MU mất loạt trụ cột trận gặp Leicester - Barca và AC Milan theo đuổi Lingard

(VOH) - MU mất loạt trụ cột trận gặp Leicester City vào cuối tuần này; Jesse Lingard đã từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng của MU.

MU mất loạt trụ cột trận gặp Leicester

Vào lúc 21h00 ngày 16/10 tới, MU sẽ có chuyến làm khách tới sân của Leicester City. Ở trận đấu này, Quỷ đỏ sẽ không có sự phục vụ của loạt cầu thủ trụ cột. Raphael Varane dính chấn thương khi làm nhiệm vụ cùng tuyển Pháp, cần thời gian để nghỉ ngơi hồi phục.

MU mất loạt trụ cột trận gặp Leicester - Barca và AC Milan theo đuổi Lingard
MU tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với Leicester.

Harry Maguire cũng chưa thể trở lại do chấn thương bắp chân trong trận thua Aston Villa. Trong khi đó, Fred sẽ cùng tuyển Brazil đối đầu Uruguay của Edinson Cavani trong khuôn khổ vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ vào ngày 15/10, không kịp trở lại tham dự trận đấu với Leicester City.

Niềm an ủi của MU là Marcus Rashford đã bình phục chấn thương vai và có thể hoàn thành trọn vẹn giáo án như các đồng đội. Tuyển thủ Anh có thể ra sân ngay trong trận đấu với Leicester.

Quỷ đỏ xác định 2 mục tiêu lớn

Truyền thông Anh đưa tin, MU đã xác định 2 mục tiêu lớn trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. Đó là Declan Rice của West Ham và Ousmane Dembele của Barcelona. Đây là hai vị trí mà Quỷ đỏ muốn bổ sung để cải thiện chiều sâu đội hình.

MU mất loạt trụ cột trận gặp Leicester - Barca và AC Milan theo đuổi Lingard
Declan Rice là một trong hai mục tiêu lớn của MU.

Declan Rice là cái tên mà Solskjaer muốn mang về trước mùa giải nhưng không thành công bởi mức giá cao West Ham đưa ra: 100 triệu bảng. Trường hợp Dembele, Quỷ đỏ đang theo dõi sát tình hình đàm phán hợp đồng giữa anh với Barcelona để lên phương án chuyển nhượng.

Giao kèo hiện tại của Dembele và Barcelona sẽ hết hạn vào tháng 6/2021. Thế nên, anh được phép tự do đàm phán với những đội bóng ngoài Tây Ban Nha kể từ đầu năm sau. Thời gian tới, MU dự định bán Martial, còn Cavani cũng hết hạn hợp đồng, nên coi Dembele là sự bổ sung cần thiết.

Barca và AC Milan theo đuổi Lingard

Tháng trước, Jesse Lingard đã từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng của MU. Quyết định cho thấy cầu thủ người Anh đã xác định rõ tương lai của mình cần gì. Phía HLV Solskjaer vẫn muốn giữ Lingard ở lại. MU có thể sẽ đưa ra lời đề nghị hấp dẫn hơn vào thời gian tới, hoặc họ sẽ cố gắng bán anh trong tháng 1/2022.

Lingard đang nỗ lực để giành lại 1 vị trí trong đội hình của HLV Southgate tại đội tuyển Anh tham gia các giải đấu tầm cỡ như EURO hay World Cup. Do đó, anh muốn được ra sân thường xuyên hơn. Với sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo và Jadon Sancho tại MU hiện tại, cơ hội ra sân thường xuyên không phải chuyện dễ dàng đối với Lingard.

MU mất loạt trụ cột trận gặp Leicester - Barca và AC Milan theo đuổi Lingard
Barca và AC Milan theo đuổi Lingard.

Do đó, nếu được ra đi trong tháng 1/2022, Lingard có thể sẽ chấp thuận dễ dàng. Điều đó thực tế sẽ giúp anh gia tăng cơ hội đá chính nhiều hơn và cả cơ hội cùng Tam Sư tham dự World Cup 2022.

Theo báo chí Anh, Barcelona và AC Milan đều đang bày tỏ sự quan tâm đối với Jesse Lingard. Cả hai sẽ bắt đầu đàm phán với cầu thủ người Anh vào tháng 1/2022 để thuyết phục anh gia nhập CLB theo dạng tự do ở mùa Hè tới.

Mùa giải này, Lingard mới chỉ đá chính 1 trận. Đó là trận MU gặp West Ham tại cúp Liên đoàn. Anh thậm chí còn đá chính cho tuyển Anh nhiều hơn cả CLB vào lúc này.