếp và đỉnh cao là hạ Djokovic ở chung kết ATP Finals cuối năm đó, Andy Murray chưa qua nổi vòng ba một giải Masters.

Thái Sơn Kwiatkowski dừng bước trước bại tướng của Medvedev

Sáng ngày 7/10, tay vợt Việt kiều Thái Sơn Kwiatkowski (hạng 239 ATP) bước vào lượt trận vòng loại cuối giải quần vợt Indian Wells Masters 2021. Đối thủ của anh là tay vợt số 1 người Hà Lan Botic van de Zandschulp (hạng 66 ATP) và cũng là bại tướng của Daniil Medvedev ở tứ kết US Open 2021 vừa qua.

Dù thua kém đối thủ đến 173 bậc, Thái Sơn đã thi đấu rất tự tin và tạo ra thế trận cân bằng với Zandschulp suốt phần lớn thời gian của set 1. Tuy nhiên tay vợt Việt kiều 26 tuổi lại để mất break quan trọng ở game thứ 10, qua đó thua 4-6 trong set đầu.

Andy Murray dự Indian Wells lần thứ 13 - Hoàng Nam thua kịch tính tại Ai Cập
Thái Sơn Kwiatkowski đã không thể vượt qua được Botic van de Zandschulp.

Thế trận giằng co tiếp tục được thể hiện trong set 2. Thái Sơn có break trước để dẫn 2-0 nhưng Zandschulp cũng lập tức đòi lại 1 game giao bóng để cân bằng 3-3. Tiếp sau đó, Thái Sơn có thêm 2 lần đoạt break trong khi đối thủ chỉ có 1 lần, qua đó thắng set 2 với cách biệt 6-4 và cân bằng tỉ số 1-1.

Tuy nhiên ở trong set đấu quyết định, kinh nghiệm và đẳng cấp của Zandschulp được thể hiện khi tay vợt này lợi chọn thời điểm bung sức đúng lúc để có được 2 break, thắng 6-2 và có chiến thắng chung cuộc 2-1 sau 3 set đấu để giành tấm vé vào chơi ở vòng chính. Dù không thể giành quyền đi tiếp, Thái Sơn cũng đã có màn thể hiện đáng khen, nhất là chiến thắng trước cựu số 10 thế giới Ernests Gulbis ở ngày ra quân.

Hoàng Nam thua kịch tính tại Ai Cập

Sau khi giúp tuyển Việt Nam giành suất thăng hạng tại Davis Cup nhóm 3 khu vực châu Á - Thái Bình Dương ở Jordan hồi giữa tháng 9, Hoàng Nam đã không về nước mà tiếp tục ở lại Jordan tập luyện. Đến ngày 28/9, tay vợt số 1 Việt Nam đã bay sang Ai Cập để chuẩn bị tham dự một loạt giải Men’s Futures tổ chức ở quốc gia này.

Andy Murray dự Indian Wells lần thứ 13 - Hoàng Nam thua kịch tính tại Ai Cập
Hoàng Nam dừng bước đáng tiếc dù đã thi đấu rất ấn tượng.

Giải đầu tiên Hoàng Nam tham gia là M15 Sharm El Sheikh thi đấu trên mặt sân cứng ngoài trời diễn ra từ ngày 4-10/10 với tổng tiền thưởng là 15.000 USD. Đây cũng là giải đấu quốc tế đầu tiên mà cá nhân Hoàng Nam tham dự sau gần 2 năm “tập chay” vì dịch Covid-19. Với thứ hạng 781 ATP, tay vợt quê Tây Ninh được xếp hạt giống số 5.

Ở trận đấu mở màn vòng chính đơn nam diễn ra vào tối ngày 6/10 mới đây, Hoàng Nam chạm trán Vladimir Uzhylovsky, tay vợt được ví von là “máy giao bóng” người Ukraine với chiều cao 1m96 và cân nặng 102kg. Dù chỉ đang đứng hạng 1231 ATP, Uzhylovsky đã từng đạt vị trí 164 ATP bằng lối chơi toàn diện, thuận cả 2 tay.

Dù đã rất cố gắng, Lý Hoàng Nam đành phải nói lời chia tay với M15 Sharm El Sheikh sau trận kịch chiến vô cùng hấp dẫn 6-2, 2-6 và 7-5. Tay vợt số 1 Việt Nam sẽ tiếp tục ở lại Ai Cập để tham dự các giải đấu khác.

Tsitsipas hứa không đi toilet nhiều

Stefanos Tsitsipas mới đây đã cam kết anh sẽ không đi toilet nhiều tại Indian Wells, sau khi anh gây xì xào vì những lần vào toilet quá lâu tại US Open. Anh cho rằng bản chất khí hậu khá khô tại Indian Wells có nghĩa anh sẽ ít phải vào toilet hơn. “Tôi sẽ ít chảy mồ hôi hơn, ít đi toilet hơn và ít bị kêu hơn”, Tsitsipas vừa nói vừa cười.