Ngoại hạng Anh tháng 9/2021: Ronaldo ẵm giải xuất sắc nhất

(VOH) - Vượt qua Salah, Ronaldo đã sở hữu danh hiệu cầu thủ xuất sắc tháng 9 của Ngoại hạng Anh; Dù Dortmund đã đưa ra lời đề nghị hấp dẫn thế nhưng Erling Haaland đã nhanh chóng từ chối.

Ronaldo xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 9

Theo kết quả bình chọn của BTC Ngoại hạng Anh, Cristiano Ronaldo của MU đã vượt qua Joao Cancelo (Man City), Antonio Rudiger (Chelsea), Saint Maximin (Newcastle), Ismaila Sarr (Watford) và Mohamed Salah (Liverpool) để giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9.

Ronaldo xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 9 - Haaland từ chối gia hạn hợp đồng với Dortmund
Ronaldo xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 9.

Trong tháng vừa qua, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã ghi 3 bàn sau 3 trận đấu tại Ngoại hạng Anh, giúp Man Utd giành chiến thắng trước Newcastle (cú đúp) và West Ham.

Trong giai đoạn từ 2003 đến 2009 khi còn khoác áo Man Utd, Ronaldo từng có 4 lần giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Ngoại hạng Anh. Kỷ lục giành nhiều danh hiệu này nhất Ngoại hạng Anh đang thuộc về Aguero với 7 lần, Harry Kane và cựu danh thủ Steven Gerrard cùng xếp thứ 2 với 6 lần.

Erling Haaland từ chối gia hạn hợp đồng với Dortmund

Theo nguồn tin từ tờ AS, Erling Haaland đã từ chối gia hạn hợp đồng với Borussia Dortmund. Đội bóng vùng Ruhr thậm chí đã đưa ra lời đề nghị nâng lương từ 8 lên 15 triệu euro/mùa nhưng vẫn không thể thuyết phục được tiền đạo người Na Uy.

Ronaldo xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 9 - Haaland từ chối gia hạn hợp đồng với Dortmund
Erling Haaland từ chối gia hạn hợp đồng với Dortmund.

Erling Haaland hiện đang là một trong những tiền đạo tiềm năng nhất thế giới. Chân sút 21 tuổi hiện đang là mục tiêu chuyển nhượng của nhiều đội bóng lớn tại châu Âu như Man City, Man Utd và Bayern Munich.

Với cái lắc đầu của Erling Haaland với việc gia hạn hợp đồng tại Borussia Dortmund, có thể thấy được tiền đạo người Na Uy đang muốn bước sang một chương mới trong sự nghiệp của mình và hướng đến những danh hiệu lớn hơn.

Ronaldo ngâm nước lạnh để giữ thể lực

Theo The Sun tiết lộ, Cristiano Ronaldo đã lắp đặt một buồng đá lạnh ở ngôi nhà mới để giúp cho việc hồi phục sức khỏe sau mỗi trận đấu. Tiền đạo 36 tuổi đã chi hàng nghìn bảng để vận chuyển bồn tắm nước đá trị giá 50.000 bảng từ Italy đến căn biệt thự ở Anh của mình. Bồn tắm này có nhiệt độ thấp nhất đến -200C và nó sẽ giúp giúp điều trị và phục hồi mô người.

Ronaldo xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 9 - Haaland từ chối gia hạn hợp đồng với Dortmund
Bí quyết giúp Ronaldo giữ thể hình sung mãn.

Để điều trị toàn bộ cơ thể, ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ phải đeo găng tay trước khi chui vào chiếc túi có kích thước bằng cơ thể. Tại thời điểm đó, nitơ lỏng sẽ được bơm vào không khí xung quanh hình trụ để làm mát cơ thể của CR7.

Người dùng có thể dành tối đa 5 phút trong buồng lạnh, lâu hơn có thể gây ra rủi ro nghiêm trọng cho sức khỏe. Nhưng những người ủng hộ phương pháp điều trị này tin rằng nó sẽ giúp tăng cường lưu thông máu và cải thiện hệ thống miễn dịch. Phương pháp này cũng được cho có thể làm giảm mệt mỏi và giúp vết thương mau lành hơn.

Ronaldo đã sử dụng thiết bị này kể từ năm 2013 khi còn chơi cho Real Madrid.

Courtois phản đối trận tranh hạng ba ở Nations League

Courtois nằm trong thành phần ĐT Bỉ vừa thất bại 2-3 trước Pháp ở trận bán kết Nations League. Hai đội bại trận là Bỉ và Italia (thua Tây Ban Nha ở trận bán kết còn lại) sẽ gặp nhau ở Turin để bước vào trận tranh hạng Ba.

Theo Courtois, trận đấu này là hoàn toàn dư thừa: "Trận đấu vào cuối tuần gặp Italia là hoàn toàn vô nghĩa. Đứng thứ Ba ở Nations League thì có ý nghĩa gì? Tôi không biết vì sao chúng tôi phải thi đấu trận đó. Tôi sẽ chỉ coi đó là một trận giao hữu mà thôi".

Ronaldo xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 9 - Haaland từ chối gia hạn hợp đồng với Dortmund
Courtois phản đối trận tranh hạng ba ở Nations League.

Ở một diễn biến khác, HLV Roberto Martinez nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐT Bỉ. Cách đây không lâu, trước VCK Nations League, có nguồn tin cho rằng đây sẽ là giải đấu cuối của Martinez trước khi trở về Catalonia để ngồi vào ghế nóng tại Barcelona.

Tuy nhiên, với những diễn biến mới nhất thì kịch bản đó sẽ không xảy ra. Chủ tịch Joan Laporta mới đây đã khẳng định vẫn tiếp tục tin tưởng vào Ronald Koeman bất chấp những kết quả tồi tệ thời gian qua. Các cầu thủ Barca cũng thể hiện sự đoàn kết cao khi cho rằng mọi việc không tồi tệ như bên ngoài tưởng và đội chủ sân Camp Nou sẽ sớm trở lại quỹ đạo chiến thắng.

Newcastle khởi động bom tấn đầu tiên

Calciomercato cho biết Newcastle đã xác định mục tiêu đầu tiên cho kỷ nguyên mới. Đó là tiền đạo Mauro Icardi của PSG. The Magpies vừa được mua lại bởi các ông chủ Saudi Arabia giàu có. Họ đã vươn lên là CLB giàu nhất thế giới bóng đá và sẵn sàng có những bước tiến lớn trên thị trường chuyển nhượng.

Ronaldo xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 9 - Haaland từ chối gia hạn hợp đồng với Dortmund
Newcastle đã xác định mục tiêu đầu tiên cho kỷ nguyên mớI là Mauro Icardi của PSG.

Tiền đạo Icardi của PSG là một trong những cái tên đình đám mà Newcastle muốn chiêu mộ trong tương lai. Tuy nhiên, việc cầu thủ người Argentina có ra đi hay không còn phụ thuộc vào Kylian Mbappe.

Nếu sao trẻ người Pháp này tới Real Madrid trong tương lai, PSG sẽ giữ chân Icardi để tránh mất thêm một tiền đạo. Ngoài Newcastle, Tottenham và Juventus cũng đang theo dõi Icardi.