ĐT U23 Việt Nam dốc sức tập luyện trước thềm vòng loại Asian Cup 2022

(VOH) - ĐT U23 Việt Nam đang dốc sức tập luyện tại UAE nhằm chuẩn bị tham dự Vòng loại U23 châu Á 2022; ĐT Việt Nam đã có được những kinh nghiệm quý giá tại vòng loại World Cup 2022.

ĐT U23 Việt Nam dốc sức tập luyện tại UAE

Buổi tập hôm 13/10 của đội diễn ra trên sân tập của Khu liên hợp thể thao Nas Sports Complex- địa điểm nổi tiếng thường được các CLB, các ngôi sao bóng đá, thể thao hàng đầu thế giới lựa chọn trong những dịp tới UAE tập huấn hoặc du đấu.

Với danh tiếng đó, nên không ngạc nhiên khi chất lượng sân tập tại đây đẹp trên mức tưởng tượng của các thành viên ĐT U23 Việt Nam. Bên cạnh đó, bầu không khí thoáng đãng xung quanh sân tập cũng giúp các cầu thủ có thêm hưng phấn để hoàn thành những bài tập có độ khó đã được BHL bắt đầu đẩy lên rất cao, với cường độ vận động và tốc độ chơi bóng nhanh chóng mặt.

ĐT U23 Việt Nam dốc sức tập luyện tại UAE - ĐT Việt Nam đã có được những kinh nghiệm quý giá
Buổi tập diễn ra với tốc độ rất cao.

Sau trận giao hữu quốc tế hòa 1-1 với ĐT U23 Tajikistan, ĐT U23 Việt Nam sẽ có thêm trận đấu giao hữu quốc tế nữa với đối thủ là U23 Kyrgyzstan vào ngày 17/10. Trận đấu này cũng được xem là cuộc tổng duyệt của U23 Việt Nam trước khi chốt danh sách 23 cầu thủ sang Kyrgyzstan tham dự cuộc cạnh tranh tại bảng I – Vòng loại U23 châu Á 2022.

Sáng 14/10, HLV trưởng Park Hang-seo và 3 cầu thủ gồm thủ môn Văn Toản, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh và tiền vệ Lý Công Hoàng Anh sẽ đáp chuyến bay từ Oman sang UAE để gia nhập U23 Việt Nam. Trước đó, 2 cầu thủ trong danh sách ĐT Việt Nam tham dự Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 là hậu vệ Nguyễn Thanh Bình và Lê Văn Xuân cũng đã được tăng cường sang U23 Việt Nam sau khi kết thúc trận đấu với ĐT Trung Quốc hôm 7/10. Do thường xuyên được luân chuyển giữa ĐT Việt Nam và ĐT U23 Việt Nam nên bộ đôi cầu thủ này đã bắt nhịp rất nhanh với guồng quay mới.

ĐT Việt Nam đã có được những kinh nghiệm quý giá

Đây là lần đầu tiên ĐT Việt Nam tham gia thi đấu tại vòng loại ba FIFA World Cup và là đại diện duy nhất của Đông Nam Á có mặt tại vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022. Tính đến thời điểm này, ĐT Việt Nam là đội bóng thứ hai tại Đông Nam Á có mặt tại vòng loại cuối của sân chơi này, cạnh tranh cùng các đối thủ có thứ hạng cao hơn nhiều trên bảng xếp hạng của FIFA.

ĐT U23 Việt Nam dốc sức tập luyện tại UAE - ĐT Việt Nam đã có được những kinh nghiệm quý giá
ĐT Việt Nam đã có được những kinh nghiệm quý giá tại vòng loại World Cup 2022.

Sau bốn trận đấu, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có được 04 bàn thắng với hai lần vươn lên dẫn trước trong trận đấu với đội tuyển Ả-rập Xê-út và đội tuyển Oman. Đánh giá về trận đấu của ĐT Việt Nam trên sân khách ngày 12/10 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá châu Á dành những lời động viên khích lệ.

Việc phải làm khách trước những đối thủ được đánh giá mạnh hơn là một thử thách đối với đội tuyển Việt Nam. Sự cổ vũ của kiều bào Việt Nam ở nước ngoài và người hâm mộ trong nước là động lực để các cầu thủ cố gắng thi đấu với quyết tâm và tinh thần không lùi bước.

Hành trình thi đấu của đội tuyển Việt Nam luôn có sự đồng hành của người hâm mộ, rất nhiều các chia sẻ, động viên đội tuyển đã được gửi tới trang fanpage của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Tháng 11, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu 02 trận đấu với đội tuyển Nhật Bản (ngày 11/11) và đội tuyển Ả-rập Xê-út (ngày 16/11) trên sân vận động Mỹ Đình. Sự đồng hành và động viên của người hâm mộ sẽ là sức mạnh để các cầu thủ quyết tâm thi đấu và vững vàng bước tiếp trên hành trình đưa bóng đá Việt Nam đến gần hơn với các đấu trường lớn trên thế giới.

HLV Park làm điều đặc biệt trước khi chia tai ĐT Việt Nam

Sau khi hoàn thành 2 lượt trận với Trung Quốc và Oman ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ trở về nước để hướng đến hai trận đấu sân nhà vào tháng 11. Dù chưa giành được điểm số nào nhưng "Những chiến binh Sao Vàng" đã thể hiện tinh thần chiến đấu, qua đó thu về những bài học bổ ích.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam đã lên chuyến bay từ Oman về nước vào sáng ngày 14/10. Đến trưa cùng ngày, toàn đội sẽ tách nhóm khi quá cảnh tại UAE. Trong đó, HLV Park Hang Seo sẽ tạm chia tay ĐT Việt Nam để chuyển sang tiếp quản U23 Việt Nam - hiện đang tập huấn tại đây.

ĐT U23 Việt Nam dốc sức tập luyện tại UAE - ĐT Việt Nam đã có được những kinh nghiệm quý giá
HLV Park Hang Seo căn dặn các cầu thủ ĐT Việt Nam trước ngày tiếp quản U23 Việt Nam.

Đi cùng chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ là 3 cầu thủ thuộc biên chế U23 bao gồm thủ môn Văn Toản, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh và tiền vệ Lý Công Hoàng Anh. Được biết, khi máy bay hạ cánh xuống Dubai, HLV Park Hang Seo đã bắt tay từng tuyển thủ, không quên căn dặn các học trò phải chú trọng giữ sức khỏe, thoải mái tinh thần, cố gắng tập luyện tại chỗ trong thời gian cách ly nhằm duy trì thể lực…

Hành động thể hiện sự ân cần và tỷ mỉ của nhà cầm quân 64 tuổi đối với các học trò. Tạm gác lại những khó khăn ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, HLV Park lại tiếp tục đương đầu với thử thách mới tại Vòng loại U23 châu Á - giải đấu cũng hết sức quan trọng với bóng đá Việt Nam.