Barcelona gia hạn thành công với Pedri - Tottenham chọn mua Morata thay Kane

(VOH) - Barcelona đón nhận thông tin tích cực khi đã đạt được thỏa thuận gia hạn thêm 5 năm với ngôi sao 18 tuổi Pedri; Tottenham đã nhắm tiền đạo Alvaro Morata để thay thế Harry Kane.

Barcelona gia hạn thêm 5 năm với Pedri

Nhà báo nổi tiếng Fabrizio Romano đã dụng cụm từ đặc trưng "Here we go" như lời xác nhận đảm bảo cho thông tin Barca đã gia hạn thành công với Pedri. Mọi thỏa thuận trong hợp đồng đều được đôi bên thống nhất và buổi lễ ký kết sẽ diễn ra trong tuần này.

Trong hợp đồng kéo dài 5 năm, chi tiết đáng chú ý nhất là điều khoản giải phóng cao nhất lịch sử Barca, lên tới 1 tỷ euro. Điều này thể hiện việc Barca đánh giá tiền vệ 18 tuổi của mình cao như thế nào.

Barcelona gia hạn thành công với Pedri - Tottenham chọn mua Morata thay Kane
Barcelona trói chân Pedri bằng hợp đồng có điều khoản phá vỡ 1 tỷ euro.

Nên biết, Pedri mới tới Camp Nou được 1 năm. Mùa hè 2020, Las Palmas đồng ý bán tài năng của mình cho Barca với giá chỉ vỏn vẹn 5 triệu euro chưa kèm phụ phí. Tuy nhiên, đến chính cả Las Palmas và Barca cũng không ngờ rằng Pedri lại hòa nhập và phát triển thần tốc như thế.

Không muốn Pedri trở thành miềng mồi ngon của những đối thủ. Barca đã lên kế hoạch gia hạn với anh từ lâu. Năm 2021 chứng kiến Pedri được gọi lần đầu lên ĐT Tây Ban Nha và cũng tham dự cả EURO 2020. Anh thậm chí còn là thành viên của tuyển Olympic Tây Ban Nha giành huy chương bạc tại Tokyo mùa hè vừa qua.

Chính những thành tích nổi bật của Pedri giúp anh lọt vào danh sách đề cử giải thưởng Cậu bé vàng 2021. Pedri cùng với cậu em Gavi hứa hẹn sẽ mang đến một tương lai tươi sáng cho Barca.

Tottenham chọn mua Morata thay Kane

Trước tình trạng Harry Kane đang chờ ngày ra đi và không còn muốn cống hiến cho CLB, Tottenham đã nhắm tiền đạo Alvaro Morata đang được Atletico Madrid cho Juventus mượn làm phương án thay thế.

Barcelona gia hạn thành công với Pedri - Tottenham chọn mua Morata thay Kane
Tottenham muốn mua Morata thay Harry Kane

Juventus được cho là không muốn chi 35 triệu euro để mua đứt Morata mà chỉ mượn anh hết mùa này. Juve tính bán Kulusevski cho chính Tottenham và thêm tiền mua chân sút người Serbia của Fiorentina Dusan Vlahovic.

Harry Kane vẫn chưa ghi bàn cho Tottenham ở giải Ngoại hạng. Hè năm nay anh rất muốn gia nhập Man City nhưng Chủ tịch Daniel Levy của Spurs cố giữ chân bằng cách đòi phí chuyển nhượng lên tới 150 triệu bảng.

Man City sẽ hỏi mua Haaland

Theo báo Anh, Man City sẽ đàm phán với đại diện của Erling Haaland, Mino Raiola, vào tháng 1/2022 để chiêu mộ chân sút 21 tuổi người Na Uy. Pep Guardiola muốn mua một trung phong tầm cỡ thay thế Sergio Aguero và Haaland là mục tiêu được chọn. Từ khi gia nhập Dortmund vào tháng 1/2020, Haaland đã chơi 67 trận cho đội bóng Đức và ghi tới 68 bàn thắng ở các giải.

Barcelona gia hạn thành công với Pedri - Tottenham chọn mua Morata thay Kane
Man City muốn có Haaland.

Một trong những yếu tố khiến Haaland trở thành điểm nóng trên TTCN, thu hút mối quan tâm của nhiều CLB hàng đầu trong đó có Man City là vì trong hợp đồng của anh với Dortmund có điều khoản giải phóng với giá 64 triệu bảng và điều khoản này bắt đầu có hiệu lực từ Hè 2022.

Real Madrid trở lại với vụ Pogba

Tương lai của Paul Pogba ở MU tiếp tục bị đặt dấu hỏi dù mới đây báo Anh loan tin tiền vệ người Pháp sẵn sàng gia hạn hợp đồng với Quỷ Đỏ. Pogba từng được liên hệ với Real Madrid nhiều lần và tin đồn một lần nữa lại xuất hiện. Real muốn chiêu mộ Pogba để tăng thêm khả năng thuyết phục Kylian Mbappe gia nhập đội bóng này vào cuối mùa giải.

Barcelona gia hạn thành công với Pedri - Tottenham chọn mua Morata thay Kane
Pogba vẫn chưa chắc ở lại MU.

Pogba đang lĩnh lương 15 triệu bảng/mùa ở Old Trafford nhưng nếu đến Bernabeu anh có thể phải chấp nhận giảm lương nhưng không quá nhiều. Real có thể dành cho Pogba mức lương 12,8 triệu bảng/mùa, ngang với những gì David Alaba đang nhận.