HLV Park Hang Seo sang UAE dẫn dắt U23 - ĐT Việt Nam tiếp tục bị tụt hạng

(VOH) - HLV Park Hang Seo sẽ tạm xa ĐTQG để sang UAE dẫn dắt đội U23 Việt Nam dự Vòng loại U23 Châu Á; ĐT Việt Nam tiếp tục bị trừ điểm và bị tụt hạng sau trận thua trước Oman.

HLV Park chia tay ĐT Việt Nam sang UAE dẫn dắt U23

Ở lượt trận thứ 4 Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Oman. Dù vượt lên dẫn trước với bàn mở tỉ số của Tiến Linh, đoàn quân của ông Park vẫn trắng tay ra về khi chấp nhận chịu thua 1-3.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ lên đường về nước vào sáng ngày 14/10. Sau khi nhập cảnh, toàn đội sẽ thực hiện cách ly y tế theo quy định. Hết thời gian cách ly, các thành viên BHL và cầu thủ sẽ được tạo điều kiện về thăm gia đình.

HLV Park Hang Seo sang UAE dẫn dắt U23 - ĐT Việt Nam tiếp tục bị tụt hạng
Ông Park sẽ sang UAE nắm đội U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo sẽ 'chia tay' ĐT Việt Nam khi không cùng các học trò trở về nước. Thay vào đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ bay thẳng sang UAE để tiếp quản đội U23 Việt Nam đang tập huấn tại đây.

Cùng chia tay ĐT Việt Nam để sang UAE còn có trợ lý Lee Young-jin, thủ môn Nguyễn Văn Toản, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh và tiền vệ Lý Công Hoàng Anh. Đây là những nhân tố chất lượng từ ĐTQG tăng cường cho U23 tham dự Vòng loại giải châu Á sắp tới.

HLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự trận giao hữu với U23 Kyrgyzstan vào ngày 17/10 tại UAE. Sau đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc và các học trò sẽ di chuyển sang Kyrgyzstan để chính thức tham dự Vòng loại U23 châu Á.

Theo kế hoạch, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp các đối thủ Đài Loan (Trung Quốc) ngày 27/10 và Myanmar ngày 2/11.

ĐT Việt Nam tụt hạng sau trận thua Oman

ĐT Việt Nam đã phải đón nhận trận thua thứ 4 liên tiếp tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á). Dù đã rất nỗ lực và có được bàn thắng dẫn trước do công của Tiến Linh, tuy nhiên sau cùng "Những chiến binh Sao Vàng" lại thua ngược với tỉ số 1-3.

Thất bại này cũng khiến ĐT Việt Nam tiếp tục bị trừ điểm trên bảng xếp hạng FIFA. Thầy trò HLV Park Hang Seo bị trừ tới 10.81 điểm và tụt một hạng, xuống vị trí thứ 98 thế giới.

HLV Park Hang Seo sang UAE dẫn dắt U23 - ĐT Việt Nam tiếp tục bị tụt hạng
Việt Nam bị trừ điểm sau trận thua trước Oman.

Như vậy, sau hai trận thi đấu quốc tế trong tháng 10 gặp Trung Quốc và Oman, ĐT Việt Nam đã bị tụt 3 bậc, từ vị trí thứ 95 xuống vị trí thứ 98. Trước đó, ở hai trận gặp Ả Rập Xê Út vs Australia trong tháng 9, ĐT Việt Nam cũng thi đấu không thành công và bị trừ điểm. Những chiến binh Sao Vàng tụt từ vị trí thứ 92 xuống vị trí thứ 95.

Như vậy, nếu không cải thiện được thành tích ở hai trận đấu gặp Nhật Bản và Ả-Rập Xê-Út trong tháng 11, rất có thể ĐT Việt Nam sẽ rơi ra khỏi top 100 trên bảng xếp hạng FIFA.

Tuy nhiên, trong tháng 12, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có cơ hội cải thiện được thành tích của mình khi tham gia AFF Cup - nơi mà ĐT Việt Nam đang là Đương kim vô địch cũng như hạt giống số 1 của giải đấu.