Rafael Nadal không thể sánh với Roger Federer và Novak Djokovic

(VOH) - Theo chia sẻ của HLV Toni Nadal, Rafael Nadal không thể sánh với Roger Federer và Novak Djokovic về các số liệu thống kê.

Federer, Djokovic hay hơn Nadal dù cùng có 20 Grand Slam

"Nếu bạn nhìn vào các con số, người hay nhất lịch sử là Federer hoặc Djokovic", HLV Toni Nadal chia sẻ trên podcast Tres Iguales gần đây. "Tôi nghĩ Rafa đã bỏ lỡ nhiều Grand Slam vì chấn thương. Chúng ta sẽ chờ tới khi họ kết thúc sự nghiệp để xem ai hay nhất. Nhưng ngay lúc này, Rafa có ít thống kê ấn tượng hơn hai người còn lại".

Nadal hiện đang đồng sở hữu kỷ lục 20 Grand Slam với DjokovicFederer. Tay vợt Tây Ban Nha cũng giữ kỷ lục 36 Masters 1000 cùng Djokovic. Tuy nhiên, ở các thống kê quan trọng khác, cháu của HLV Toni Nadal lại bị lép vế.

Rafael Nadal không thể sánh với Roger Federer và Novak Djokovic
Federer, Djokovic hay hơn Nadal dù cùng có 20 Grand Slam.

Nadal kém Djokovic và Federer hàng trăm tuần giữ vị trí số một thế giới. Anh cũng chưa vô địch ATP Finals, sự kiện danh giá chỉ kém Grand Slam. Nadal mới có duy nhất một lần vô địch ba giải Grand Slam cùng năm, vào 2010. Trong khi Federer và Djokovic từng có ba lần làm được điều tương tự.

"Khi tôi chứng kiến Rafa đoạt nhiều Grand Slam ở tuổi ngoài 20, tôi đã nghĩ nó sẽ giành rất nhiều danh hiệu", ông chú Toni của Nadal nói thêm. "Nhưng việc ai đó đoạt 20 Grand Slam là điều tôi không ngờ đến, ngay cả với Federer và Djokovic. Điều đó cho thấy thời gian thống trị dài khó tin của họ. Federer vẫn chinh chiến ở tuổi 40. Cậu ấy làm mọi thứ đều tốt".

Trong Big 3, Federer là người đầu tiên hoàn tất Grand Slam sự nghiệp, nhờ danh hiệu Roland Garros 2009. Cùng năm đó, huyền thoại Thụy Sỹ đoạt Wimbledon để phá kỷ lục 14 Grand Slam của Pete Sampras.

Một năm sau, Nadal cũng hoàn tất bộ sưu tập bốn Grand Slam với chức vô địch US Open. Năm 2021, Djokovic là tay vợt đầu tiên trong Big 3 vô địch ít nhất hai lần ở mỗi giải Grand Slam, khi lần thứ hai đăng quang tại Roland Garros.

"Nữ hoàng" Raducanu thua tức tưởi ở Indian Wells

Emma Raducanu, tay vợt 18 tuổi người Anh lập hàng tá những kỉ lục khi giành ngôi vô địch US Open 2021 mà không thua một set nào. Cô gái xinh đẹp đang ở tuổi mộng mơ từ một tay vợt có vài nghìn người theo dõi trên mạng xã hội, bỗng có hơn 2 triệu fan trên Instagram.

Từ tay vợt hạng 150, cô gái tuổi teen nhảy vọt thần tốc tiến vào top 30 thế giới. Tên tuổi của Raducanu được sánh ngang với những ngôi sao đương đại và cô cũng được so sánh với các huyền thoại như Sharapova, Federer về tài năng, sự giàu có trong tương lai.

Rafael Nadal không thể sánh với Roger Federer và Novak Djokovic
 

 

Raducanu thua sốc ở vòng 2 Indian Wells 2021.

Nhưng có vẻ như việc nổi tiếng quá nhanh đã khiến Raducanu gặp đôi chút tâm lý và chơi không tốt ở giải Indian Wells đang diễn ra tại Mỹ. Gặp Aliaksandra Sasnovich, đối thủ chỉ đang xếp hạng 100 thế giới tại vòng 2 Indian Wells, Raducanu không thể hiện được phong độ như giải US Open 2021 khi thua trắng trước Sasnovich ngay trận đầu tiên.

Bị loại ở ngay trận đấu đầu tiên tại Indian Wells, tay vợt 18 tuổi không giấu nổi sự thất vọng. "Tôi nghĩ tôi sẽ mất thời gian để thích nghi với những gì đang diễn ra. Ý tôi là, mọi thứ (sự nổi tiếng, kì vọng khán giả) vẫn quá mới mẻ với tôi. Những trải nghiệm này có thể khiến tôi không thực sự thoải mái 100%, nhưng tôi biết nó sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp hơn. Tôi nghĩ đó là bài học để thay đổi bản thân. Tôi mới 18 tuổi. Tôi cần phải hạn chế việc đánh mất phong độ", Raducanu nói sau trận thua.

Trước khi trận đấu diễn ra, Raducanu khẳng định không bị phân tán tư tưởng vì sự nổi tiếng, nhưng với những gì cô nói sau trận thua có thể thấy mọi thứ đang trực tiếp khiến tay vợt trẻ thi đấu không tốt, và điều này cần được điều chỉnh ở các giải đấu sắp tới.

Rafael Nadal không thể sánh với Roger Federer và Novak Djokovic
Gauff cũng từng nổi tiếng nhanh chóng sau US Open 2019 và cô gái 17 tuổi biết đồng nghiệp đang phải chịu những áp lực gì.

Coco Gauff, tay vợt 17 tuổi người Mỹ từng lọt vào vòng 4 US Open khi mới 15 tuổi, là người hiểu hơn ai hết Raducanu đang phải đối diện với nhiều áp lực.

Tay vợt người Mỹ khuyên: "Thật thú vị khi có tới hàng triệu người theo dõi trên trang cá nhân, nhưng nó có thể làm bạn choáng ngợp, đó là điều tôi từng gặp phải. Đừng quá sa đà vào mạng xã hội. Mỗi ngày tôi chỉ cho phép vào mạng xã hội đúng 1 giờ đồng hồ".

Trước đó, Roger Federer từng đứng ra bảo vệ Raducanu, anh không muốn tay vợt trẻ phải nhận quá nhiều áp lực từ mạng xã hội, bởi điều này có thể làm thui chột tài năng của tay vợt người Anh.

Rublev thừa nhận hưởng lợi vì Nadal thi đấu ít

Tay vợt hạng 5 thế giới Andrey Rublev mới đây đã gây bất ngờ khi cho rằng việc Rafael Nadal thi đấu ít đã giúp anh hưởng lợi trên BXH ATP. "Tôi đã tận dụng lợi thế từ việc Rafael Nadal không thi đấu nhiều trong năm nay. Rafael Nadal và Dominic Thiem ra sân khá ít giúp tôi lọt vào top 5 ATP", Rublev chia sẻ.

Rafael Nadal không thể sánh với Roger Federer và Novak Djokovic
Rublev đang bước vào độ chín của sự nghiệp.

Ngôi sao quần vợt 23 tuổi hiện đang có thứ hạng cao trong sự nghiệp. Nadal chỉ chơi 1 giải đấu kể từ sau Roland Garros, trong khi tay vợt người Áo Thiem lại dính chấn thương và bỏ lỡ phần lớn mùa giải. "Vị trí số 5 thế giới của tôi hơi có chút may mắn. Đúng là tôi đã có một mùa giải tốt, chắc chắn là tốt nhất trong sự nghiệp nhưng tôi đã tận dụng lợi thế từ việc Nadal không thi đấu nhiều để tích luỹ điểm số cá nhân", tay vợt người Nga nói thêm.

Chú Nadal tin cháu trai trở lại dễ dàng hơn Federer

Toni Nadal, chú của Nadal, nhận xét trên Tennis Majors: “Tôi nghĩ việc quay trở lại đối với Federer phức tạp hơn vì cậu ấy đã 40 tuổi. Còn trường hợp của Nadal, tôi chắc chắn rằng cậu ấy còn 2 hoặc 3 năm nữa. Tôi tin rằng cháu của mình sẽ có thể vô địch Grand Slam thêm 1 lần nữa. Thực tế là mỗi năm trôi qua sẽ khó khăn hơn bởi các tay vợt trẻ đang ngày một tiến bộ”.