Danh sách ứng viên Quả bóng vàng 2021 gọi tên Ronaldo, Messi và Lewandoski

(VOH) - Tạp chí France Football đã chính thức công bố danh sách 30 gương mặt sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2021 với nhiều cái tên sáng giá của bóng đá thế giới, như Ronaldo, Messi...

Danh sách 30 gương mặt sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2021

Những cái tên đáng chú ý như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Robert Lewandowski, Jorginho, Kylian Mbappe hay Mohamed Salah đều có trong danh sách. Ngoài ra, danh sách này cũng có sự góp mặt của nhiều "tân binh" như Nicolo Barella, Phil Foden, Mason Mount hay Pedri.

Ronaldo, Messi và Lewandoski có tên trong danh sách ứng viên Quả bóng vàng 2021
Ronaldo, Messi và Lewandoski có tên trong danh sách ứng viên Quả bóng vàng 2021.

Trong danh sách 30 ứng viên, Premier League áp đảo khi có đến 14 đề cử, trong đó Manchester City và Chelsea cùng có 5 cầu thủ. 

Pedri cũng góp mặt trong danh sách Kopa Trophy dành cho những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm cùng với Mason Greenwood, Bukayo Saka, Jeremy Doku, Ryan Gravenberch, Jamal Musiala, Florian Wirtz, Jude Bellingham, Gio Reyna và Nuno Mendes.

10 ứng viên cho giải thủ môn xuất sắc nhất (Yashin Trophy) gồm có Gianluigi Donnarumma, Ederson, Kasper Schmeichel, Edouard Mendy, Thibaut Courtois, Keylor Navas, Emiliano Martinez, Manuel Neuer, Jan Oblak và Samir Handanovic.

Danh sách các danh hiệu tạp chí France Football công bố chính thức:

  • 30 ứng viên Quả bóng vàng 2021 dành cho nam: Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Robert Lewandowski, Jorginho, Kylian Mbappe, Mohamed Salah, N'Golo Kanté, Erling Haaland, Leonardo Bonucci, Mason Mount, Harry Kane, Gianluigi Donnarumma, Karim Benzema, Raheem Sterling, Nicolò Barella, Kevin De Bruyne, Giorgio Chiellini, Ruben Dias, Bruno Fernandes, Riyad Mahrez, Harry Kane, Simon Kjaer, Cesar Azpilicueta, Romelu Lukaku, Lautaro Martinez, Luka Modric, Gerard Moreno, Neymar, Pedri, Luis Suarez.
  • 10 ứng viên giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm (Kopa Trophy): Mason Greenwood, Bukayo Saka, Pedri, Jeremy Doku, Ryan Gravenberch, Jamal Musiala, Florian Wirtz, Jude Bellingham, Gio Reyna, Nuno Mendes.
  • 10 ứng viên giải thủ môn xuất sắc nhất (Yashin Trophy): Gianluigi Donnarumma, Ederson, Kasper Schmeichel, Edouard Mendy, Thibaut Courtois, Keylor Navas, Emiliano Martinez, Manuel Neuer, Jan Oblak, Samir Handanovic.
  • 20 ứng viên giải Quả bóng Vàng 2021 dành cho nữ: Sam Kerr, Sam Mewis, Vivianne Miedema, Irene Paredes, Stina Blackstenius, Marie-Antoinette Katoto, Magdalena Eriksson, Alexia Putellas, Wendie Renard, Pernille Harder, Sandra Panos, Jessie Fleming, Ashley Lawrence, Lieke Martens, Christine Sinclair, Christiane Endler, Fran Kirby, Ellen White, Jennifer Hermoso, Kadidiatou Diani.

Thủ môn xứ Wales “tấu hài” ở vòng loại World Cup 2022

Một trong những cuộc chạm trán được đánh giá cân tài cân sức ở lượt đấu 7 vòng loại World Cup 2022 là cuộc đối đầu giữa CH Czech và Xứ Wales. Trận đấu cũng diễn ra rất cân bằng khi cả hai bên đều có những cơ hội ăn bàn.

Tuy nhiên, cuộc đối đầu này suýt chút nữa đã rẽ sang hướng khác ở ngay đầu hiệp hai. Thủ thành Danny Ward của xứ Wales đã có pha “tấu hài đỉnh cao” khiến đội nhà thủng lưới. Đó là tình huống không có gì đáng nói khi Aaron Ramsey cướp được bóng trước vòng cấm đội nhà.

Ronaldo, Messi và Lewandoski có tên trong danh sách ứng viên Quả bóng vàng 2021
Danny Ward có pha xử lý lỗi quá khó tin.

Tiền vệ này nhận thấy không thể phát triển bóng lên phía trên nên chuyền về cho thủ môn. Thế nhưng có nằm mơ Ramsey cũng không tưởng tượng được người đồng đội Danny Ward lại đỡ bóng vụng về đến vậy.

Pha đỡ bóng bằng chân phải trong tư thế không bị áp lực của thủ môn này lại khiến bóng nảy về phía sau. Chính Danny Ward cũng giật mình với pha xử lý của mình và không kịp ngăn bóng bay vào lưới trong sự vui mừng của các cầu thủ CH Czech với món quà mà đối thủ ban tặng.

Thủ môn này chắc chắn sẽ rất hối hận bởi thời điểm ấy tỉ số đang là 1-1. Ramsey mở tỉ số ở phút 36 nhưng chỉ 2 phút sau, Pesek đã gỡ hòa cho CH Czech. Cũng còn may cho xứ Wales và cả Danny Ward là Daniel James đã tỏa sáng kịp thời.

Tiền vệ nhỏ con này có pha chạy chỗ thông minh để nhận đường chọc khe của Harry Wilson và có pha dứt điểm đẳng cấp hạ gục thủ thành bên phía CH Czech. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng trong trận đấu này. Hai đội hòa 2-2 sau 90 phút trong khi đó Danny Ward có tình huống “hú hồn hú vía”.