U23 Việt Nam thắng U23 Kyrgyzstan trước thềm vòng loại U23 châu Á 2022

(VOH) - U23 Việt Nam đã có chiến thắng 3-0 trước U23 Kyrgyzstan ở trận giao hữu cuối trước thềm vòng loại U23 châu Á 2022.

U23 Việt Nam thắng U23 Kyrgyzstan trước thềm vòng loại U23 châu Á 2022

U23 Việt Nam chơi trận giao hữu với U23 Kyrgyzstan trước khi chơi các trận vòng loại U23 châu Á. Sau khi để hòa U23 Tajikistan một cách đáng tiếc, thầy trò HLV Park Hang Seo cố gắng tạo ra một tiền đề đủ tốt trước khi bắt đầu hành trình quan trọng.

Không may cho kế hoạch của thầy Park, bởi chỉ sau 22 phút thi đấu, nhân tố quan trọng Nguyễn Hai Long đã phải rời sân vì chấn thương, nhường chỗ cho Hữu Thắng. Những phút sau đó, U23 Kyrgyzstan tấn công mạch lạc và nhiều lần khiến thủ môn Quan Văn Chuẩn phải vất vả cứu thua.

U23 Việt Nam thắng U23 Kyrgyzstan trước thềm vòng loại U23 châu Á 2022
U23 Việt Nam thắng U23 Kyrgyzstan trước thềm vòng loại U23 châu Á 2022.

Phút 37, bàn thắng đến với U23 Việt Nam sau tình huống đá penalty thành công của Lê Văn Đô. Người kiếm về quả penalty là Xuân Tú. Lợi thế 1 bàn hứa hẹn sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo tự tin hơn trong hiệp thứ hai.

Sau giờ nghỉ, HLV Park Hang Seo tạo ra một số quyết định thay người, trong đó nổi bật là sự xuất hiện của Trần Văn Đạt. Dù chỉ là cầu thủ được triệu tập bổ sung và vào sân từ hiệp 2 nhưng Văn Đạt đã tận dụng cơ hội mình có một cách hoàn hảo với hai siêu phẩm dứt điểm từ góc hẹp theo cùng một kịch bản ở các phút 51 và 59.

Trong khoảng nữa giờ còn lại, hai đội chơi không thực sự quyết tâm khiến trận đấu khép lại mà không bên nào có thêm bàn thắng. Đánh bại U23 Kyrgyzstan 3-0, U23 Việt Nam có màn chạy đà hoàn hảo cho hành trình sắp tới.

Tiền vệ Nguyễn Hai Long gặp chấn thương

Ở trận giao hữu với U23 Kyrgyzstan, tiền vệ Nguyễn Hai Long đã bất đắc dĩ phải rời sân ở phút thứ 23. Nguyên nhân được đưa ra là cầu thủ này không may dính chấn thương trong quá trình thi đấu.

HLV Park Hang Seo buộc phải cho Nguyễn Hữu Thắng vào sân nhằm thay thế cho Hai Long. Hiện tại, mức độ chấn thương của Hai Long vẫn chưa được xác định rõ. Theo tiết lộ từ thành viên BHL U23 Việt Nam, nếu cần thiết thì Nguyễn Hai Long sẽ được cho đi chụp phim để xác định cụ thể tình hình.

U23 Việt Nam thắng U23 Kyrgyzstan trước thềm vòng loại U23 châu Á 2022
HLV Park đối diện với 'mối lo lớn' trước thềm Vòng loại U23 châu Á 2022.

Việc Hai Long không may bị đau ngay trước thềm Vòng loại U23 châu Á 2022 khiến tình hình nhân sự của U23 Việt Nam xảy ra sự xáo trộn. Bởi, cầu thủ sinh năm 2000 được coi như là nhân tố chủ chốt của U23 Việt Nam cho giải đấu lần này.

Ngoài ra, U23 Việt Nam cũng không có được sự phục vụ của thủ thành Nguyễn Văn Toản ở trận gặp Kyrgyzstan. Sau khi dính chấn thương ở trận gặp Oman, Văn Toản đã được cho đi chụp phim, đến ngày 18/10 mới biết kết quả chính xác nhất.

Hy vọng rằng, chấn thương của Hai Long và Văn Toản sẽ không đáng lo ngại và cả 2 sẽ kịp góp mặt tại Vòng loại U23 châu Á 2022 tới đây. Trở lại trận đấu với Kyrgyzstan, chiến thắng 3-0 đã giúp cho U23 Việt Nam có thêm sự tự tin cần thiết trước khi bước vào cuộc đua tại Vòng loại U23 châu Á 2022.

HLV Park Hang Seo sẽ sớm chốt lại danh sách 23 cầu thủ để di chuyển sang Kyrgyzstan tham dự Vòng loại U23 châu Á 2022 sắp tới.

Tuấn Anh và Minh Vương báo tin vui

Ở trận đấu với Oman, HLV Park Hang Seo đã không đăng ký tiền vệ Tuấn Anh do cầu thủ này gặp chấn thương. Chia sẻ với báo giới, tiền vệ HAGL cho biết, chấn thương của anh đang hồi phục tốt.

"Sau trận gặp đội tuyển Trung Quốc, chấn thương của tôi có đau nhưng vẫn tập luyện được, có điều không thể vận động với cường độ nặng như lúc thi đấu, nên không thể ra sân ở trận gặp Oman. Tuy nhiên, những ngày qua chấn thương của tôi đã ổn nhiều, chỉ cần dưỡng một thời gian là có thể thi đấu lại", Tuấn Anh cho biết.

Chấn thương của Minh Vương đã hồi phục khoảng 95%, anh hoàn toàn có thể trở lại tập luyện nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam trong tháng 11.

U23 Việt Nam thắng U23 Kyrgyzstan trước thềm vòng loại U23 châu Á 2022
Chấn thương của Tuấn Anh đang hồi phục tốt.

Nhật Bản không có đội hình mạnh nhất đấu ĐT Việt Nam

Đội tuyển Nhật Bản đang có nguy cơ mất bộ đôi Takefusa Kubo và Ritsu Doan trong chuyến làm khách tới Việt Nam trong tháng 11 vì lý do chấn thương. Takefusa Kubo vẫn chưa thể hồi phục chấn thương đầu gối mà anh gặp phải ở trận Real Mallorca để thua 1-6 trước Real Madrid hôm 23/9.

U23 Việt Nam thắng U23 Kyrgyzstan trước thềm vòng loại U23 châu Á 2022
ĐT Nhật Bản không có đội hình mạnh nhất vì chấn thương.

Trong khi Ritsu Doan cũng dính chấn thương ở CLB PSV Eindhoven và đã bỏ lỡ loạt trận trong tháng 10 vừa qua của đội tuyển Nhật Bản. Nhiều khả năng  HLV Hajime Moriyasu sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Yuya Osako. Cầu thủ này cũng đang phải điều trị chấn thương gặp phải trước trận đấu gặp Australia cách đây ít hôm.