Hành trình 7 tháng tới World Cup 2022 của ĐT Đức

(VOH) - ĐT Đức trở thành đội tuyển đầu tiên trên thế giới giành vé tới World Cup 2022; Sau ĐT Đức, đội bóng châu Âu nào sắp có vé tới Qatar.

Hành trình tới World Cup 2022 của ĐT Đức

Với chiến thắng 4-0 trước Bắc Macedonia, ĐT Đức đã giành đủ số điểm để chắc chắn đứng đầu bảng J Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu và sớm giành vé tới Qatar trước 2 vòng đấu.

Đức đã vượt qua tất cả vòng loại cúp thế giới kể từ năm 1954, thành tích mà chỉ Brazil làm được. Tổng cộng, cỗ xe tăng đã và sẽ tham dự 20 kỳ World Cup, thành tích chỉ kém một mình Brazil (21).

Hành trình tới World Cup 2022 của ĐT Đức - Đội bóng châu Âu nào sau Đức sẽ giành vé tới Qatar
ĐT Đức trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào VCK World Cup 2022.

Trở lại với bảng J, sau 8 lượt, Đức giành tới 21 điểm thông qua 7 chiến thắng. Đây là thành tích quá đỗi bình thường của đội bóng này nếu không có một sự cố đáng tiếc cuối nhiệm kỳ của Joachim Low.

Ở lượt trận thứ 3 đầu tháng 4, ngay trên sân nhà, Cỗ xe tăng thất bại 1-2 trước bé hạt tiêu Bắc Macedonia ở trận lượt đi. Đương nhiên, đây chỉ là một tai nạn bởi thực lực của 2 đội quá chênh lệch nhau.

Cũng sau EURO 2020, Đức bước vào một thời kỳ mới.

Low ra đi, để lại ngai vàng cho Hansi Flick. Cựu HLV Bayern lập tức tái hiện sự mát tay với những đội bóng mới của mình khi thắng liền 5 trận - tái lập thành tích tương tự với người tiền nhiệm. Nếu thắng thêm 1 trận nữa, Flick sẽ trở thành HLV có màn ra mắt xuất sắc nhất ĐT Đức.

Kể từ khi Flick lên nắm quyền ĐT Đức, ông đã trả lại hình ảnh một đội tuyển hủy diệt.

Ở 3 trận trước dưới quyền Low, cỗ xe tăng chỉ ghi được 5 bàn (trung bình 1,6 bàn/trận). Trong khi đó, dưới tay Flick, Die Mannschaft ghi tới 18 bàn trong 5 trận, tức là 3,6 bàn/trận. Họ thậm chí cũng chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn trong quãng thời gian đó, trong khi từng thủng tới 2 bàn riêng ở trận lượt đi gặp Bắc Macedonia dưới thời Low.

Hành trình tới World Cup 2022 của ĐT Đức - Đội bóng châu Âu nào sau Đức sẽ giành vé tới Qatar
Musiala lại lập cột mốc mới.

Sự đa dạng còn thể hiện ở chỗ những cựu binh như Thomas Mueller gọi, đàn em như Musiala cũng trả lời. Ở tuổi 18 và 227 ngày, Musiala trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 ghi bàn cho ĐT Đức kể từ năm 1908, chỉ sau Marius Hiller ở tuổi 17 và 241 ngày.

Đương nhiên, ở bảng đấu chỉ toàn Romania, Bắc Macedonia, Armenia, Iceland và Liechtenstein, vẫn rất khó để đo được thực sự Đức mạnh đến đâu. Hãy nhớ, đây vẫn chỉ là tập thể vừa bị loại ở ngay vòng 1/8 EURO 2020 và vẫn còn rất nhiều việc phải làm để thực sự hoàn thiện.

Đội bóng châu Âu nào sau Đức sẽ giành vé vào chơi VCK

ĐT Đức đã trở thành cái tên đầu tiên trên thế giới giành tấm vé tham dự vòng chung kết World Cup 2022. Như vậy, đội bóng nào tại châu Âu sẽ là cái tên tiếp theo giành vé dự VCK World Cup 2022.

BẢNG A: Cuộc đua giành vé tại bảng A vẫn chưa thể ngã ngũ, khi Serbia (14 điểm) đang tạm hơn Bồ Đào Nha (1 điểm) nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Màn thư hùng giữa hai đội ở lượt trận cuối cùng diễn ra vào tháng 11 tới sẽ quyết định ai là người giành vé trực tiếp và ai phải tham dự vòng play-off.

BẢNG B: Tây Ban Nha (13 điểm) đang tạm hơn Thụy Điển (12 điểm) 1 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Nếu đêm nay Thụy Điển thắng Hy Lạp, họ sẽ vươn lên dẫn đầu và biến màn thư hùng giữa đôi bên ở lượt trận cuối cùng ngày 14/11 tới trở thành trận cầu quyết định tấm vé thông hành tới Qatar.

BẢNG C: Bảng đấu này này chỉ còn là cuộc chiến giữa Italia (14 điểm) và Thụy Sỹ (11 điểm). Nếu Thụy Sỹ thắng Lithuania đêm nay, họ sẽ bằng điểm với nhà ĐKVĐ EURO và trận đại chiến giữa hai đội ở vòng đấu áp chót ngày 12/11 tới sẽ mang tính chất quyết định đội nào giành vé trực tiếp.

BẢNG D: Pháp là đội nắm ưu thế nhất ở bảng đấu khi đang có 12 điểm và chỉ cần giành thêm 4 điểm ở 2 lượt trận còn lại là sẽ giành vé trực tiếp. Suất dự vòng play-off lúc này là màn tranh giành giữa Ukraine (8 điểm), Bosnia (6 điểm), Phần Lan (5 điểm). Hiện tại, Ukraine đang thi đấu nhiều hơn 2 đội còn lại 1 trận.

BẢNG E: Việc Xứ Wales đánh bại Estonia với tỷ số tối thiểu đêm qua đã khiến Bỉ chưa thể giành vé. Hiện tại đội bóng đứng số 1 trên BXH FIFA đang có 16 điểm, nhiều hơn Wales khoảng cách 5 điểm. Chỉ cần giành thêm 2 điểm ở 2 lượt trận cuối, ĐT Bỉ sẽ giành vé trực tiếp.

BẢNG F: Đan Mạch sẽ tự quyết định số phận của mình nếu đánh bại Áo đêm nay. Khi đó, những chú lính chì tiếp tục duy trì mạch 8 trận toàn thắng và chính thức có vị trí nhất bảng và tấm vé tới Qatar sau loạt trận đêm nay. Thậm chí, ngay cả để mất điểm trước Áo, Đan Mạch vẫn có vé nếu ở trận đấu cùng giờ đêm nay Scotland không thắng được Đảo Faroe.

BẢNG G: Hà Lan (19 điểm), Na Uy (17 điểm) và Thổ Nhĩ Kỳ (15 điểm) đang là ba đội bóng cạnh tranh tấm vé trực tiếp cùng suất dự vòng play-off. Màn thư hùng giữa Hà Lan vs Na Uy ở lượt trận cuối cùng có thể sẽ là trận chiến quyết định hai vị trí dẫn đầu ở bảng đấu này.

BẢNG H: Nga đã tận dụng tốt việc Croatia nhận thất bại ở lượt trận đêm qua để leo lên dẫn đầu BXH. Màn thư hùng giữa Nga vs Croatia ở lượt trận cuối cùng sẽ là mang tính chất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới thứ hạng của hai đội. Bảng đấu này cũng ghi nhận Slovenia giành vé dự vòng play-off thông qua con đường UEFA Nations League.

BẢNG I: ĐT Anh đang dẫn đầu bảng với 19 điểm. Đứng ngay phía sau là Albania (15 điểm) và Ba Lan (14 điểm). Đêm nay, Anh sẽ chạm trán Hungary trong khi hai đối thủ cạnh tranh là Albania và Ba Lan đối đầu nhau. Nếu Anh thắng, trong khi hai đối thủ kia hòa nhau, Tam sư sẽ nới rộng khoảng cách điểm với đội nhì bảng lên 6 điểm và 99,99% giành vé do hiệu số bàn thắng đang là vượt trội (+21 so với +5).

BẢNG J: Đức đã giành vé. Suất dự vòng play-off là màn tranh giành giữa Romania (13 điểm), Bắc Macedonia (12), Armenia (12) và Iceland (8).