UEFA Nations League 2021 - Italia vs Bỉ: Tranh quà an ủi

(VOH) - Vào lúc 20h00 ngày 10/10, ĐT Italia và ĐT Bỉ sẽ đối đầu nhau trong trận tranh hạng ba UEFA Nations League 2020/21.

Hồi tháng 7 vừa qua, Italia và Bỉ đụng độ ở tứ kết Euro 2020. Azzurri với khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn đã giành chiến thắng 2-1. 2 tháng sau trận đấu đó, hai đội tiếp tục chạm mặt, lần này trong trận tranh giải 3 UEFA Nations League. Các ngôi sao của Bầy Quỷ đỏ đều đang thất vọng sau trận thua ngược 2-3 trước ĐT Pháp ở bán kết.

Tranh hạng ba UEFA Nations League 2021 - Italia vs Bỉ: Tranh mớn quà an ủi
ĐT Bỉ quyết tâm phục thù

Dàn sao của Bỉ đều tỏ ra thất vọng sau trận thua cay đắng trước Pháp, họ đang quyết tâm đánh bại Italia để giành vị trí thứ 3 chung cuộc. Đây là lần thứ 3 Bầy Quỷ đỏ lọt vào trận tranh giải 3 tại một giải đấu lớn. Trước đó họ đánh bại Hungary tại Euro 1972 và Anh ở World Cup 2018. Rõ ràng có sự thất vọng sau khi không thể vào chung kết, nhưng Bỉ vẫn chơi quyết tâm ở những trận tranh giải 3.

Về mặt lực lượng, Bỉ sẽ không có sự phục vụ của Romelu Lukaku và Eden Hazard vì chấn thương. Dedryck Boyata, Leander Dendoncker, Thorgan Hazard và Hans Vanaken nhiều khả năng sẽ có tên trong danh sách đá chính. Với việc đội khách mất 2 ngôi sao tấn công hàng đầu, nhận định bóng đá Italia vs Bỉ nghiêng một chút về phía

Tranh hạng ba UEFA Nations League 2021 - Italia vs Bỉ: Tranh mớn quà an ủi
Italia sẵn sàng đáp trả.

Sau khi vô địch Euro 2020, thầy trò Roberto Mancini không còn duy trì sự ổn định. Rõ ràng tâm lý thỏa mãn một phần ảnh hưởng đến đội bóng này. 4 trận gần nhất, Italia chỉ có đúng một chiến thắng. Họ để những đội bóng bị đánh giá thấp hơn là Bulgaria (1-1) và Thụy Sĩ (0-0) cầm hòa ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, gần nhất là trận thua 1-2 trước Tây Ban Nha ở bán kết UEFA Nations League.

Về mặt lực lượng, Azzurri sẽ không có sự phục vụ của Bonucci vì án treo giò, trong khi đó Immobile, Toloi, Pessina, Immobile vắng mặt vì chấn thương. Nhiều trụ cột của ĐT Italia đang đánh mất phong độ, bởi vậy HLV Roberto Mancini đang lên kế hoạch trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ và cầu thủ ít được đá chính thường xuyên. Giacomo Raspadori, Davide Calabria và Lorenzo Pellegrini nhiều khả năng sẽ có cơ hội ra sân ngay từ đầu.

Đây cũng là lần thứ 3 ĐT Italia tham dự những trận tranh giải 3 ở giải đấu lớn, trước đó là 2 trận đấu ở VCK World Cup. Năm 1978 là thất bại 1-2 trước Brazil, 12 năm sau đó đội bóng áo Thiên thanh đánh bại Anh 2-1 trên sân nhà.

THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM

  • Thời gian: 20h00 (giờ VN) ngày 10/10.
  • Địa điểm: Sân Allianz.
  • Kênh chiếu: ON Football và K+ Sports1.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

  • Italia: Vắng Bonucci (treo giò), Immobile, Toloi, Pessina, Immobile (chấn thương).
  • Bỉ: Romelu Lukaku và Eden Hazard (chấn thương).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

  • Italia: Donnarumma; Calabria, Chiellini, Bastoni, Dimarco; Barella, Locatelli, Pellegrini; Chiesa, Raspadori, Berardi
  • Bỉ: Mignolet; Alderweireld, Boyata, Vertonghen; Saelemaekers, Vanaken, Witsel, Carrasco; Lukebakio, Batshuayi, Trossard