Ghi bàn cho tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo lập thêm 2 kỷ lục

(VOH) - Ghi bàn vào lưới Qatar ở trận giao hữu quốc tế, Ronaldo thiết lập thêm được 2 kỷ lục mới; Axel Kei đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ra sân thi đấu cho một đội bóng chuyên nghiệp tại

Ronaldo lập thêm 2 kỷ lục

Ở trận đấu nói trên giữa Bồ Đào NhaQatar, Ronaldo chỉ chơi có 45 phút đầu trước khi rời sân để nhường chỗ cho Rafael Leao sau giờ nghỉ. Trong hiệp đấu thứ nhất, cầu thủ 36 tuổi này nhiều lần uy hiếp khung thành Qatar và đến phút 37 anh ghi được bàn thắng mở tỷ số.

Xuất phát từ tình huống phá bóng hụt của hậu vệ Qatar, Ronaldo đã chớp thời cơ rất nhanh khi thực hiện pha đệm lòng quen thuộc bằng chân trái đánh bại thủ thành Saad Al Sheeb. Đây là bàn thắng thứ 112 mà tiền đạo thuộc biên chế MU ghi được cho Bồ Đào Nha, một con số rất ấn tượng.

Ronaldo lập thêm 2 kỷ lục - Thần đồng bóng đá Mỹ đi vào lịch sử
Ronaldo lập thêm 2 kỷ lục.

Theo thống kê, với pha lập công vừa rồi, Ronaldo đã chọc thủng lưới 46 đối thủ khác nhau ở cấp độ ĐTQG. Kể từ trước tới nay trừ anh ra không còn đồng nghiệp nào khác làm được điều tương tự.

Bên cạnh đó, trận đấu với Qatar còn là lần thứ 181 Ronaldo xuất hiện trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha. Như vậy anh đã vượt qua đồng đội cũ ở Real Madrid là trung vệ Sergio Ramos (đá 180 trận cho ĐT Tây Ban Nha) để trở thành cầu thủ châu Âu được khoác áo ĐTQG nhiều nhất (kỷ lục thế giới hiện thuộc về Soh Chin Ann là cầu thủ đã khoác áo ĐT Malaysia 195 lần).

Khoảng cách giữa Ronaldo và Ramos hứa hẹn sẽ còn được nới rộng do Ramos bây giờ đã không còn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Luis Enrique ở ĐT Tây Ban Nha. Về phần mình, CR7 vẫn là trụ cột của ĐT Bồ Đào Nha. Nhiều khả năng anh sẽ gia tăng số lần khoác áo ĐTQG khi Bồ Đào Nha tiếp đón Luxembourg vào ngày 13/10 tới (vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu).

Thần đồng bóng đá Mỹ đi vào lịch sử

Kei vào sân từ ghế dự bị ở phút 61 cho CLB Real Monarchs trong trận hòa Colorado Springs Switchbacks 0-0 tại giải United Soccer League - giải hạng 2 của Mỹ sau MLS - diễn ra vào tối thứ Sáu (9/10).

Thời điểm ra sân, Kei mới 13 tuổi, 9 tháng và 9 ngày. Trong quá khứ, cụ thể là vào tháng 4/2004, Freddy Adu trở thành cầu thủ trẻ nhất xuất hiện ở lịch sử thể thao chuyên nghiệp Mỹ lúc mới 14 tuổi trong màu áo D.C. United. Như vậy, Kei đã thiết lập nên cột mốc mới.

Ronaldo lập thêm 2 kỷ lục - Thần đồng bóng đá Mỹ đi vào lịch sử
Thần đồng bóng đá Mỹ đi vào lịch sử khi thi đấu chuyên nghiệp ở tuổi 13.

Theo báo cáo của KSL Sports, Kei sinh ra ở Bờ Biển Ngà trước khi cùng gia đình chuyển đến California lúc còn bé. Real Monarchs hoạt động với tư cách là đội dự bị của Real Salt Lake tại giải Nhà nghề Mỹ. Năm ngoái, Kei đã thuộc biên chế học viện trẻ của Real Salt Lake, dẫn đầu danh sách ghi bàn ở đội U15.

Hồi tháng 7, U15 Real Salt Lake lần đầu tiên vô địch MLS NEXT Cup sau khi đánh bại Philadelphia Union 2-0 trên sân Toyota ở Frisco, Texas. Ở giải đấu này, Kei chính là người đoạt Chiếc giày vàng với 5 bàn thắng.

Grealish lần đầu tiên ghi bàn trong màu áo ĐT Anh

ĐT Anh vừa có chiến thắng "huỷ diệt" 5-0 trước đối thủ dưới cơ Andorra tại bảng I vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Sức mạnh đáng sợ của "Tam Sư" giúp họ tiến sát tới một suất dự VCK World Cup năm sau trong một ngày đặc biệt của HLV Gareth Southgate.

Các học trò của Southgate đã ăn mừng kỷ niệm 5 năm trong vai trò HLV của ông thầy bằng chiến thắng "5 sao" để giúp ĐT Anh tiếp tục dẫn đầu bảng I với cách biệt 4 điểm so với nhóm bám đuổi. Đáng chú ý, ngôi sao trị giá 100 triệu bảng của Man City, Jack Grealish cũng lập cột mốc mới cho bản thân bằng bàn thắng chốt hạ ở phút 86.

Ronaldo lập thêm 2 kỷ lục - Thần đồng bóng đá Mỹ đi vào lịch sử
Grealish lần đầu tiên ghi bàn trong màu áo ĐT Anh.

Đây là pha lập công đầu tiên của Grealish trong màu áo ĐT Anh. Tiền vệ 26 tuổi được tung vào sân ở phút 72, thời điểm trận đấu gần như đã ngã ngũ với 3 bàn thắng cho "Tam Sư". Thế nhưng, nét tươi mới của Grealish vẫn giúp ĐT Anh tạo nên thế trận tấn công đầy hiệu quả.

Chính Grealish là người mang về quả phạt đền để James Ward-Prowse chuyển hoá thành bàn thắng thứ 4, trước khi ngôi sao của Man City cho thấy đẳng cấp của một tên tuổi đắt giá bằng pha lập công ấn định chiến thắng 5-0.

Việc "mở tài khoản" tại ĐT Anh giúp Grealish dần tạo ra ảnh hưởng lớn hơn trong sơ đồ của HLV Southgate. Tại nước Anh, ngôi sao Man City đang nổi lên như một "David Beckham mới" và được thần tượng không khác gì cựu tiền vệ Man United. Giờ đây, chỉ cần Grealish đặt dấu ấn trong màu áo ĐTQG, tên tuổi của anh chắc chắn sẽ còn nổi bật và đắt giá hơn rất nhiều so với con số 100 triệu bảng mà Man City từng bỏ ra cho Aston Villa.