Vì sao Ánh Viên xin nghỉ thi đấu đỉnh cao?

(VOH) - Nữ kình ngư số một của Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên vừa có nguyện vọng về việc xin nghỉ thi đấu đỉnh cao để tập trung cho việc học và cuộc sống cá nhân.

Kình ngư Ánh Viên bày tỏ nguyện vọng xin giải nghệ

Nữ kình ngư số một của Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên vừa có nguyện vọng về việc xin nghỉ thi đấu đỉnh cao để tập trung cho việc học và cuộc sống cá nhân. Một lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) cho biết:

"Chúng tôi có nhận được đơn xin nghỉ thi đấu của VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên trong ngày 8/10. Chuyện này khá bất ngờ vì Ánh Viên vẫn nằm trong kế hoạch tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 31 và Asiad 2022”.

Kình ngư Ánh Viên bày tỏ nguyện vọng xin giải nghệ để tập trung cho việc học
Kình ngư Ánh Viên bày tỏ nguyện vọng xin giải nghệ.

"Trong cuộc làm việc với lãnh đạo trung tâm, Ánh Viên cho biết mình đã suy nghĩ về việc chia tay sự nghiệp thi đấu đỉnh cao rất lâu, chứ không phải bồng bột. Ánh Viên nói đã dành toàn bộ tuổi trẻ của mình để cống hiến cho bơi lội và thể thao Việt Nam. Năm nay Ánh Viên đã 25 tuổi, tuổi không còn trẻ với một VĐV bơi lội trong khi thành tích của mình lại đi xuống.

Ánh Viên muốn chia tay đội tuyển bơi Việt Nam để dành thời gian cho bản thân như hoàn thành việc học tại Trường đại học TDTT TP.HCM, chăm lo cho cuộc sống cá nhân… Quyết tâm từ giã đội tuyển của Ánh Viên rất cao" - Vị lãnh đạo này cho biết thêm.

Được biết, lãnh đạo Tổng cục TDTT muốn thuyết phục Ánh Viên tiếp tục thi đấu, ít nhất là hết SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà. Dù đã bước qua thời đỉnh cao nhưng Ánh Viên vẫn là vận động viên có thể giành nhiều HCV nhất cho đoàn thể thao Việt Nam.

Nguyễn Thị Ánh Viên là nữ kình ngư đầu tiên của Đoàn thể thao Việt Nam 3 lần liên tiếp tham dự Olympic. Tại Tokyo 2020, kình ngư quê Cần Thơ nhận vé dự hai nội dung gồm 200m tự do và 800m tự do, đều dừng bước ở vòng loại.

Ánh Viên là tài năng bơi hiếm có của thể thao Việt Nam, khi đã giành tổng cộng 25 huy chương vàng tại các kỳ SEA Games. Ngoài ra, Ánh Viên còn giành một HCV 200m hỗn hợp tại Olympic trẻ 2014, HCV 200m hỗn hợp Đại hội Thể thao Quân sự Thế giới 2015, hay HCB 400m hỗn hợp World Cup tại Moscow 2015.

Chính phủ Anh tiếp tục gây sức ép lên giải ngoại hạng

Chính phủ Anh vào hôm qua đã thêm 1 lần nữa hối thúc các cầu thủ ngoại hạng Anh tiêm vaccine ngừa COVID-19. Hiện tại vãn có tới 2/3 số cầu thủ ở giải đấu này chưa tiêm đủ 2 mũi. 1 số người khác đã tiêm xong mũi 1 nhưng không sẵn sàng để tiêm mũi 2.

Kình ngư Ánh Viên bày tỏ nguyện vọng xin giải nghệ để tập trung cho việc học
Vẫn còn rất nhiều cầu thủ ngoại hạng Anh nói không với vaccine.

Các bộ trưởng trong chính phủ Anh cũng chỉ trích 1 số người đã đi theo thuyết âm mưu, cho rằng việc tiêm vaccine có thể dẫn tới những biến chứng khó kiểm soát sau này, trong đó có việc vô sinh hay gây ra tình trạng bất ổn tâm lý.

Trong những tháng qua, BTC giải ngoại hạng Anh cũng đã có nhiều biện pháp nhằm giúp các cầu thủ sẵn sàng tiêm vaccine, trong đó tính tới việc thưởng cho các CLB có số lượng cầu thủ tiêm vaccine trên 80%.  Tuy nhiên có vẻ như những giải pháp này chưa hiệu quả lắm.

MotoGP lên kế hoạch về số chặng đua kỷ lục trong mùa giải 2022

Theo dự kiến ban đầu thì mùa giải 2020 của MotoGP sẽ có 20 chặng. Cuối cùng do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên số chặng chỉ còn là 14 với số địa điểm tổ chức là 11 trường đua (đều của châu Âu). Câu chuyện tương tự cũng đến ở mùa giải 2021 khi số chặng dự kiến là 21 nhưng chỉ có 18 chặng chắc chắn diễn ra.

Kình ngư Ánh Viên bày tỏ nguyện vọng xin giải nghệ để tập trung cho việc học
MotoGP lên kế hoạch về số chặng đua kỷ lục trong mùa giải 2022.

Trong năm 2022, ban tổ chức kỳ vọng sẽ có 21 chặng được tranh tài. Hiện tại, họ đang làm việc chặt chẽ với các quốc gia có trường đua đạt tiêu chuẩn. Nếu trong trường hợp 1 quốc gia nào đó không cho phép tổ chức thì sẽ có 1 địa điểm khác thay thế.

Việc đảm bảo có số chặng càng nhiều càng tốt sẽ giúp MotoGP có thêm tiền bản quyền truyền hình, qua đó giúp các đội có thêm kinh phí hoạt động và trả lương. Châu Âu vẫn được coi là thị trường chính của MotoGP, nhưng giải đua đang có kế hoạch mở rộng hơn tới châu Á và Nam Mỹ.