Trọng Hoàng nguy cơ lỡ hẹn với AFF Cup 2020 - ĐT Indonesia vất vả đá bại Đài Loan

(VOH) - Chấn thương thoát vị đĩa đệm có thể khiến hậu vệ kỳ cựu Trọng Hoàng đứng trước nguy cơ lỡ hẹn với AFF Cup 2020; ĐT Indonesia vất vả đá bại Đài Loan tại vòng loại Asian Cup 2023.

Trọng Hoàng nguy cơ lỡ hẹn với AFF Cup 2020

Chấn thương thoát vị đĩa đệm có thể khiến hậu vệ kỳ cựu Trọng Hoàng đứng trước nguy cơ lỡ hẹn với AFF Cup 2020. “Tôi đang điều trị theo phác đồ riêng của các bác sỹ tại bệnh viện 108. Tôi chủ yếu sẽ được vật lý trị liệu và châm cứu để cho đốt sống lưng tốt hơn”, Trọng Hoàng chia sẻ.

Sau trận đấu với Australia, Trọng Hoàng được chẩn đoán bị thoát vị đĩa đệm. Đó là lý do khiến hậu vệ này không thể tập luyện cùng các đồng đội trong hơn 2 tuần qua. Để có thể tập luyện, chơi bóng lại với cường độ cao, Trọng Hoàng cần chữa trị dứt điểm chấn thương gặp phải. Và điều đó buộc HLV Park Hang Seo phải gạch tên hậu vệ kỳ cựu này ra khỏi danh sách ĐT Việt Nam tham dự 2 trận đấu với Trung Quốc và Oman sắp tới.

Trọng Hoàng nguy cơ lỡ hẹn với AFF Cup 2020 - ĐT Indonesia vất vả đá bại Đài Loan
Trọng Hoàng đang trong quá trình điều trị đặc biệt chấn thương thoát vị đĩa đệm.

Hiện tại, Trọng Hoàng đang được điều trị theo phác đồ đặc biệt của các bác sỹ bệnh viện 108. “Do bị chèn ép nên tôi cảm thấy khá đau, khó chịu ở thắt lưng. Tôi đang điều trị theo phác đồ riêng của các bác sỹ tại 108. Chủ yếu sẽ được vật lý trị liệu và châm cứu để cho đốt sống lưng tốt hơn”, Trọng Hoàng cho biết.

Thoát vị đĩa đệm được xem là dạng chấn thương nguy hiểm trong thể thao và nó từng là “cơn ác mộng” với nhiều tuyển thủ Việt Nam trước đây. Trong quá khứ, tiền vệ Võ Huy Toàn, Vũ Minh Tuấn hay tiền đạo Nguyễn Quang Hải (Khánh Hoà) cũng từng phải rất vất vả để điều trị.

“Tôi cũng không biết rằng mình sẽ phải cần mất thời gian bao lâu để điều trị thành công. Lúc này, tôi chỉ hy vọng phác đồ điều trị của các bác sỹ ở đây sẽ hiệu quả để có thể mau trở lại tập luyện, thi đấu bình thường”, Trọng Hoàng nói.

Theo đánh giá của các bác sỹ y học thể thao có thâm niên, thoát vị đĩa đệm là chấn thương không thể chữa trong ngày một ngày hay mà cần có thời gian hồi phục. Với chấn thương gặp phải, Trọng Hoàng cũng cần khoảng 2-3 tháng, thậm chí là kéo dài hơn để có thể hồi phục. Nếu quá trình điều trị kéo dài, Trọng Hoàng có thể đứng trước nguy cơ lỡ hẹn với AFF Cup 2020, giải đấu dự kiến được vào đầu tháng 12 tại Singapore.

Đây chắc chắn là tin không vui với HLV Park Hang Seo. Trọng Hoàng là hậu vệ cánh phải số 1 của ĐT Việt Nam suốt 3 năm qua và nếu anh không thể kịp bình phục tham dự AFF Cup 2020 thì đó sẽ là tổn thất cực lớn.

ĐT Indonesia vất vả đá bại Đài Loan ở trận play-off vòng loại Asian Cup 2023

Sau những thành tích không tốt ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á trước những đối thủ như Thái Lan, Việt Nam hay UAE, Indonesia sẽ đụng độ với Đài Loan ở trận play-off vòng loại Asian Cup 2023 tại sân vận động Chang Arena Buriram, Thái Lan. 

Mặc dù xếp dưới Đài Loan trên bảng xếp hạng FIFA tuy nhiên Indonesia là đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn dựa trên thành tích đối đầu trong quá khứ. Bước vào trận đấu với tâm thế buộc phải thắng để giành lợi thế ở trận lượt về, các học trò của HLV Shin Tae-yong đã dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu.

Trọng Hoàng nguy cơ lỡ hẹn với AFF Cup 2020 - ĐT Indonesia vất vả đá bại Đài Loan
Evan Dimas và các đồng đội giành chiến thắng ở Vòng loại Asian Cup 2021.

Đại diện đến từ Đông Nam Á liên tục tạo ra được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Shin Shin-an. Đến phút thứ 19, Rumakiek đã thực hiện pha bứt tốc và vượt qua vòng vây của các cầu thủ phòng ngự Đài Loan trước khi tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ thành Shin Shin-an mở tỉ số cho đội nhà.

Có được bàn thắng dẫn trước, Indonesia càng chơi càng hay và tạo ra được nhiều cơ hội về phía khung thành của Đài Loan. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng  nào trong hiệp 1.

Khi hiệp 2 vừa bắt đầu được 6 phút, Indonesia đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Xuất phát từ những pha phối hợp nhuần nhuyễn bên phía đội bóng áo đỏ, cầu thủ mang áo số 9 đã tung ra đường chuyền thuận lợi vào khu vực cấm địa cho đội trưởng Dimas tung ra cú dứt điểm hạ gục Shin Shin-an.

Dẫn trước 2 bàn, Indonesia chơi trùng xuống và để Đài Loan có được những khoảng trống. Phút bù giờ thứ nhất, từ một pha đá phạt tương đối xa, Heng Pin Hsu đã có mặt kịp thời nhận đường chuyền từ đồng đội, ra chân dứt điểm nhanh, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Đài Loan. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.