Ronaldo cán mốc 800 bàn trong sự nghiệp

(VOH) - Cristiano Ronaldo đã cán mốc 800 pha lập công trong sự nghiệp; Declan Rice và Paul Pogba là 2 cái tên xuất sắc nhất, lần lượt ở vị trí tiền vệ phòng ngự và tiền vệ trung tâm.

Ronaldo cán mốc 800 bàn trong sự nghiệp

Tiền đạo Cristiano Ronaldo vừa lập được hat-trick giúp ĐT Bồ Đào Nha đè bẹp Luxembourg với tỷ số 5-0 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Với 3 bàn thắng vừa ghi được, CR7 đã cán mốc 800 pha lập công trong sự nghiệp. Bàn thắng đầu tiên Ronaldo ghi được trong sự nghiệp là ở vòng 6 giải VĐQG Bồ Đào Nha 2002/03.

Kể từ khi ra mắt Sporting Lisbon ngày 14/8/2002 tới nay, cầu thủ 36 tuổi này đã chơi tổng cộng 1.103 trận. Đáng chú ý, có đến hơn 1 nửa trong số 800 bàn thắng anh ghi được diễn ra trong màu áo Real Madrid. Cụ thể, Ronaldo "nổ súng" 451 lần trong 438 trận đá cho đọi bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Ronaldo cán mốc 800 bàn trong sự nghiệp - Pogba là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh sau 7 vòng
Ronaldo cán mốc 800 bàn trong sự nghiệp.

Sau 9 mùa giải cống hiến cho Real, Ronaldo đã vượt qua hàng loạt huyền thoại như Emilio Butragueño, Francisco Gento, Hugo Sánchez, Ferenc Puskás, Carlos Santillana, Alfredo Di Stéfano và Raul Gonzalez để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử "Kền kền trắng".

Ở cấp độ ĐTQG, Ronaldo đã ghi 115 bàn trong 182 trận đá cho ĐT Bồ Đào Nha. Sau khi xô đổ kỷ lục ghi 109 bàn cho ĐTQG của Ali Daei, bây giờ cứ mỗi trận đá cho ĐT Bồ Đào Nha Ronaldo lại có cơ hội nới rộng khoảng cách với cựu tiền đạo ĐT Iran đã giải nghệ từ năm 2007.

Đáng chú ý, trận đấu vừa rồi cũng đánh dấu sự kiện Ronaldo có tròn 10 cú hat-trick trong màu áo ĐTQG. Nếu tính cả cấp độ CLB thì Ronaldo đã có 58 lần lập hat-trick. Dù lập nhiều hat-trick như vậy, song Ronaldo mới chỉ lập 2 hat-trick ở Serie A khi còn chơi cho Juventus. Khá thú vị là cả 2 cú hat-trick ấy đều được anh thực hiện trên sân của Cagliari.

Pogba là tiền vệ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh sau 7 vòng

Giải Ngoại hạng Anh đã đi qua được 7 vòng đấu và đang trong giai đoạn nhường chỗ cho loạt trận quốc tế. Tranh thủ thời gian nghỉ ngơi này, các cây bút bóng đá của Telegraph Sport đã chọn ra 5 cầu thủ nổi bật của họ từ đầu mùa giải cho đến nay ở mỗi vị trí - từ thủ môn, hậu vệ cánh, trung vệ, tiền vệ đến tiền đạo.

TIỀN VỆ PHÒNG NGỰ: Declan Rice là tiền vệ phòng ngự được Telegraph đánh giá cao nhất cho tới thời điểm này của Ngoại hạng Anh 2021/22. Ở tuổi 22, tuyển thủ Anh đã mang băng thủ quân của West Ham, đảm nhận vai trò như tấm lá chắn từ xa cho CLB.

Ronaldo cán mốc 800 bàn trong sự nghiệp - Pogba là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh sau 7 vòng
Rice là tiền vệ phòng ngự hay nhất sau 7 vòng đấu.

Sau 7 vòng đấu, Rice có 13 lần tắc bóng, đạt tỷ lệ thành công 77%. Anh cũng sở hữu 14 lần cắt đường chuyền, 9 lần phá bóng và 1 lần giải nguy trên vạch vôi. Chưa hết, tiền vệ này còn có 49 lần thu hồi bóng, tranh chấp thắng 34 lần. Trên mặt trận hỗ trợ tấn công, Rice bỏ túi 2 lần kiến tạo.

Xếp sau Rice là tiền vệ Fabinho phía Liverpool. Anh là chiếc máy quét ngăn chặn nguy hiểm, được HLV Jurgen Klopp mô tả là số 6 hay nhất thế giới. Khi Fabinho phải lùi xuống đá trung vệ, tuyến giữa của Liverpool gặp vấn đề. Và khi ngôi sao người Brazil trở lại với vị trí sở trường trong 9/10 trận cuối của The Reds tại Premier League mùa trước, anh đã giúp đội bóng đoạt vé dự Champions League. Mùa này, phong độ ấn tượng của Fabinho tiếp tục được duy trì.

Ngoài Rice và Fabinho, những tiền vệ phòng ngự khác như Yves Bissouma (Brighton), Rodri (Man City) cùng Wilfred Ndidi (Leicester) cũng trải qua 7 vòng đấu xứng đáng được ngợi khen.

TIỀN VỆ TRUNG TÂM: MU đã chơi không tốt ở giai đoạn đầu mùa, nhưng với cá nhân Paul Pogba, anh đã trải qua 7 vòng đấu đáng nhớ với 7 đường kiến tạo - nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Nhìn chung khi ở trên sân, Pogba luôn biết cách tạo ra sự đột biến bằng những đường chuyền lợi hại. Đáng tiếc, lỗ hổng tại hàng tiền vệ lẫn hàng thủ khiến công sức của tuyển thủ Pháp chưa mang đến kết quả tương xứng.

Ronaldo cán mốc 800 bàn trong sự nghiệp - Pogba là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh sau 7 vòng
Pogba được Telegraph vinh danh.

Abdoulaye Doucoure cũng là cái tên ghi dấu ấn đậm nét sau 7 vòng. Ở trận hòa 1-1 với chính MU hồi đầu tháng 10, Doucoure đã tạo ra ảnh hưởng mạnh mẽ tại tuyến giữa, khiến Bruno Fernanded hay Fred hoàn toàn lu mờ. Dưới sự dẫn dắt của Rafa Benitez, Doucoure đang thực sự thăng hoa với 2 bàn cùng 4 đường kiến tạo, góp công lớn giúp Everton đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Mateo Kovacic của Chelsea là một tiền vệ khác được các cây viết của Telegraph đánh giá cao sau 7 vòng đấu. Ngôi sao người Croatia cung cấp sự sáng tạo, nhiệt huyết và khả năng tranh chấp cho tuyến giữa Chelsea. Kovacic đã đá chính mọi trận của The Blues tại Ngoại hạng Anh mùa này, đóng góp 1 bàn cùng 3 đường kiến tạo. Trong bối cảnh N'Golo Kante liên tục chấn thương, còn Jorginho không quá nổi bật, Kovacic trở thành sự lựa chọn số 1 của HLV Thomas Tuchel.