Ronaldo lập kỷ lục hat-trick ở cấp ĐTQG - UEFA lên kế hoạch tổ chức EURO 2028

(VOH) - Ronaldo xác lập kỷ lục hat-trick nhiều nhất ở cấp độ đội tuyển quốc gia; UEFA thông qua việc này đã chính thức gửi lời thách thức tới ý tưởng tổ chức World Cup 2 năm 1 lần của FIFA.

Ronaldo lập kỷ lục hat-trick

ĐT Bồ Đào Nha tiếp tục đến gần tấm vé đi thẳng tới vòng chung kết World Cup 2022 sau khi đánh bại Luxembourg với tỷ số 5-0. Cristiano Ronaldo ghi một cú hat-trick trong khi Bruno Fernandes ghi một bàn ở hiệp 1, và Joao Palhinha ghi bàn còn lại ở hiệp 2. Hiện Bồ Đào Nha đang đứng nhì bảng A và kém Serbia 1 điểm, nhưng họ vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Ronaldo lập kỷ lục hat-trick ở cấp ĐTQG - UEFA lên kế hoạch tổ chức EURO 2028
Ronaldo lập kỷ lục hat-trick ở cấp độ ĐTQG.

Đây đã là cú hat-trick thứ 58 trong sự nghiệp của Ronaldo và anh tiếp tục gia tăng số bàn thắng ở cấp độ ĐTQG lên con số 115 bàn. Anh đã sở hữu kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất ở cấp độ quốc tế từ khi vượt qua huyền thoại Iran Ali Daei cũng trong năm nay, và Ronaldo vẫn còn 2 trận nữa cho ĐT Bồ Đào Nha vào tháng 11 tới để nâng thành tích.

Với cú hat-trick này, Ronaldo đã chính thức xác lập kỷ lục mới khi trở thành người có số cú hat-trick nhiều nhất ở cấp độ đội tuyển quốc gia với 10 lần. Những đội tuyển bị Ronaldo ghi 3 bàn trong một trận bao gồm Bắc Ireland, Thụy Điển, Armenia, Andorra, quần đảo Faroe, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Lithuania (2 lần) và Luxembourg.

Trước đó ở trận giao hữu thắng Qatar, Ronaldo cũng đã gia tăng số đội tuyển bị anh chọc thủng lưới lên thành 46 đội tuyển, con số cao nhất đối với bất cứ tuyển thủ quốc tế nào trong lịch sử.

UEFA lên kế hoạch tổ chức EURO 2028

Ngày 12/10, UEFA đã gửi các văn bản kỹ thuật tới những LĐBĐ thành viên của mình về kế hoạch tổ chức Euro 2028. Giải đấu này hiện vẫn chưa có quốc gia đứng ra nhận đăng cai, nhưng với cơ sở vật chất hiện tại, điều này cũng không phải quá vội vàng. Sẽ chỉ có tối đa 2 quốc gia được đồng đăng cai hoặc 1 quốc gia có thể tự đứng ra tổ chức toàn bộ.

Ronaldo lập kỷ lục hat-trick ở cấp ĐTQG - UEFA lên kế hoạch tổ chức EURO 2028
Chủ tịch UEFA là người phản đối kế hoạch tổ chức World Cup mới của FIFA.

Euro 2028 có thể sẽ là giải đấu mở rộng quy mô của UEFA với 32 đội. Tất nhiên, đây mới chỉ là ý tưởng, còn việc được thông qua hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Vào tháng 9/2023, UEFA sẽ quyết định quốc gia đăng cai Euro lần thứ XVIII. Các quốc gia muốn đăng cai sẽ có thời gian từ nay tới 23/3/2022 để chuẩn bị hồ sơ.

Thông qua việc này, UEFA muốn khẳng định họ sẽ không tham dự vào dự án World Cup 2 năm/lần do FIFA khởi xướng. Chủ tịch Aleksander Ceferin của UEFA cũng tuyên bố sẽ có biện pháp mạnh nếu bất kỳ LĐBĐ  thành viên nào hưởng ứng ý tưởng của FIFA.