Haaland đàm phán với Man City - Liverpool có thể mất 6 ngôi sao ở trận gặp Watford

(VOH) - Erling Haaland sẽ đàm phán với Man City vào tháng Giêng 2022; Liverpool thiếu vắng tới 6 ngôi sao đội 1 trong chuyến làm khách tới sân của Watford vào cuối tuần này.

Haaland đàm phán với Man City

Hiện tại, Haaland còn ràng buộc với Dortmund đến năm 2024 nhưng trong giao kèo của anh sở hữu điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 64 triệu bảng, có hiệu lực vào hè 2022.

Theo The Times, Man City là ưu tiên hàng đầu của Haaland, đội bóng mà cha anh - ông Alf-Inge Haaland - từng thi đấu trong quá khứ từ năm 2000 đến 2003. Nếu đặt chân tới Etihad, Haaland sẽ ngay lập tức trở thành trụ cột bởi Man xanh đang thiếu một số 9 thực thụ sau khi "vồ hụt" Harry Kane ở hè vừa qua.

Haaland đàm phán với Man City - Liverpool có thể mất 6 ngôi sao ở trận gặp Watford
Erling Haaland sẽ đàm phán với Man City vào tháng Giêng 2022.

Kể từ khi gia nhập Dortmund từ RB Salzburg hồi tháng 1/2020, Haaland đã ghi 68 bàn sau 67 trận trên mọi đấu trường cho đội bóng vùng Ruhr. Với những gì đã trình diễn, ngôi sao người Na Uy được đánh giá là mảnh ghép hoàn hảo cho Man City. The Citizens hiện sở hữu đội hình đồng đều, chất lượng cùng một HLV đẳng cấp, có khả năng giúp Haaland gặt hái thêm nhiều danh hiệu.

Raiola sẽ đàm phán với Man City về trường hợp của Haaland vào tháng 1 tới. Không chỉ vậy, cha của Haaland còn là bạn thân với Bjorn Gulden, giám đốc điều hành người Na Uy của Puma, nhà tài trợ cung cấp áo đấu cho The Citizens.

Man City đang nắm nhiều lợi thế, đặc biệt là về mối quan hệ lẫn tiềm lực tài chính, song các đối thủ khác như Man United, PSG hay Real Madrid chắc chắn sẽ không ngồi yên. Hè 2022 hứa hẹn sẽ lại là một kỳ chuyển nhượng điên rồ nữa của làng túc cầu thế giới, với tâm điểm là tương lai của Haaland.

Liverpool có thể mất 6 ngôi sao ở trận gặp Watford

Diogo Jota mới được HLV Fernando Santos triệu tập vào ĐT Bồ Đào Nha nhưng anh không thể tham dự buổi tập nào do bị đau cơ. Sau khi bỏ lỡ trận Bồ Đào Nha thắng Qatar 3-0 (giao hữu), anh tiếp tục phải ngồi ngoài ở trận đội bóng áo bã trầu đè bẹp Luxembourg 5-0 (vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu).

Hiện chưa rõ Jota phải nghỉ thi đấu bao lâu, nhưng anh đang phải chạy đua với thời gian để hy vọng kịp bình phục trước trận Liverpool chạm trán Watford vào ngày 16/10 tới. Đáng chú ý, Jota không phải là cầu thủ đội 1 duy nhất của Liverpool đang cần đến sự chăm sóc của các nhân viên y tế.

Haaland đàm phán với Man City - Liverpool có thể mất 6 ngôi sao ở trận gặp Watford
Jota gặp chấn thương không thể ra sân trận gặp Watford.

Ngoài Jota, trong danh sách "thương binh" của Liverpool hiện còn có hậu vệ cánh phải Trent Alexander-Arnold, 2 tiền vệ Thiago Alcantara, Harvey Elliott và tiền đạo Divock Origi. Riêng trường hợp của thủ môn Alisson Becker và tiền vệ Fabinho, cặp đôi này không chấn thương nhưng cũng khó có thể kịp trở lại Anh làm nhiệm vụ vào cuối tuần do ngày 15/10 tới ĐT Brazil của họ vẫn còn đá với ĐT Uruguay ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Trở lại với Jota, việc anh phải nghỉ thi đấu vì chấn thương là tổn thất không nhỏ với The Kop. Ở mùa giải 2021/22, Jota đã được ra sân tới 7 lần ở Premier League, trong đó có 6 trận đá chính. Đến thời điểm này của mùa giải anh đã đóng góp cho Liverpool 3 bàn.

Liverpool hiện xếp thứ 2 ở Premier League với 15 điểm kiếm được sau 7 vòng. Họ kém Chelsea 1 điểm và hơn 4 đội xếp sau là Man United, Man City, Everton, Brighton số điểm tương đương với 1 trận hòa.

Ramos có thể ra mắt PSG vào cuối tuần này

PSG đã ký hợp đồng với Ramos theo dạng chuyển nhượng tự do từ Real Madrid vào mùa Hè năm nay. Tuy nhiên, hậu vệ 35 tuổi vẫn chưa có trận ra mắt đội bóng mới sau khi dính chấn thương bắp chân hồi đầu năm.

Mới đây, Ramos đã bình phục hoàn toàn và có những buổi tập đầu tiên cùng đội bóng mới. Nhiều khả năng anh sẽ có trận ra mắt PSG trong màn tiếp đón Angers vào lúc 2h00 sáng ngày thứ Bảy (16/10) theo giờ Việt Nam.

Haaland đàm phán với Man City - Liverpool có thể mất 6 ngôi sao ở trận gặp Watford
Ramos có thể ra mắt PSG vào cuối tuần này.

PSG sẽ thiếu vắng Lionel Messi, Angel Di Maria, Neymar, Marquinhos và các cầu thủ Nam Mỹ do họ chỉ vừa hoàn thành các trận đấu tại vòng loại World Cup vào thứ Sáu. Với một đội hình cạn kiệt như vậy, HLV Mauricio Pochettino có thể tung ra sân những cầu thủ như Sergio Ramos hay Juan Bernat.

Vẫn chưa rõ Ramos sẽ thể hiện thế nào trong trận ra mắt đội bóng mới bởi anh hiện đã 35 tuổi và trong những năm gần đây thường xuyên gặp chấn thương dài hạn. Lần gần nhất cầu thủ người Tây Ban Nha ra sân là ở trận bán kết Champions League giữa Real và Chelsea.

Đáng chú ý, trong số tất cả các tân binh mà PSG ký hợp đồng vào mùa Hè này, chỉ có Ramos là chưa ra sân thi đấu. Thực tế là PSG mang Ramos về nhằm thay thế vị trí thủ lĩnh mà Thiago Silva để lại.

Ramos là một trong những đội trưởng có ảnh hưởng nhất trong lịch sử bóng đá sau khi dẫn dắt Real Madrid đến 3 chức vô địch Champions League từ 2016 đến 2018. PSG rất cần một thủ lĩnh có ADN vô địch cúp châu Âu như Ramos.

Thủ môn Sergio Romero tìm được bến đỗ mới

Vào hôm qua, CLB Venezia thông báo đã chính thức ký hợp đồng với thủ môn Sergio Romero. Do cầu thủ này đã chia tay Manchester United nên Venezia có thể ký hợp đồng với Romero bất kỳ lúc nào, và tất nhiên là miễn phí. Hợp đồng giữa 2 bên sẽ có thời hạn tới cuối mùa giải này.

Haaland đàm phán với Man City - Liverpool có thể mất 6 ngôi sao ở trận gặp Watford
Cựu thủ môn của Manchester United đã chọn được CLB mình sẽ thi đấu trong mùa giải này.

Romero từng có quãng thời gian chơi bóng tại Italia và khá thành công trong màu áo Sampdoria. Sau đó anh chuyển sang Manchester United. Tại đây dù thường xuyên chơi hay mỗi khi có cơ hội nhưng thủ môn người Argentina lại không thể cạnh tranh được với David de Gea.

Venezia đang xếp thứ 17 tại giải VĐQG Italia mùa này với 5 điểm sau 7 trận, thủng lưới tới 12 bàn. Đội bóng thành phố Venice t kỳ vọng kinh nghiệm của Romero sẽ giúp họ trụ hạng ở mùa giải này. 1 thuận lợi cho Venezia là Romero đã chia tay ĐT Argentina, vì vậy anh không phải tham dự các đợt tập trung ĐTQG.