Tin bóng đá trưa 10/10: HLV Park Hang Seo “tố cáo” Oman phá quy định của AFC

(VOH) - ĐT Việt Nam được bố trí tập luyện ở một sân tập có chất lượng cực tệ ở Oman trước thềm trận đấu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Muscat

Sau 3 thất bại liên tiếp tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, thầy trò HLV Park Hang-seo đối diện với áp lực tâm lý rất lớn khi buộc phải giành được kết quả tốt trước ĐT Oman nhằm duy trì cơ hội cạnh tranh trong cuộc đua tại bảng B. Đây cũng là mục tiêu mà đội tuyển đặt ra nhằm giải tỏa sức ép trước khi trở lại sân nhà để đón tiếp 2 đối thủ rất mạnh là Nhật Bản và Ả-Rập Xê-Út.

HLV Park Hang Seo “tố cáo” Oman phá quy định của AFC - Quế Ngọc Hải chấn thương cổ chân
ĐT Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Muscat.

Tuy vậy, với những gì đã thể hiện trong 3 trận đấu vừa qua, ĐT Oman đã cho thấy là thử thách không hề đơn giản đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. Đặc biệt, sức mạnh của họ lại được nhân lên gấp bội khi được thi đấu trong điều kiện khí hậu và trên mặt sân quen thuộc.

Trận thua đáng tiếc ở những giây bù giờ cuối cùng trong trận đấu mới đây với ĐT Trung Quốc đã khiến không khí trong đội trở nên khá trầm lắng. Nhưng đó cũng là khoảng lặng cần thiết để toàn đội cùng nhau chia sẻ, khích lệ động viên lẫn nhau vượt qua giai đoạn khó khăn và cùng nhau trở nên mạnh mẽ hơn sau mỗi thất bại. Bản thân HLV Park Hang-seo cũng nhắc nhở các học trò cần chuyên tâm trở lại với công việc để có sự chuẩn bị thật tốt cho trận đấu kế tiếp.

HLV Park Hang Seo “tố cáo” Oman phá quy định của AFC

Nếu như ở trận đấu trước đó của tuyển Việt Nam tại UAE, chúng ta được tập tại sân phụ Sharjar có chất lượng mặt cỏ khá tốt thì mặt sân phụ lần này do Liên đoàn bóng đá Oman bố trí cho ĐT Việt Nam lại cực kỳ xấu.

HLV Park Hang Seo “tố cáo” Oman phá quy định của AFC - Quế Ngọc Hải chấn thương cổ chân
Sân tập với mặt cỏ cực tệ của ĐT Việt Nam được LĐBĐ Oman bố trí.

Cụ thể, phần cỏ trên sân héo và trơ trụi gần hết. Trên sân xuất hiện không ít những ổ gà. Không những vậy, có những chỗ còn rụng hết cỏ và để lộ ra phần đất. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình tập luyện của ĐT Việt Nam trước thềm trận gặp Oman vào ngày 12/10 tới.

Không những vậy, nó còn dễ gây chấn thương cho các cầu thủ. Và thực tế đã cho thấy rằng, ĐT Việt Nam đã sớm phải nhận một tin không vui sau buổi tập tối ngày 9/10 khi đội trưởng Quế Ngọc Hải đã tiếp đất không như ý sau một pha nhảy lên trong phần khởi động để rồi bị tổn thương cổ chân

HLV Park Hang Seo “tố cáo” Oman phá quy định của AFC - Quế Ngọc Hải chấn thương cổ chân
Quế Ngọc Hải gặp chấn thương khi tập luyện.

Theo thông tin mà chúng tôi có được. HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự cũng đã có những báo cáo ban đầu với LĐBĐ Oman về tình hình của sân tập ĐT Việt Nam. Được biết, vị chiến lược gia người Hàn tỏ ra rất khó chịu với cách làm việc của đội bạn.

HLV Park Hang Seo “tố cáo” Oman phá quy định của AFC - Quế Ngọc Hải chấn thương cổ chân
Sân tập của ĐT Oman có chất lượng rất tốt và hiện đại.

Được biết, khác với sân tập cực tệ của ĐT Việt Nam, ĐTQG Oman lại đang tập luyện tại một SVĐ với chất lượng mặt cỏ rất đẹp và hiện đại.

Rõ ràng, hành động của Oman là vi phạm quy định của AFC. Bởi lẽ, theo yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), sân tập của mỗi đội chủ nhà cũng phải đáp ứng được các điều kiện ở mức gần như tương đồng với sân chính (không cần có khán đài và các phòng chức năng hiện đại nhưng mặt cỏ phải giống với loại cỏ của mặt sân chính).

ĐT Việt Nam sẽ chỉ có 3 buổi tập để chuẩn bị cho cuộc đối đầu Oman tới. Hiện thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chưa giành được điểm số nào sau 3 trận đấu đầu tiên khi toàn thua Saudi Arabia, Australia và Trung Quốc.

Trận đấu giữa Oman vs Việt Nam diễn ra vào 23h ngày 12/10 (theo giờ Việt Nam).

ĐT Trung Quốc nhận tin đau tại vòng loại World Cup 2022

Theo những phép tính dự đoán của We Global Football, cơ hội giành 1 trong 2 suất trực tiếp của bảng B dự VCK World Cup 2022 của tuyển Trung Quốc là 0,4%, xác suất để đoàn quân huấn luyện viên (HLV) Li Tie đứng thứ ba (suất dự vòng play-off khu vực châu Á) là 2,6%.

Việc ĐT Trung Quốc được dự đoán có quá ít cơ hội đi tiếp là bất ngờ lớn với NHM nước này, bởi họ vừa thắng ĐT Việt Nam và bằng điểm với đội đứng thứ 3 là Nhật Bản.

HLV Park Hang Seo “tố cáo” Oman phá quy định của AFC - Quế Ngọc Hải chấn thương cổ chân
ĐT Trung Quốc nhận tin đau tại VL World Cup 2022.

Tuy vậy, những con số xác suất kể trên cũng đã có sự thay đổi theo chiều hướng tích cực với thầy trò HLV Lie Tie. Cụ thể, trước khi thắng ĐT Việt Nam thì Trung Quốc chỉ có 0,28% vào thẳng World Cup 2022 và 1,92% đứng thứ ba (suất dự vòng play-off khu vực châu Á).

Hiện tại, ĐT Trung Quốc đang đứng thứ 5 bảng B VL cuối cùng World Cup 2022 với 3 điểm. Cơ hội để thầy trò HLV Lie Tie vượt qua vòng loại là hoàn toàn có thể xảy ra nếu như họ thi đấu tốt ở 7 trận đấu còn lại.

Sau trận đấu gặp Việt Nam, ĐT Trung Quốc sẽ phải đối đầu với một đội bóng rất mạnh là Ả-Rập Xê-Út. Không chỉ kém đối thủ 19 bậc trên BXH FIFA mới nhất, đại diện Tây Á còn đang có phong độ rất tốt, trái ngược hẳn so với Trung Quốc. Ả-Rập Xê-Út có được 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận đầu tiên.

Đội bóng vùng Vịnh chắc chắn muốn giành trọn 3 điểm khi mà hai đối thủ trực tiếp là Australia vs Nhật Bản đối đầu nhau.