Vòng loại World Cup 2022 - Oman vs Việt Nam: Thầy trò HLV Park quyết tìm điểm số đầu tiên

(VOH) - Vào lúc 23giờ 00 ngày 12/10, ĐT Việt Nam đối đầu ĐT Oman tại lượt trận thứ tư bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận đấu được trực tiếp trên VTV6.

Chưa bao giờ ĐT Việt Nam lại thua 4 trận liên tiếp dưới thời HLV Park Hang Seo. Khó khăn hơn, trận thua gần nhất của ĐT Việt Nam là thất bại sát nút 2-3 trước Trung Quốc tại lượt trận thứ ba vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hai vấn đề ở trận đấu với Trung Quốc khiến HLV Park Hang Seo vấp phải làn sóng phản ứng không nhỏ của dư luận.

Đó là cách đưa một cầu thủ trẻ còn rất non kinh nghiệm là Thanh Bình vào sân ở một thời điểm mà Việt Nam đang khó khăn.

Cách chơi có phần bị đông của Việt Nam trong một quãng thời gian gần 30 phút của cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2.

Vòng loại World Cup 2022 - Oman vs Việt Nam: Thầy trò HLV Park quyết tìm điểm số đầu tiên
ĐT Việt Nam gặp áp lực sau trận thua Trung Quốc.

Thất bại đó khiến cho tinh thần của các cầu thủ Việt Nam có phần giảm sút. Chính vì vậy, họ cần một động lực để vượt qua áp lực hiện tại. Tất nhiên, làm khách trên sân của Oman chẳng hề đơn giản. Nhưng chỉ có mục tiêu giành điểm trước đối thủ Tây Á, Việt Nam mới được tiếp thêm sức mạnh tinh thần để quyết tâm hơn trong quãng thời gian tới đây.

Cùng với Trung Quốc, Việt Nam, Oman bị đánh giá vào nhóm “mâm dưới” trong nhóm 6 đội cùng bảng B - vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Nhưng khác với 2 đội Trung Quốc và Việt Nam, Oman khởi đầu rất bất ngờ với 3 điểm có được trước “đại gia” Nhật Bản.

Cách chơi của Oman đem đến cảm xúc lớn cho người xem đội tuyển này thi đấu. Họ chơi bóng cuồng nhiệt, thích tấn công và tạo ra nhiều cơ hội sắc bén.

Bộ tứ tiền vệ kim cương được xây dựng bởi HLV Branko Ivankovic, với tiền vệ trụ Al Saadi, 2 tiền vệ trung tâm Fawaz - Zahir Al Aghbari, tiền vệ tấn công Al Yahyaei hoạt động nhịp nhàng, uyển chuyển và là động cơ của cả cỗ máy Oman. Đáng tiếc cho đội bóng Tây Á. Đó là ở trận gặp Việt Nam, Al Aghbari bị chấn thương nên không thể thi đấu.

Đù được đánh giá nhỉnh hơn ĐT Việt Nam nhưng Oman cũng đã lộ ra những điểm yếu chí tử nơi hàng phòng ngự, nhất là ở hai biên. Nếu tận dụng tốt những sai lầm của đối thủ, ĐT Việt Nam có thể giành được điểm số đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022.

THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM

  • Thời gian: 23h00 (giờ VN) ngày 12/10.
  • Địa điểm: SVĐ Sultan Qaboos, Oman.
  • Kênh chiếu: VTV5, VTV6, VTV9 và FPT Play.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

  • Oman: Zahir Al-Aghbari chấn thương

LỊCH SỬ ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ

  • Lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 đội đã diễn ra cách đây 18 năm trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2004 và Oman ghi 8 bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam sau 2 trận. Hiện tại, Oman vẫn được đánh giá cao hơn qua bảng xếp hạng FIFA, vị trí 78 so với 95 của Việt Nam.
  • Trong 5 trận gần nhất, ĐT Việt Nam đã thua 4 trận và thắng 1 trận, ghi được 7 bàn và để thủng lưới 11 bàn. Thống kê cho thấy, lần đầu tiên trong 4 năm được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam đã thua 4 trận liên tiếp ở 1 giải đấu chính thức.
  • Trong khi đó, Oman cũng đã trải qua 2 thất bại liên tiếp tại vòng loại thứ 3 và trong 5 trận gần nhất, đoàn quân của HLV Branko Ivankovic thắng 3 trận và thua 2 trận, ghi được 11 bàn và để thủng lưới 6 bàn.   

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

  • Việt Nam (3-5-2): Tấn Trường; Tiến Dũng - Ngọc Hải - Duy Mạnh; Hồng Duy - Quang Hải - Tuấn Anh - Hoàng Đức - Tấn Tài; Văn Đức - Tiến Linh.  
  • Oman (4-1-3-2): Al Rushaidi; Al Busaidy - Al Musalami - Al Khamisi - Al Gheilani; Al Saadi; Al Aghbari - Al Yahyaei - Abdullah Fawaz; Al Alawi - Al Hajri.  

BẢNG B

VT

ĐỘI TUYỂN

T

H

B

BT

BB

HS

ĐIỂM

1

Australia

3

3

0

0

7

1

6

9

2

Ả-Rập Xê-Út

3

2

0

0

5

1

4

9

3

Nhật Bản

3

1

0

2

1

2

-1

4

4

Oman

3

1

0

2

2

4

-1

3

5

Trung Quốc

3

1

0

2

3

6

-3

3

6

Việt Nam

3

0

0

3

3

7

-4

0