Chờ...

Hy sinh De Gea, MU giữ Rashford bằng hợp đồng cực khủng

VOH - Manchester United sắp gia hạn với Marcus Rashford thành công. Cầu thủ người Anh sẽ nhận mức lương mới siêu khủng từ việc đội bóng giảm lương của De Gea đáng kể.

Marcus Rashford là cầu thủ xuất sắc nhất của Manchester United mùa trước. Anh nhận được 2 giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của MU do người hâm mộ và các đồng đội bình chọn. Với 30 bàn và 11 kiến tạo, anh là tay săn bàn số 1 của đội chủ sân Old Trafford mùa này.

Phong độ cực cháy của cầu thủ người Anh khiến anh được hàng loạt đội bóng săn đón. MU vì thế đang gấp rút gia hạn hợp đồng với tiền đạo 25 tuổi.

Rashford là cầu thủ số 1 của MU mùa trước. Ảnh: Manchester United
Rashford là cầu thủ số 1 của MU mùa trước. Ảnh: Manchester United

Rashford đang sở hữu mức lương cơ bản 200 nghìn bảng Anh/tuần với hợp đồng hiện tại kéo dài đến 2025.

Hợp đồng mới mà MU trao cho anh dự kiến sẽ biến anh thành cầu thủ hưởng lương số 1 đội bóng.

MU gia hạn Rashford

Cụ thể, theo chia sẻ từ cây bút Phil Thomas, Man United đã trao cho Rashford bản hợp đồng mới với mức lương 375 nghìn bảng/tuần. Con số trên gần gấp đôi so với mức lương hiện tại cầu thủ người Anh đang nhận.

Tuy nhiên, để Rashford có được khoản lương kếch xù này, MU đã phải có đánh đổi tương ứng. Và David De Gea là người phải "hi sinh" vì tiền đạo mang áo số 10.

De Gea sắp hết hợp đồng với MU. Ảnh: Internet
De Gea sắp hết hợp đồng với MU. Ảnh: Internet

Cũng theo Phil Thomas, đội chủ sân Old Trafford đã mời cầu thủ người Tây Ban Nha gia hạn với mức lương giảm từ 375 xuống còn 200 nghìn bảng/tuần. Đội bóng còn nói thêm với anh rằng họ sẽ không tăng hơn đãi ngộ được nữa.

De Gea sắp kết thúc hợp đồng hiện tại vào cuối tháng 6 năm nay. Anh đang là người hưởng lương nhiều nhất đội 1 MU với 375 nghìn bảng/tuần. Nếu De Gea ký hợp đồng mới nêu trên, anh ấy và Rashford sẽ không khác gì trao đổi tiền lương với nhau.

Trong trường hợp thủ môn 32 tuổi từ chối, anh sẽ rời MU vào đầu tháng 7 và đội bóng nước Anh sẽ tích kiệm được một khoản lương đáng kể.

Dù theo cách nào đi nữa, MU cũng đã hi sinh De Gea để giữ lại Rashford.