Tiền đạo Lukaku của Chelsea tịt ngòi 6 trận liên tiếp

(VOH) - Chelsea lập kỷ lục khó tin về số trận thắng trên sân khách liên tiếp trước các đội bóng cùng thành phố; Lukaku đã tịt ngòi 6 trận liên tiếp nhưng Chelsea vẫn đang dẫn đầu Premier League.

Chelsea lập kỷ lục sau chiến thắng trước Brentford

Vừa qua Chelsea có chuyến làm khách vô cùng khó khăn tới sân của Brentford - đội bóng được xem là hiện tượng của giải đấu. Brentford chơi cực tốt trên sân nhà, họ thậm chí đánh bại Arsenal 2-0 và cầm hòa Liverpool 3-3. Đó là chưa kể The Blues mất đi vài cầu thủ trụ cột do chấn thương và không thể về kịp sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia. Tiêu biểu là sự vắng mặt của bộ đôi trung vệ Silva và Rudiger.

Nhận biết được những khó khăn đã chờ đợi mình, Chelsea khởi đầu thận trọng. Tuy vậy sự khó chịu trong lối chơi của đội chủ nhà khiến The Blues không có quá nhiều cơ hội ngon ăn. Họ chỉ dứt điểm có 5 lần, 1 trúng đích và 1 bàn thắng. Thậm chí ở chiều ngược lại họ còn nhận những đợt tấn công như vũ bão từ Brentford ở những phút cuối trận. Sự xuất sắc của thủ thành Mendy đã giúp họ giữ lại được chiến thắng.

Chelsea lập kỷ lục khó tin - Lukaku
Thủ môn Edouard Mendy có màn trình diễn xuất thần giúp Chelsea giành trọn 3 điểm trước Brentford ở vòng 8 Ngoại hạng Anh.

Chiến thắng này không chỉ giúp Chelsea giữ ngôi đầu trên bảng xếp hạng mà còn giúp họ lập kỷ lục khó tin ở giải đấu cao nhất của bóng đá Anh. Cụ thể thầy trò HLV Thomas Tuchel là đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành chiến thắng liên tiếp 7 trận derby London trên sân khách. Họ đã đánh bại Fulham, Crystal Palace, West Ham, Arsenal và Brentford, đồng thời 2 lần chiến thắng trước Tottenham

Đó là chưa kể The Blues có số trận giữ sạch lưới nhiều hơn số bàn thua dưới thời Tuchel kể từ khi huấn luyện viên người Đức đến Stamford Bridge. Chelsea chỉ thua một trận tại Ngoại hạng Anh từ đầu mùa trước Man City. Tuy nhiên The Blues vẫn là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch mùa giải này.

Lukaku "tịt ngòi" 6 trận liên tiếp

Sau trận đấu với Brentford, Romelu Lukaku đã "tịt ngòi" 6 trận liên tiếp. Trước đó tiền đạo người Bỉ đã trải qua 5 trận liên tiếp không ghi bàn trên mọi đấu trường. Chính xác là 395 phút, kể từ khi anh đánh đầu tung lưới Zenit Saint Petersburg.

Trước Brentford, Lukaku có màn trình diễn hết sức nhạt nhòa. Anh không có quá nhiều bóng và gần như bị biệt lập ở phía trên. Đó là chưa kể ở một vài tình huống ngon ăn, tiền đạo người Bỉ đã không tận dụng tốt cơ hội.

Chelsea lập kỷ lục khó tin - Lukaku
Lukaku nâng số trận tịt ngòi lên con số 6.

Sau trận đấu, HLV Tuchel giải thích về lý do khiến cậu học trò tịt ngòi 6 trận liên tiếp (tính cả trận gặp Brentford vừa qua): “Có vể như Lukaku đang hơi mệt. Anh ấy đã cùng Werner tạo ra 60 đến 75 phút mạnh mẽ. Tôi không lo lắng vì tôi cảm thấy việc Lukaku hơi mệt và bị cô lập là do chúng tôi kéo đội hình lùi rất sâu phòng ngự. Werner và Lukaku đều thi đấu quá xa và phải chịu áp lực là điều đương nhiên. Đó là vấn đề hôm nay nhưng tôi không lo lắng. Thường thì anh ấy ghi bàn là tuyệt nhất, nhưng Lukaku không ích kỷ và vẫn tìm kiếm Werner phối hợp tốt. Khi Lukaku ghi bàn thì đó lại là tình huống việt vị đáng tiếc”

Dưới thời Tuchel, Lukaku vẫn chưa tìm được phiên bản tốt nhất so với hồi còn thi đấu cho Inter dưới bàn tay của Conte. Anh tỏ ra lạc lõng với các vệ tinh xung quanh. Không có nhiều đất diễn, chân sút người Bỉ phải cố gắng ghim hậu vệ đối phương bằng lưng ở bên ngoài vòng cấm và thực hiện pha chạy chỗ vào vòng cấm địa. Đó là một trong những lý do khiến Lukaku không ghi bàn trong các trận đấu gần đây.