Chờ...

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: 6 đội tuyển có khả năng bị loại

(VOH) - Sau lượt trận thứ 3 của vòng loại World Cup 2022 châu Á, tờ We Global Football đã chỉ ra 6 đội tuyển có nguy cơ rất cao phải dừng chân; Phía chủ nhà Oman quyết định cho CĐV vào sân cổ vũ.

6 đội tuyển châu Á có khả năng bị loại ở vòng loại World Cup 2022

Theo tính toán của We Global Footbal, cơ hội đi tiếp và bị loại của các đội tuyển tại vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á đang có sự phân hóa tương đối rõ rệt.

Theo đó, trong số 12 đội tuyển tham dự vòng loại thứ 3, xuất hiện tới 6 cái tên có khả năng phải dừng chân vào khoảng 90%. Danh sách này bao gồm UAE (89,44%), Syria (94,92%), Lebanon (98,12%), Oman (90,28%), Trung Quốc (97%) và Việt Nam (99,80%).

6 đội tuyển châu Á có khả năng bị loại ở vòng loại World Cup 2022 - Oman cho CĐV Việt Nam vào sân
ĐT Việt Nam và Trung Quốc bị đánh giá ít có cơ hội đi tiếp.

Đội tuyển Nhật Bản dù đã phải nhận 2 trận thua bất ngờ nhưng vẫn được đánh giá rất cao. Thầy trò Tomiyasu được đánh giá chỉ có chưa đầy 5% khả năng bị loại, và cơ hội giành vé trực tiếp tới World Cup 2022 lên tới 61,32%.

Trong hai bảng đấu, các ông lớn tại bảng A đang có sự vượt trội nhất định so với phần còn lại. Hai đội bóng mạnh là Iran và Hàn Quốc được đánh giá có cơ hội chiếm hai ngôi nhất, nhì bảng xấp xỉ 100%.

Tại bảng B, đội tuyển Úc với 3 trận toàn thắng đương nhiên là đội nắm nhiều cơ hội để vượt qua vòng bảng nhất. Sau đội xếp thứ 2 Nhật Bản, đội tuyển Saudi Arabia có 56,68 cơ hội tiếp. Trong khi đó, tỉ lệ này của Oman, Trung Quốc và Việt Nam lần lượt chỉ là 2,04%, 0,40% và 0,00%.

Sau khoảng 5 ngày tạm nghỉ, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ tiếp tục khởi tranh với lượt trận thứ 4. ĐT Việt Nam sẽ chạm trán đối thủ được đánh giá ngang hàng là Oman vào lúc 23h00 đêm ngày 12/10 (giờ Việt Nam).

Oman cho CĐV Việt Nam vào sân cổ vũ thầy trò HLV Park Hang Seo

Cho đến trước lượt trận thứ 4 VL thứ 3 World Cup 2022, Oman và Việt Nam là những đội có số trận đấu trên sân nhà ít nhất tại bảng B. Oman mới được đá trận đầu tiên gặp Ả-Rập Xê-Út ở lượt trận thứ 2 còn Việt Nam cũng chỉ 1 lần đá sân nhà gặp Australia. Ở lượt trận thứ 4 này, Oman sẽ được quay về sân nhà để gặp ĐT Việt Nam.

6 đội tuyển châu Á có khả năng bị loại ở vòng loại World Cup 2022 - Oman cho CĐV Việt Nam vào sân
Oman cho CĐV Việt Nam vào sân cổ vũ thầy trò HLV Park Hang Seo.

Đội Oman đã chọn địa điểm quen thuộc là sân Sultan Qaboos để tổ chức trận đấu với ĐT Việt Nam. Đây là SVĐ được đưa vào sử dụng từ đầu thập niên 80 của thế kỷ trước. Ban đầu, sân có sức chứa 4 vạn chỗ ngồi nhưng sau đó qua những lần sửa chữa, nâng cấp các hạng mục, các khán đài được thu nhỏ xuống 3,4 vạn chỗ ngồi.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng điều khá vui mừng là Oman đã cho phép khán giả vào sân để theo dõi trận đấu đêm 12/10 tới. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc các CĐV Việt Nam sẽ được vào sân tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, số lượng người Việt tại Oman khá ít nên rất có thể Quang Hải cùng các đồng đội sẽ không nhận được nhiều sự cổ vũ trên sân từ các khán giả Việt.

HLV Park Hang Seo từng nhận thất bại trước HLV Oman

Sau 19 năm, HLV Park Hang Seo sẽ có dịp đối đầu người người đồng nghiệp HLV trưởng Oman - Branko Ivankovic. Ở ASIAD 2002, U23 Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo bị U23 Iran đánh bại ở trận bán kết môn bóng đá nam.

6 đội tuyển châu Á có khả năng bị loại ở vòng loại World Cup 2022 - Oman cho CĐV Việt Nam vào sân
HLV Park Hang Seo từng nhận thật bại trước HLV Oman Branko Ivankovic.

HLV Ivankovic chính là người đã dẫn dắt U23 Iran. U23 Hàn Quốc Quốc hòa U23 Iran 0-0 sau 120 phút thi đấu. Trên chấm luân lưu, chủ nhà U23 Hàn Quốc để thua chung cuộc 3-5. Sau đó, U23 Iran giành HCV khi đánh bại U23 Nhật Bản trong trận chung kết.

Oman quyết đánh bại ĐT Việt Nam

Sau thất bại 1-3 trước Australia ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Oman đang rất quyết tâm giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam.

“Thất bại 1-3 trước Australia không ảnh hưởng đến sự quyết tâm của các cầu thủ. Tôi tin học trò của mình sẽ khắc phục sai lầm để giành chiến thắng ở trận tiếp theo gặp Việt Nam”, HLV Ivankovic của đội tuyển Oman cho hay.

ĐT Oman từng gây sốc khi giành chiến thắng 1-0 trước Nhật Bản ở lượ trận ra quân. Sau đó, họ để thua tối thiểu Saudi Arabia ở lượt trận thứ 2.

6 đội tuyển châu Á có khả năng bị loại ở vòng loại World Cup 2022 - Oman cho CĐV Việt Nam vào sân
Oman quyết tâm đánh bại ĐT Việt Nam.

HLV Nhật Bản có thể bị sa thải nếu không thắng Australia

ĐT Nhật Bản đang trải qua chuỗi ngày khủng hoảng với phong độ yếu kém tại vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á. Sau ba lượt trận đầu tiên, Minamino và các đồng đội chỉ giành được vỏn vẹn 3 điểm. Nhật Bản để thua đội bóng bị đánh giá yếu hơn là Oman ở ngày đầu ra quân và chỉ có thể giành chiến thắng tối thiểu trước Trung Quốc.

6 đội tuyển châu Á có khả năng bị loại ở vòng loại World Cup 2022 - Oman cho CĐV Việt Nam vào sân
Đội bóng số 2 châu Á gặp 'biến lớn' trước khi đối đầu Việt Nam.

Mới đây, trận thua trước Ả Rập Xê Út khiến cho liên đoàn bóng đá nước này không thể ngồi yên. Tờ Nikkan Sports mới đây đã đưa tin về tình trạng của HLV trưởng Hajime Moriyasu: "Hiệp hội bóng đá Nhật Bản đã tiết lộ rằng đang trong quá trình sa thải HLV ĐT Nhật Bản Hajime Moriyasu và xem xét người kế nhiệm ông.

Ở vòng loại cuối cùng World Cup - Khu vực châu Á, Nhật Bản chật vật với 2 trận thua và một trận thắng. Nếu trận đấu với Australia kết thúc với tỷ số hòa hoặc thua, có khả năng huấn luyện viên sẽ bị sa thải. Kenta Hasegawa HLV của J1 Tokyo, hiện đang là ứng cử viên cho vị trí kế vị".

Như vậy, nếu không cải thiện thành tích ở trận đấu đầu với Australia, đội bóng này không những bị đối thủ và Ả Rập Xê Út bỏ lại phía sau mà nhiều khả năng HLV trưởng sẽ bị sa thải. Như vậy, ĐT số 2 châu Á sẽ có HLV mới trước khi đối đầu với Việt Nam vào tháng 11 tới đây.