Cầu thủ xuất sắc hơn cả Ronaldo, Messi, Neymar và Mbappe?

(VOH) - Cựu tiền vệ Robbie Savage mới đây đã lên tiếng ca ngợi phong độ xuất sắc của tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool; Newcastle đang lên những kế hoạch táo bạo để "thay máu" đội hình.

Cầu thủ xuất sắc hơn cả Ronaldo, Messi, Neymar và Mbappe?

Gia nhập Liverpool từ AS Roma vào mùa hè năm 2017 với mức giá 50 triệu euro, Mohamed Salah đã ngay lập tức chứng minh được giá trị của bản thân khi duy trì phong độ ghi bàn ấn tượng để giúp Liverpool đoạt chức vô địch Champions League và đặc biệt là có lần đầu tiên lên ngôi ở đấu trường quốc nội sau 30 năm chờ đợi.

Và ở mùa giải năm nay, Salah cũng đã có tới 9 bàn thắng sau 9 trận đấu ở trên mọi đấu trường cho đội bóng thành phố cảng nước Anh. Nếu tính riêng ở Premier League, tiền đạo người Ai Cập đã có 6 lần nổ súng và đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới cùng với Jamie Vardy của Leicester City.

Cầu thủ xuất sắc hơn cả Ronaldo, Messi - Newcastle quyết ‘rút ruột’ ông lớn Man City và PSG
Savage cho rằng Salah đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Với phong độ chói sáng thì mới đây Salah đã có tên trong danh sách rút gọn 30 cầu thủ cho giải thưởng Quả bóng vàng năm nay. Và theo quan điểm của cựu tiền vệ Man Utd, Robbie Savage thì không có cầu thủ nào của bóng đá thế giới có phong độ xuất sắc hơn Salah ở thời điểm hiện tại.

“Mo Salah là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lúc này. Và nếu bạn hỏi tôi là ‘Anh ấy vượt trội hơn cả những cầu thủ như Messi, Ronaldo, Mbappe hay Neymar không?’ thì câu trả lời của tôi là ‘có’”. Phát biểu của Savage được tờ The Sun dẫn lại.

Quan điểm của Savage không phải không có cơ sở khi mà Salah đang có đẳng cấp không thua kém gì những siêu sao sao kể ở trên. Và minh chứng rõ nhất cho điều này chính là bàn thắng của “Pharaoh” vào lưới của Man City ở vòng 7 Premier League diễn ra vào ngày 3/10 vừa qua.

Newcastle quyết ‘rút ruột’ ông lớn Man City và PSG

Mới đây, Quỹ Đầu tư Công Saudi Arabia (PIF) đã chính thức tiếp quản Newcastle United với thương vụ trị giá hơn 300 triệu bảng. Được biết, Quỹ đầu tư này có giá trị lên đến 320 tỷ bảng, nhiều hơn gần 14 lần so với ông chủ của Man City Sheikh Mansour (23 tỷ bảng) - người giàu thứ hai tại Ngoại hạng Anh.

Ngay sau khi về tay những tỷ phú Ả-rập, Newcastle được cho là đang lên kế hoạch táo bạo nhằm thay đổi bộ mặt của đội bóng và hướng đến những thành công trong tương lai. Theo nguồn tin từ Fichajes, đã có ít nhất 10 ngôi sao lớn đang được Chích chòe đưa vào tầm ngắm.

Cầu thủ xuất sắc hơn cả Ronaldo, Messi - Newcastle quyết ‘rút ruột’ ông lớn Man City và PSG
Newcastle United được kỳ vọng sẽ thay đổi tích cực sau khi về tay tỉ phú Ả-rập.

Cụ thể, danh sách này bao gồm những cái tên: Raheem Sterling (Man City), Aubameyang, Alexandre Lacazette (Arsenal), Timo Werner (Chelsea), Gareth Bale, Luka Jovic (Real Madrid), Keylor Navas, Mauro Icardi (PSG), Philippe Coutinho (Barcelona) hay Kingsley Coman (Bayern Munich). Cũng theo nguồn tin trên, một trong những thương vụ này sẽ được Newcastle United thực hiện ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Bên cạnh việc bạo chi để mang về những ngôi sao chất lượng, băng ghế huấn luyện của Newcastle được cho là cũng sẽ có sự biến động trong thời gian tới. Theo đồn đoán từ truyền thông Anh, Frank Lampard và Lucien Favre đang được xem là hai ứng viên hàng đầu để thay thế HLV đương nhiệm Steve Bruce.

Ở thời điểm hiện tại, phong độ của Chích chòe là không thật sự ấn tượng, đội chủ sân St James' Park vẫn chưa có được bất kỳ chiến thắng nào sau 8 vòng đấu và chỉ đang xếp ở vị trí thứ 19 (nhóm xuống hạng) trên BXH Ngoại hạng Anh.

Fred lên tuyển Brazil vẫn thành trò hề

Brazil vừa bị Colombia cầm hòa, qua đó đứt chuỗi 9 trận thắng liên tiếp ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Trận này, dàn sao của “Selecao” vấp phải đội chủ nhà vừa khôn khéo, phòng ngự chặt chẽ nhưng lối chơi cũng không kém phần kỹ thuật, mềm mại.

Có một tình huống làm nổi bật lên sự bất lực của Brazil. Phút 80, Luis Diaz của đội chủ nhà Colombia sử dụng những kỹ năng chơi bóng đỉnh cao của mình để vượt mặt bộ đôi Fred và Marquinhos của Brazil.

Cầu thủ xuất sắc hơn cả Ronaldo, Messi - Newcastle quyết ‘rút ruột’ ông lớn Man City và PSG
Fred bị biến thành "gã hề".

Đầu tiên, Luis Diaz giữ bóng tốt trước sự áp sát của Marquinhos. Cầu thủ của Colombia chờ Fred lao đến. Anh đẩy bóng từ chân phải qua chân trái rồi gẩy bóng vào khoảng trống vô cùng nhanh nhẹn. Đây là một kỹ thuật đẹp mắt và thường thấy ở bóng đá đường phố hơn là trên sân cỏ. Kết thúc pha bóng của mình, Luis Diaz chuyền bóng không nhìn cho đồng đội đầy ngẫu hứng.

Sau trận, pha bóng này khiến chính người hâm mộ Brazil cảm thấy phát cuồng. Nhìn Fred bị biến thành "gã hề" tội nghiệp, người hâm mộ mới hiểu vì sao anh bị chỉ trích nhiều đến vậy khi chơi bóng ở MU. Bởi lẽ, ngoài sự nhiệt tình thì hầu như cầu thủ 28 tuổi không có điểm mạnh nào khác.

Trận này, Fred đã chơi trọn vẹn 90 phút trước Colombia. Anh bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn tốt cho Brazil. Fred đã đối diện khung thành Colombia với góc sút cực rộng nhưng lại tung cú đá chân trái đưa bóng đi vọt xà.