Tây Ban Nha vs Pháp - Chung kết UEFA Nations League 2021

(VOH) - Vào lúc 01h45 ngày 11/10, ĐT Tây Ban Nha và ĐT Pháp sẽ đối đầu nhau trong trận chung kết UEFA Nations League 2020/21.

Nếu Tây Ban Nha vừa hạ ĐKVĐ châu Âu Italia ở bán kết, thì Pháp cũng lội ngược dòng ngoạn mục trước đội bóng đang xếp thứ nhất trên BXH FIFA Bỉ. Người hâm mộ thán phục khả năng nhào nặn một La Roja trẻ trung, thích ứng nhanh với tình hình mới khi thiếu nhiều trụ cột vì chấn thương của HLV Luis Enrique thì cũng không ngớt lời khen ngợi cho bản lĩnh, đẳng cấp của thầy trò HLV Didier Deschamps.

Rất khó để so sánh xem Tây Ban Nha hay Pháp xuất sắc hơn ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, trong một trận cầu sinh tử như chung kết UEFA Nations League, thì đội nào tận dụng tốt cơ hội và gặp may mắn hơn sẽ bước lên bục vinh quang.

Chung kết UEFA Nations League 2021 - Tây Ban Nha vs Pháp: Gà trống vượt trội hơn
Pháp với rất nhiều ngôi sao hàng đấu đang khao khát giành chức vô địch.

Nhiều người cho rằng, nếu Italia chơi đủ người (Leonardo Bonucci nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 42) thì Tây Ban Nha chưa chắc đã giành chiến thắng. Tuy nhiên, cuộc đời này nếu có chữ “nếu”, người ta đã có thể nhét cả Paris vào trong một cái chai rồi.

La Roja đã giành chiến thắng xứng đáng để giành vé vào chơi trận chung kết, song không phải họ không có điểm yếu. Rõ ràng, sau khi Ferran Torres rời sân ở phút 49, Tây Ban Nha có những cơ hội nhất định nhưng lại không chuyển hóa được thành những bàn thắng. Thậm chí, họ còn để một Italia thiếu người gỡ lại một bàn.

Hàng thủ của HLV Enrique vẫn chơi thiếu tập trung ở những phút cuối như tại EURO 2020. Cặp trung vệ Laporte - Pau Torres thi đấu đôi khi vẫn thiếu gắn kết và hỗ trợ cho nhau. Ở 7 trận gần nhất, Tây Ban Nha chỉ giữ sạch lưới 2 lần và đều ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Chung kết UEFA Nations League 2021 - Tây Ban Nha vs Pháp: Gà trống vượt trội hơn
Tây Ban Nha với đội hình trẻ trung đầy sức chiến đấu.

Nếu vấn đề này không được Enrique giải quyết, thì có thể sẽ trở thành tử huyệt để các chân sút đẳng cấp bên phía ĐT Pháp khai thác triệt để. Chúng ta nên nhớ rằng, trong đội hình xuất phát của Les Bleus trước Tây Ban Nha tới đây, có tới 6 người đã và đang thi đấu tại La Liga. Đó là những Raphael Varane, anh em nhà Hernandez, Jules Kounde, Antoine Griezmann và Karim Benzema.

Không những thế, trước khi giải nghệ, chính HLV Didier Deschamps cũng từng có một mùa khoác áo Valencia. Có thể nói, những “điệp viên nằm vùng Tây Ban Nha” ấy giúp Pháp biết mình biết người để có những đối sách kịp thời và hiệu quả trước cuộc chạm trán lần thứ 36 trong lịch sử giữa hai đội tuyển.

Trong 35 lần đụng độ trước đây, phần thắng đang tạm nghiêng về phía Tây Ban Nha với 16 trận, Pháp có 12 chiến thắng và hai đội hòa nhau 7 lần. Song, có điều trong số 16 chiến thắng nói trên của La Roja, chỉ có 2 lần trong các trận đấu chính thức; một nửa số chiến thắng của Les Bleus (6/12 trận) diễn ra ở các giải đấu chính thức.

Ngoài ra, so với một Tây Ban Nha trẻ trung, tươi mới của Enrique, thì Pháp của Deschamps có sự kết hợp hài hòa giữa tân bin, cựu binh và sẵn sàng chinh phục các đỉnh cao phía trước. Xem ra, với chút lợi thế hơn, Gà trống Gaulois sẽ cất cao chiến thắng tại Milan rạng sáng ngày 11/10 tới.

THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM

  • Thời gian: 01h45 (giờ VN) ngày 11/10.
  • Địa điểm: Sân San Siro.
  • Kênh chiếu: ON Football và K+ Sports1.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

  • Tây Ban Nha: Không có sự vắng mặt đáng tiếc nào.
  • Pháp: Rabiot và Kante mắc Covid-19.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

  • Tây Ban Nha: Simon; Azpilicueta, Laporte, P. Torres, Alonso; Koke, Busquets, Gavi; Sarabia, Torres, Oyarzabal
  • Pháp: Lloris; Kounde, Varane, L. Hernandez; Pavard, Pogba, Tchouameni, T. Hernandez; Griezmann; Mbappe, Benzema