Giao hữu quốc tế 2021: Bồ Đào Nha có chiến thắng dễ trước Qatar

(VOH) - Bồ Đào Nha giành chiến thắng dễ 3-0 trước Qatar ở trận giao hữu quốc tế diễn ra rạng sáng 10/10.

HLV Fernando Santos chỉ giữ lại mỗi Andre Silva trong đội hình xuất phát của Bồ Đào Nha ở trận thắng Azerbaijan, ông tung ra một số khá lớn các dự bị nhưng vẫn có sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo ngay từ đầu.

Nhà đương kim vô địch châu Á Qatar đang trong một chuỗi trận giao hữu để chuẩn bị cho World Cup năm sau và trận này họ giữ nguyên gần như toàn bộ đội hình trận thắng Luxembourg 1-0, chỉ thay mỗi thủ môn.

Không khó cho Bồ Đào Nha chiếm lĩnh thế trận nhưng trong hiệp 1 họ bỏ lỡ khá nhiều, phút 16 Guedes đã lọt vào vòng cấm nhưng ý đồ sút qua háng thủ môn Al Sheeb bất thành, và tới phút 22 Diogo Dalot có cú sút chệch cột dọc.

Giao hữu quốc tế 2021: Bồ Đào Nha có chiến thắng dễ trước Qatar
Bồ Đào Nha có chiến thắng dễ trước Qatar.

Phút 35, Ronaldo lẽ ra đã phải ghi bàn sau khi được Dalot đưa bóng vào đẹp mắt, thủ môn băng ra nhưng dù Ronaldo chạm bóng trước anh lại dứt điểm ra ngoài.

Dù vậy chỉ 2 phút sau Ronaldo đã không bỏ lỡ khi được trao một thời cơ mười mươi hơn. Matheus bấm bóng ra sau hàng thủ Qatar để Dalot tăng tốc xuống cánh phải và đánh đầu vào, hậu vệ Salman bên phía Qatar đã có cú phá bóng quá tệ tạo cơ hội cho Ronaldo đón lấy ngay trước cầu môn và anh chẳng chút khó khăn đưa Bồ Đào Nha dẫn 1-0 ở giờ giải lao.

Ronaldo rời sân sau hiệp 1 nhưng Bồ Đào Nha vẫn không có trở ngại gì, ngay phút 48 họ đã nhân đôi cách biệt nhờ pha dứt điểm bồi của Jose Fonte sau tình huống thủ môn Al Sheeb đấm bóng ra từ cú đánh đầu của Danilo Pereira. Bồ Đào Nha tiếp tục thay thêm người và thế trận chậm dần, nhưng họ vẫn có thêm cơ hội ghi bàn ở những phút cuối.

Dự bị Rafael Leao, vào thay Ronaldo đầu hiệp 2, có khoảng 10 phút cuối quá đen khi một cú cứa lòng phút 80 đập trúng xà ngang và phút 88 anh này có một nỗ lực dứt điểm cố đập cột dọc trước cầu môn trống. Chưa có được bàn đầu tiên cho ĐTQG, nhưng tiền đạo của AC Milan kịp kiến tạo cho Andre Silva ở phút 90 với một quả tạt cho trung phong của Leipzig ấn định 3-0.