Premier League: Trận Newcastle - Tottenham dừng 7 phút vì CĐV đột quỵ

(VOH) - Một tình huống hy hữu đã diễn ra vào những phút cuối hiệp 1 trận Newcastle vs Tottenham ở vòng 8 Ngoại hạng Anh; José Mourinho một lần nữa chế nhạo CĐV Juventus bằng cách giơ 3 ngón tay.

Trận Newcastle vs Tottenham dừng 7 phút vì CĐV đột quỵ

Tình huống diễn ra ở phút 39, khi Son Heung Min chuẩn bị thực hiện một quả phạt góc cho Tottenham thì hậu vệ Sergio Reguilon tiến lại và thông báo với trọng tài Andre Marriner về một sự cố trên khán đài, khi có một CĐV Newcastle bị nghi đột quỵ.

Trận Newcastle vs Tottenham dừng 7 phút vì CĐV đột quỵ
Bộ phận y tế Newcastle chăm sóc cho CĐV bị nghi đột quỵ.

Ông Marriner lập tức cho trận đấu tạm dừng. Hậu vệ Eric Dier và tiền vệ Oliver Skipp chạy đến khu vực chỉ đạo của Newcastle và làm động tác cho biết cần sự hỗ trợ của máy khử rung tim. Các nhân viên y tế của đội chủ nhà sau đó mang đồ nghề chạy lên khán đài.

Phía Ban tổ chức sân St James' Park cũng cho đăng dòng thông báo liên quan đến “một tình huống khẩn cấp về mặt y tế” trên khán đài phía đông lên Twitter. Các CĐV ở khu vực này liên tục gọi và thúc giục các nhân viên y tế nhanh chân hơn.

Trận Newcastle vs Tottenham dừng 7 phút vì CĐV đột quỵ
Bác sĩ của Newcastle Paul Catterson chạy ra khu vực khán đài có sự cố.

Trong khi bộ phận y tế chăm sóc cho CĐV này, các cầu thủ tạm nghỉ bên ngoài đường biên. Sau khoảng vài phút, trọng tài Marriner quyết định tạm hoãn hiệp 1 ở phút 46 và đưa các cầu thủ vào đường hầm sau khi bàn bạc với các thành viên của bộ phận y tế chăm sóc cho CĐV.

Trận Newcastle vs Tottenham dừng 7 phút vì CĐV đột quỵ
Các cầu thủ chờ đợi ngoài đường biên.

Tuy vậy, trận đấu mau chóng trở lại và được bù giờ thêm 7 phút khi CĐV này đã được đưa đến bệnh viện. Phía Newcastle thông báo: “Người cổ động viên cần trợ giúp y tế khẩn cấp đã được ổn định thể trạng và đang trên đường đến bệnh viện”.

Trong 7 phút bù giờ, Son Heung Min ghi thêm 1 bàn thắng giúp Tottenham dẫn 3-1 khi bước vào giờ nghỉ. Trước đó, Newcastle mở điểm trước nhưng các pha lập công của Ndombele và Harry Kane giúp Spurs dẫn ngược.

Mourinho lại giơ 3 ngón tay 'nhắc nhở' CĐV Juventus

Jose Mourinho hiện dẫn dắt Roma nhưng từng có những năm tháng thành công rực rỡ tại Inter. Và trong lịch sử, người của Inter và Juventus vốn dĩ chẳng ưa gì nhau. Điều đó lý giải vì sao khi Mourinho xuất hiện ở sân Allianz của Juventus, ông thường nhận những tiếng huýt sao, la ó từ phía CĐV chủ nhà. Họ liên tục xúc phạm HLV của Roma khiến ông đã phải có phản ứng.

Lúc đó, Mourinho phản đối quyết liệt khi trọng tài Daniele Orsato chỉ cho thêm 3 phút bù giờ trong bối cảnh Roma của ông bị dẫn 0-1. CĐV Juve trên khán đài la ó và Mourinho đã giơ 3 ngón tay chỉ vào phía họ. Đến khi kết thúc trận đấu, Mourinho đã chia sẻ về việc ông không nhận được cảm tình từ fan Juventus.

Trận Newcastle vs Tottenham dừng 7 phút vì CĐV đột quỵ
Mourinho lại giơ 3 ngón tay 'nhắc nhở' CĐV Juventus.

"Rõ ràng, người hâm mộ Juventus không thích tôi. Khoảnh khắc khó khăn nhất đối với họ là khi chúng tôi (ám chỉ Inter) giành được cú ăn ba. Đó là tôi muốn nói về các CĐV Juve, còn với các cầu thủ, nhân viên kỹ thuật và ban lãnh đạo Juve, đó luôn là sự tôn trọng”, Mourinho bình luận.

Thực tế, đây không phải lần đầu Mourinho dùng 3 ngón tay để "khiêu khích" fan Juventus. Khi còn cầm quân ở Man United đối đầu với Juventus tại vòng bảng Champions League cách đây 3 năm, Mourinho cũng có hành động tương tự. Lần đó, chiến thuật gia người Bồ Đào Nha đã cố tình để lộ ba ngón tay trong suốt trận đấu, nhìn chằm chằm vào các CĐV Juventus.

Trở lại với trận Juventus vs Roma tại vòng 8 Serie A 2021/22 vào rạng sáng 18/10, đội chủ nhà giành thắng lợi tối thiểu 1-0 nhờ pha làm bàn duy nhất đến từ Moise Kean. Thắng trận, Juventus đứng thứ 7 trên BXH Serie A khi có 14 điểm còn Roma xếp thứ 4 với 15 điểm.