Milan lên đầu bảng Serie A - Inter thua ngược Lazio - Lyon lọt vào top 5

(VOH) - Inter Milan để thua ngược Lazio 1-3, AC Milan thắng kịch tính Verona 3-2 tại vòng 8 Serie A; Lyon giành chiến thắng 2-0 trước Monaco tại vòng 10 Ligue 1.

Lazio 3-1 Inter Milan

Với lợi thế chủ nhà, Lazio nhanh chóng tràn lên tấn công phủ đầu đội khách. Tuy nhiên, bản lĩnh của nhà ĐKVĐ khiến Inter không hề nao núng và bình tĩnh lấy lại thế trận.

Tới phút 11, Barella bị Hysaj phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức chỉ vào chấm phạt đền. Perisic không mắc sai lầm nào đánh lừa thủ môn Reina mở tỷ số cho Inter.

Milan lên đỉnh Serie A - Inter thua ngược Lazio - Lyon lọt vào top 5
Perisic mở tỷ số cho Inter Milan.

Bị dẫn bàn, Lazio càng dồn sức tấn công. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Handanovic đã ngăn cản các chấn sút của đội chủ nhà. Bên phía Lazio, Reina cũng cũng có những tình huống toát mồ hôi trước các pha dứt điểm của Inter.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về phía đội khách. Bước sang hiệp 2, hai đội tiếp tục có những màn đôi công hấp dẫn.

Tuy nhiên phải tới phút 61, bàn thắng thứ 2 của trận đấu mới đến và cũng là 1 quả phạt đền. Trong một tình huống phạt góc, Bastoni để bóng chạm tay sau pha đánh đầu của Patric. Immobile cũng thành công đánh bại Handanovic để gỡ hòa 1-1 cho Lazio.

Milan lên đỉnh Serie A - Inter thua ngược Lazio - Lyon lọt vào top 5
Lazio đã ghi 3 bàn trong hiệp 2 để ngược dòng giành 3 điểm.

Bàn thắng gỡ hòa khiến trận đấu càng thêm hấp dẫn. Nhưng niềm vui chỉ đến với đội chủ nhà. Họ ghi thêm 2 bàn nữa ở các phút 81 và 90'+1 do công của Felipe Anderson và Milinkovic-Savic để giữ lại 3 điểm.

Kết quả cuối cùng trận Lazio vs Inter là 3-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. Lazio tạm leo lên vị trí thứ 5 trên BXH trong khi Inter vẫn đứng thứ 3, kém đội đầu bảng Napoli 4 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Nêu Napoli đánh bại Torino vào ngày mai, họ sẽ nới rộng cách biệt với các nhà ĐKVĐ lên thành 7 điểm.

AC Milan 3-2 Verona

Tuy phải chơi trên sân của Milan được đánh giá cao hơn nhưng Verona lại sẵn sàng chơi đôi công và họ đã nhập cuộc đầy hứng khởi. Không lâu sau khi Ilic buộc thủ môn Tatarusanu phải trổ tài bằng cú đá chân trái trong vòng cấm, đồng đội của anh là Capari đã giúp các vị khách vượt lên ngay từ phút thứ 7.

Đến phút 24, các vị khách được hưởng phạt đền sau tình huống Kalinic xoay sở khéo léo và bị Romagnoli đốn ngã trong vòng cấm. Từ cự ly 11m, Capari hoàn tất cú đúp bằng cú đá quyết đoán giúp Verona gia tăng cách biệt.

Milan lên đỉnh Serie A - Inter thua ngược Lazio - Lyon lọt vào top 5
Thắng ngược Verona, AC Milan tạm chiếm ngôi đầu BXH Serie A.

Bị dẫn tới 2 bàn, AC Milan còn thiệt quân khi tiền đạo Ante Rebic dính chấn thương và phải rời sân ở phút 36. Những phút còn lại của hiệp 1 chứng kiến sự bế tắc của đội chủ nhà trước hàng thủ chơi chặt chẽ và kỷ luật bên phía Verona.

Tuy nhiên, hiệp 2 đã chứng kiến sử trở lại mạnh mẽ của AC Milan. Giroud là người mở màn cho cuộc lội ngược dòng của đội chủ nhà với pha đánh đầu rút ngắn tỷ số ở phút 59. Đến phút 76, Kessie thực hiện thành công cú sút phạt đền đưa trận đấu về vạch xuất phát. Và chỉ 2 phút sau, đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ 3 sau pha đá phản lưới nhà của Gunter bên phía Verona.

Những phút ít ỏi còn lại là không đủ để Verona xoay chuyển tình hình và đành chấp nhận thất bại 2-3. Còn với AC Milan, chiến thắng ngược dòng này giúp họ tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A với 22 điểm, nhiều hơn Napoli 1 điểm nhưng đã đá hơn 1 trận.

Lyon 2-0 Monaco

Sau khởi đầu khó khăn, cả Lyon lẫn Monaco đều đang từng bước tìm lại phong độ. Màn so tài giữa hai đội trên sân Groupama vào rạng sáng nay là tâm điểm của vòng 8 Ligue 1 2021/22. Sau tiếng còi khai cuộc, cả hai 2 CLB đều đẩy cao đội hình tấn công dể dồn ép đối phương.

Tuy nhiên, do quá nôn nóng, các chân sút bên phía Lyon lẫn Monaco đều không tạo ra được các cơ hội quá rõ ràng. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0. Sang tới hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra sôi động.

Milan lên đỉnh Serie A - Inter thua ngược Lazio - Lyon lọt vào top 5
Lyon lọt vào top 5 Ligue 1.

Ở những phút đầu hiệp 2, Monaco thi đấu lấn lướt chủ nhà với quyết tâm giành trọn 3 điểm. Khi Lyon đang gặp bế tắc thì may mắn lại đến với họ khi trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng 11m do Dubois bị cầu thủ Monaco phạm lỗi trong vòng 16m50. Cơ hội được giao cho Toko Ekambi và cầu thủ này dễ dàng đánh bại Nubel để giúp Lyon dẫn trước 1-0.

Có bàn thắng khai thông bế tắc, Lyon chơi tốt hơn còn Monaco cũng buộc phải đẩy cao tốc độ trận đấu và mạo hiểm hơn nếu như không muốn ra về tay trắng. Tuy nhiên, Lyon lại tận dụng các cơ hội tốt hơn. Phút 90, Emerson căng ngang thuận lợi từ cánh trái để giúp Denayer ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho Lyon.

Với kết quả này, Lyon đứng thứ 5 trên BXH Ligue 1 2021/22 khi có 16 điểm còn Monaco xếp thứ 7 với 14 điểm.