Thắng tối thiểu Brentford, Chelsea chiếm lại ngôi đầu BXH

(VOH) - Chelsea đã có chiến thắng 1-0 đầy nhọc nhằn trên sân tân binh Brentford tại vòng 8 Ngoại hạng Anh 2020/21.

Chelsea bước vào chuyến làm khách tới sân của đội bóng láng giềng Brentford với áp lực buộc phải thắng để đòi lại ngôi đầu bảng khi đã bị Liverpool đánh chiếm sau chiến thắng ở trận đấu sớm. Tuy nhiên, đối đầu với tân binh Brentford không phải là thách thức dễ dàng, bởi đội bóng này từng đánh bại Arsenal và gần nhất là cầm chân Liverpool.

Và thực tế những gì đã diễn ra trong 45 phút đầu tiên cho thấy Brentford là đối thủ khó chịu như thế nào. Đoàn quân HLV Thomas Frank chủ động chọn cách chơi phòng ngự số đông và phản công nhanh bằng những đường phất bóng dài lên cho cặp đôi tiền đạo Bryan Mbeumo và Ivan Toney dùng sức mạnh cũng như tốc độ để gây khó dễ cho hàng thủ đội khách.

Thắng tối thiểu Brentford, Chelsea chiếm lại ngôi đầu BXH
Ben Chilwell ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea đá bại Brentford.

Chelsea tỏ ra bế tắc trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Raya. Tưởng như hai đội sẽ bước vào giờ nghỉ với kết quả hòa thì bất ngờ đã xảy ra ở phút bù giờ đầu tiên. Từ pha phá bóng thiếu dứt khoát của hàng thủ Brentford, Ben Chilwell chọn đúng vị trí và ngả người dứt điểm ngay sát mép vòng cấm tung lưới đội chủ nhà giúp Chelsea khép lại hiệp thi đấu đầu tiên với thắng lợi 1-0. Đáng chú ý, đó cũng chỉ là cú dứt điểm trúng khung thành duy nhất của The Blues.

Bước sang hiệp 2, Brentford bắt đầu tăng tốc và đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Trong thế trận đó, Chelsea buộc phải lùi sâu và chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, sự rời rạc của hàng tiền vệ khiến Chelsea không thể có một pha lên bóng nào đáng chú ý. Ngược lại, Brentford vẫn liên tiếp gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Mendy.

Thắng tối thiểu Brentford, Chelsea chiếm lại ngôi đầu BXH
Thủ thành Mendy có một ngày thi đấu đỉnh cao.

Cột dọc tiếp tục là cứu tinh của đội khách trong hiệp đấu thứ 2. Còn khi không phải là cột dọc thì đến lượt Mendy cho thấy anh là chốt chặn quá đẳng cấp của Chelsea thời điểm này. Liên tiếp những pha cản phá xuất thần từ thủ môn người Senegal đã giúp Chelsea bảo vệ thành công lợi thế mong manh để giành 3 điểm đầy khó nhọc.

Chiến thắng tối thiểu đã đưa thầy trò Thomas Tuchel trở lại ngôi đầu sau khi bị Liverpool đánh chiếm ở trận đấu diễn ra trước đó ít giờ.

VÒNG 8 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 16/10/2021

18h30

Watford

0-5

Liverpool

21h00

Aston Villa

2-3

Wolverhampton

21h00

Leicester City

4-2

Manchester United

21h00

Manchester City

2-0

Burnley

21h00

Norwich City

0-0

Brighton

21h00

Southampton

1-0

Leeds

23h30

Brentford

0-1

Chelsea

CHỦ NHẬT - NGÀY 17/10/2021

20h00

Everton

-

West Ham

22h30

Newcastle

-

Tottenham

THỨ BA - NGÀY 19/10/2021

02h00

Arsenal

-

Crystal Palace