Chờ...

Rashford nhận bằng tiến sĩ danh dự từ Đại học Manchester

(VOH) - Dù được trao danh hiệu từ năm ngoái nhưng do ảnh hưởng dịch bệnh, tới thời điểm này Marcus Rashford mới chính thức được trao bằng tiến sĩ danh dự của Đại học Manchester.

Rashford nhận bằng tiến sĩ danh dự từ Đại học Manchester

Ngày 7/10 vừa qua, tiền đạo Marcus Rashford đã được tổ chức một buổi lễ để trao bằng danh dự của trường Đại học Manchester. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những màn trình diễn trên sân, cũng như những hành động đẹp bên ngoài sân cỏ, với những chiến dịch từ thiện để làm giảm tình trạng trẻ em thiếu ăn.

Tuyển thủ Anh đã nhận được nhiều lời khen ngợi sau khi vận động thành công phiếu ăn uống cho trường học trong kỳ nghỉ hè tại nước Anh. Rashford tiết lộ, anh đã từng dựa vào sự hỗ trợ tương tự khi còn là một cậu bé.

Rashford nhận bằng tiến sĩ danh dự từ Đại học Manchester - Ronaldo lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu
Rashford nhận bằng tiến sĩ danh dự từ Đại học Manchester.

Ở thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tại Anh, Rashford tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Tiền đạo 22 tuổi ủng hộ và quyên góp được số tiền lên đến 20 triệu bảng cho FareShare, tổ chức từ thiện chống đói và lãng phí thực phẩm. FareShare còn là nơi cung cấp hàng triệu bữa ăn miễn phí cho trẻ em trên toàn nước Anh trong giai đoạn cách ly vì dịch.

Rashford còn thuyết phục thành công chính phủ Anh tiếp tục cung cấp bữa ăn miễn phí cho các trẻ em thuộc diện hộ nghèo trong thời gian nghỉ hè và không đến trường. Ban đầu, các nhà chức trách từ chối đề nghị của tiền đạo 22 tuổi. Tuy nhiên, Rashford thành công vào phút chót sau cuộc trò chuyện trực tiếp với Thủ tướng Anh.

Rashford nhận bằng tiến sĩ danh dự từ Đại học Manchester - Ronaldo lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu
Tiền đạo 22 tuổi ủng hộ và quyên góp được số tiền lên đến 20 triệu bảng cho FareShare.

Giáo sư Dame Nancy Rothwell, Chủ tịch kiêm phó hiệu trưởng của đại học Manchester khẳng định: "Rashford là chàng trai trẻ phi thường, với tài năng vượt trội và vươn xa ra khỏi phạm vi sân cỏ".

"Các hoạt động từ thiện và chiến dịch mà cậu ấy tổ chức không chỉ giúp đỡ cho trẻ em trong thành phố này mà còn trên cả nước Anh. Đó là lý do vì sao chúng tôi vui mừng khi cậu ấy trở thành người trẻ tuổi nhất được trao bằng tiến sĩ danh dự", Giáo sư Dame Nancy Rothwell nói thêm.

Với thành tích này, cầu thủ 23 tuổi Rashford cùng với huyền thoại của CLB Manchester là Sir Alex Ferguson, Bobby Charlton được nhận bằng tiến sĩ danh dự, danh hiệu cao quý nhất mà trường đại học trao tặng.

Bỏ xa nhiều huyền thoại, Ronaldo lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu

Với việc được France Football điền tên vào danh sách 30 ứng viên cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng 2021, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử có 17 lần xuất hiện trong danh sách đề cử. Con số kỉ lục và CR7 tạo ra vượt xa so với những huyền thoại lừng danh của môn thể thao vua như Ronaldo De Lima, Zinedine Zidane hay Ronaldinho.

Newcastle
CR7 được đề cử ở danh hiệu QBV 2021.

Tuy nhiên, Ronaldo được đánh giá không phải là ứng viên sáng giá nhất trong cuộc đua giành Quả bóng vàng năm nay. Chân sút 36 tuổi không giành được bất kỳ danh hiệu lớn nào trong năm 2021. Đây là yếu tố quan trọng để quyết định người thắng cuộc.

Điểm cộng của cựu sao Real Madrid là anh đã kết thúc Serie A mùa trước với danh hiệu Vua phá lưới giải đấu. Bên cạnh đó, Ronaldo cũng có khởi đầu ấn tượng tại Old Trafford với 5 bàn thắng sau 6 lần ra sân, ẵm luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 9.

Newcastle đưa 4 cầu thủ MU vào tầm ngắm

Sau nhiều ngày làm việc, cuối cùng Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF), công ty môi giới PCP Capital Partners và công ty truyền thông thể thao RB Sports&Media đã chính thức mua lại toàn bộ cổ phần của Newcaslte với khoản tiền 300 triệu bảng. Với khối tài sản lên tới 320 tỷ bảng, Newcastle trở thành đội bóng có chủ sở hữu giàu nhất trong giới thể thao.

Newcastle
Newcastle đưa 4 cầu thủ MU vào tầm ngắm.

Những nguồn tin uy tín tại Anh nhấn mạnh, với sự hậu thuẫn từ chủ sở hữu mới, Newcastle có thể chi hơn 200 triệu bảng để tăng cường đội hình trong 3 năm tới mà không mà không vi phạm các quy định của luật công bằng tài chính (FFP). Theo Manchester Evening News, Newcastle đã liệt 4 cầu thủ Man United vào danh sách chiêu mộ ở kì chuyển nhượng tháng 1/2022.

4 cái tên đó gồm Anthony Martial, Jesse Lingard, Eric Bailly và Donny van de Beek. Cả 4 cầu thủ này đều không có vị trí vững chắc ở Old Trafford và được cho cũng muốn ra đi. Tiền đạo Martial và cầu thủ chạy cánh Lingard đang cảm thấy "ngột ngạt" khi ít được HLV Ole Gunnar Solskjaer sử dụng ở sân Old Trafford.

MU có 4 phương án thay thế Solskjaer

Theo báo Anh, MU đã lên sẵn danh sách 4 ứng viên có thể thay thế Ole Gunnar Solskjaer nếu họ quyết định sa thải HLV người Na Uy.

4 người này là Antonio Conte, Zinedine Zidane, Erik ten Hag và Luis Enrique. Conte từng dẫn dắt Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh, từng vô địch Serie A với Juventus và Inter Milan. Vấn đề là Conte luôn đòi hỏi mua sắm lớn và dễ xung đột quan điểm với lãnh đạo CLB.

Rashford nhận bằng tiến sĩ danh dự từ Đại học Manchester - Ronaldo lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu
MU có 4 phương án thay thế Solskjaer.

Zidane sở hữu hồ sơ thành công đáng thèm muốn khi giúp Real 3 lần vô địch Cup C1, vô địch Liga và giành nhiều danh hiệu khác. Nhưng Zidane có vẻ không hứng thú với ý định dẫn dắt MU và đang chờ thay Deschamps dẫn dắt tuyển Pháp.

Erik ten Hag không được coi là ứng viên nặng kí nhưng nếu MU không mời được Conte hay Zidane thì họ hoàn toàn có thể nghĩ đến HLV Ajax Amsterdam, người cũng ưa thích bóng đá tấn công.

Cuối cùng, fan MU muốn đội bóng chơi thứ bóng đá có bản sắc, có phong cách riêng và đó chính là những gì Luis Enrique đang tạo ra ở tuyển Tây Ban Nha. Trước đó, Enrique cũng từng dẫn dắt Barca vô địch cúp C1 hồi 2015. Nếu MU gửi lời mời, ông hoàn toàn có thể cân nhắc.

Ronaldo muốn MU mua ngôi sao số 1 tuyển Italia

Theo Calciomercato, Cristiano Ronaldo rất thích lối chơi của đồng đội cũ ở Juventus Federico Chiesa và muốn ban lãnh đạo MU mua cầu thủ này. Chiesa cũng là mục tiêu theo đuổi của Chelsea, Liverpool, Bayern Munich, Real Madrid. Chelsea và Liverpool đều được cho là đã hỏi mua Chiesa với giá 100 triệu euro nhưng Juve từ chối bán.

Rashford nhận bằng tiến sĩ danh dự từ Đại học Manchester - Ronaldo lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu
Ronaldo muốn MU mua Chiesa.

Chiesa năng nổ, mạnh mẽ, giàu tốc độ, sút tốt cả hai chân, được coi là nhân tố không thể thay thế ở Juventus và HLV Max Allegri dĩ nhiên không chấp nhận bán cầu thủ này. Thế nên, ngay cả dù MU và các ông lớn Châu Âu có trả bao nhiêu tiền, họ cũng rất khó thuyết phục được Juventus nhả Chiesa.

Cựu sao MU vác bình cứu hoả phang đối thủ

Trung vệ 31 tuổi Marcos Rojo từng khiến nhiều người hâm mộ MU ngán ngẩm khi chứng kiến hình ảnh cầu thủ này tham gia vào một cuộc đụng độ dữ dội sau thất bại của Boca Juniors tại Copa Libertadores hồi tháng 7 năm nay.

Rashford nhận bằng tiến sĩ danh dự từ Đại học Manchester - Ronaldo lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu
Rojo nhận án phạt cực nặng từ Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ

Theo đó, Rojo đã gây sốc khi vác một chiếc bình cứu hỏa trên đường hầm SVĐ Mineirao khi các cầu thủ Boca Juniors lao vào đội chủ nhà Atletico Mineiro. Thất bại 1-3 trên chấm phạt đền khiến Boca Juniors cảm thấy phẫn nộ khi họ tin rằng đã bị tước đi một bàn thắng hợp lệ trong 90 phút thi đấu chính thức.

Sau một cuộc điều tra kéo dài 3 tháng, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ CONMEBOL đã quyết định trừng phạt mọi cá nhân liên quan đến vụ ẩu đả đáng lên án này. Cựu ngôi sao MU, Rojo nhận án phạt cấm thi đấu tới 5 trận và phải nộp khoản tiền phạt rất nặng vào khoảng 25.000 đô la (tương đương gần 600 triệu đồng).