Indian Wells 2021: Medvedev ra quân thuận lợi

(VOH) - Hạt giống số 1 Daniil Medvedev đã có chiến thắng dễ ở trận ra quân trước Mackenzie McDonald tại vòng 2 Indian Wells Masters 2021.

Trước khi trận đấu diễn ra, Daniil Medvedev đạt thành tích toàn thắng trong cả 4 lần chạm trán Mackenzie McDonald trong quá khứ. Chuỗi trận đó tiếp tục được nối dài khi tay vợt hạt giống số 1 không gặp quá nhiều khó khăn để thẳng tiến vào vòng 3 Indian Wells 2021.

Medvedev gặp sức kháng cự tương đối mạnh mẽ từ đối thủ hạng 57 thế giới người Mỹ trong set 1. Nỗ lực của Mackenzie McDonald giúp anh liên tục bám đuổi Medvedev sau khi sớm bị tay vợt Nga giành break ở game 1.

Indian Wells 2021: Medvedev ra quân thuận lợi
Medvedev không tốn nhiều sức để vượt qua vòng 2 Indian Wells.

Dẫu vậy, sự ổn định của một tên tuổi hàng đầu giúp Medvedev thẳng tiến tới chiến thắng 6-4. Bước sang set 2, cục diện trở nên dễ dàng hơn cho tay vợt số 2 thế giới khi McDonald gần như không có sự phản kháng nào ở những game giao bóng của Medvedev.

Ngược lại, Medvedev lại cho thấy sự tỉnh táo khi giành liên tiếp những điểm break quan trọng để nhanh chóng khép lại set đấu với chiến thắng 6-2. Đánh bại đối thủ người Mỹ sau 2 set đấu, Medvedev bước vào vòng 3 Indian Wells năm nay để gặp người thắng trong cuộc đối đấu giữa Marcos Giron và Filip Krajinovic.

Indian Wells 2021: Medvedev ra quân thuận lợi
Grigor Dimitrov giành vé vào vòng 3.

Ở nội dung đơn nam, những hạt giống hàng đầu đều thi đấu ấn tượng. "Tiểu Federer" Grigor Dimitrov (hạt giống số 23) đánh bại Daniel Altmaier với tỷ số 6-4, 6-2 sau 2 set. Hạt giống số 8 Hubert Hurkacz vượt qua Alexei Popyrin với tỷ số 6-1 và 7-5, hạt giống số 6 Casper Ruud cũng không mấy khó khăn khuất phục Roberto Carballes Baena với tỷ số 6-1, 6-2.

Hạt giống số 9 người Canada, Denis Shapovalov thậm chí đi tiếp sau khi đồng hương Vasek Pospisil dính chấn thương ở game 4 set 1 (thời điểm tỷ số là 3-0 nghiêng về Shapovalov). Bất ngờ lớn nhất trong ngày thi đấu hôm nay là thất bại của hạt giống số 32 Sebastian Korda trước Frances Tiafoe (thua 0-6, 4-6 sau 2 set).

Indian Wells 2021: Medvedev ra quân thuận lợi
Karolina Pliskova thắng dễ đối thủ dưới cơ.

Ở nội dung đơn nữ, chạm trán đối thủ dưới cơ Magdalena Frech, hạt giống số 1 đơn nữ Karolina Pliskova không mấy khó khăn để giành chiến thắng 2-0 (tỷ số các set: 7-5, 6-2). Trong khi đó, Barbora Krejcikova (hạt giống số 3) và Coco Gauff (15) cũng giành quyền vào vòng tiếp theo dù phải mất tới 3 set.

Đáng chú ý, hạt giống số 28 Sara Sorribes Tormo và hạt giống số 30 Camila Giorgi bất ngờ bị loại trước những tay vợt vô danh.