Vòng loại World Cup 2022: Nhật Bản nhọc nhằn vượt Australia - Hàn Quốc chia điểm Iran

(VOH) - ĐT Nhật Bản giành chiến thắng nhọc 2-1 trước Australia, Hàn Quốc chia điểm Iram sau trận hòa 1-1 tại lượt trận thứ tư bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nhật Bản 2-1 Australia

Nhập cuộc với quyết tâm giành trọn 3 điểm nhằm chấm dứt chuỗi trận thảm hoạ, đồng thời nuôi hy vọng đi tiếp, Nhật Bản đã chơi lấn lướt trước Australia ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép của đội chủ nhà khiến hàng thủ Australia bị tâm lý và ngay ở phút thứ 8, Tanaka đã tận dụng rất tốt sai lầm tai hại của Behich để mang về bàn mở tỷ số cho Nhật Bản.

Nhận bàn thua choáng váng, Australia đã đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, đó cũng là lúc Nhật Bản chủ động lùi về chơi phòng ngự phản công. Thế trận đôi công hấp dẫn được tạo ra khi đội chủ nhà vẫn rất nguy hiểm ở những tình huống lên bóng nhanh.

Vòng loại World Cup 2022: Nhật Bản nhọc nhằn vượt Australia - Hàn Quốc chia điểm Iran
Nhật Bản nhọc nhằn vượt qua Australia.

Dẫu vậy, cơ hội ngon ăn nhất trong thời gian còn lại chính là pha dứt điểm dội cột dọc của Taggart. Bị cột dọc từ chối, Australia đành ngậm ngùi ra nghỉ với bất lợi thua 1 bàn. Bước sang hiệp 2, những vị khách đã chủ động tăng tốc và liên tiếp tạo ra cơ hội về phía khung thành Nhật Bản.

Phút 65, tưởng như Australia được hưởng quả phạt đền nhưng sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài cho rằng điểm phạm lỗi vẫn nằm ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, dù phải thực hiện cú sút với hàng rào dày đặc nhưng Hrustic vẫn khiến tất cả phải trầm trồ với quả đá phạt mẫu mực đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Lúc này, Nhật Bản như bừng tỉnh và không còn co cụm phòng ngự. Đội bóng xứ sở mặt trời mọc đẩy cao đội hình tìm bàn thắng và thành quả đã đến khi trận đấu chỉ còn lại 4 phút thi đấu chính thức. Cầu thủ vào sân thay người Asano dứt điểm dội cột dọc nhưng hậu vệ Behich lại lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà khiến Australia nhận bàn thua cay đắng.

Chiến thắng nghẹt thở 2-1 giúp Nhật Bản có được 6 điểm và tiếp tục bám đuổi Australia cũng như Saudi Arabia tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

BẢNG B

VT

ĐỘI TUYỂN

T

H

B

BT

BB

HS

ĐIỂM

1

Australia

4

3

0

1

8

3

5

9

2

Ả-Rập Xê-Út

3

3

0

0

5

1

4

9

3

Nhật Bản

4

2

0

2

3

3

0

6

4

Oman

3

1

0

2

2

4

-2

3

5

Trung Quốc

3

1

0

2

3

6

-3

3

6

Việt Nam

3

0

0

3

3

7

-4

0

Iran 1-1 Hàn Quốc

Thắng nhọc nhằn ĐT Syria 2-1 ở lượt trận trước nhờ sự tỏa sáng phút 89 của Son Heung Min, ĐT Hàn Quốc lại gặp không ít khó khăn khi bay đến Tehran làm khách của ĐT Iran tại lượt trận thứ tư bảng A vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bộ ba tiền đạo Son Heung Min, Hwang Hee Chan và Hwang Ui Jo vẫn chơi khá năng nổ, đặc biệt là ngôi sao thuộc biên chế Tottenham, thế nhưng họ vẫn gặp khó khăn trước hàng thủ kín kẽ của đối phương.

Vòng loại World Cup 2022: Nhật Bản nhọc nhằn vượt Australia - Hàn Quốc chia điểm Iran
Hàn Quốc và Iran bất phân thắng bại.

Cuối hiệp 1, Iran mở đợt tấn công nguy hiểm. Từ cú sút xa của Sardar Azmoun khiến Kim Seung Gyu không thể bắt dính bóng, Mehdi Taremi móc vô-lê kiểu "ngả bàn đèn" nhưng vẫn chưa thể khuất phục thủ thành của Hàn Quốc. Hiệp đầu tiên khép lại với tỷ số bất phân thắng bại.

Sang hiệp 2, thế trận cởi mở tiếp tục được diễn ra. Phút 48, Son Heung Min bứt tốc vượt qua Sadegh Moharrami trước khi dứt điểm lạnh lùng mở tỷ số cho Hàn Quốc. Đến phút 67, Saeid Ezatolahi sút xa đưa bóng dội cột dọc của đội khách. Nhưng đến phút 78, cuối cùng Iran cũng gỡ hòa khi Sardar Azmoun tạt từ cánh phải để Alireza Jahanbakhsh đánh đầu đẳng cấp làm tung lưới của "Hổ Đông Á".

Chỉ 2 phút sau, Mehdi Taremi "nã rocket" từ ngoài vòng cấm nhưng thêm một lần nữa, bóng chạm cột dọc của Hàn Quốc bật ra. Ngay trước khi trận đấu khép lại, cầu thủ vào sân thay người bên phía đội khách là Na Sang Ho đã có pha đệm bóng nguy hiểm nhưng Ali Beiranvand đã cản phá xuất sắc để giúp Iran thoát thua. Đội bóng Tây Á và Hàn Quốc chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1 ở Tehran.

BẢNG A

VT

ĐỘI TUYỂN

T

H

B

BT

BB

HS

ĐIỂM

1

Iran

4

3

1

0

6

1

5

10

2

Hàn Quốc

4

2

2

0

4

2

2

8

3

UAE

3

0

2

1

1

2

-1

2

4

Lebanon

3

0

2

1

0

1

-1

1

5

Iraq

3

0

2

1

0

3

-3

1

6

Syria

3

0

1

2

2

4

-2

1