Dời thời gian gia hạn hợp đồng của HLV Park và VFF

(VOH) - HLV Park Hang Seo và VFF vẫn chưa thể ngồi lại với nhau để bàn về bản hợp đồng mới; HLV Li Tie có thể đã bày tỏ sẵn sàng từ chức với Chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này.

Dời thời gian gia hạn hợp đồng của HLV Park và VFF

Thời gian để VFF và HLV Park Hang Seo ngồi lại với nhau, thỏa thuận về những chi tiết trong bản hợp đồng mới giữa hai bên sẽ được dời sang giữa tháng 11. Cụ thể, trước đó thì VFF đã tính là sẽ đề cập tới chuyện này với HLV Park ngay sau khi trận gặp Oman tại vòng loại World Cup 2022.

Dời thời gian gia hạn hợp đồng của HLV Park và VFF - HLV Trung Quốc vẫn muốn xin từ chức
HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam.

Về cơ bản, VFF và HLV Park sẽ gia hạn hợp đồng thêm 1 năm nếu không có vấn đề gì phát sinh. Vì hợp đồng ký vào năm 2019 công khai có thời hạn 2 năm nhưng bản chất là 3 năm. Ông Park không có vấn đề gì về sức khỏe, hay xảy ra sự việc gì cần phải xem xét lại thì hai bên tiếp tục gắn bó đến hết tháng 1/2022.

Theo quan điểm của VFF, kết quả vừa qua không ảnh hưởng đến quá trình đàm phán hợp đồng với HLV Park Hang Seo. Các trận thua trước những đối thủ mạnh hàng đầu châu lục là điều không quá bất ngờ, thậm chí còn rất bổ ích cho cầu thủ và bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Trước đó, truyền thông Hàn Quốc cũng từng có nhiều lần đề cập đến chuyện hợp đồng của HLV Park Hang Seo và VFF. Về phần mình, HLV Park Hang Seo cho biết ông giao toàn quyền cho người đại diện.

HLV Trung Quốc vẫn muốn xin từ chức

Sau một khoảng thời gian dài tập trung ở nước ngoài để thi đấu tại Vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc đã chính thức trở về nước. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Li Tie đã thi đấu không thực sự thành công ở vòng loại cuối cùng này khi chỉ giành được một chiến thắng không thuyết phục trước ĐT Việt Nam. Chính vì vậy, tương lai của HLV trưởng Li Tie bị đặt nhiều dấu hỏi.

Dời thời gian gia hạn hợp đồng của HLV Park và VFF - HLV Trung Quốc vẫn muốn xin từ chức
HLV Li Tie sẽ không bị mất chức dù không giúp Trung Quốc thi đấu tốt.

Tuy nhiên, mới đây Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã có câu trả lời chính thức về tương lai của HLV Li Tie. Theo đó, mặc dù tình hình hiện nay của ĐT Trung Quốc khá khó khăn nhưng sẽ không vì thế mà mất đi sự tiến bộ ở những trận đấu tiếp theo. Xét về tổng thể, HLV Li Tie không cần lo lắng khi Liên đoàn bóng đá Trung Quốc không có kế hoạch thay đổi HLV vào lúc này.

Mặc dù vậy, mới đây tờ Sohu đã có tiết lộ bất ngờ: "Xét về điểm số, Li Tie nên bị cách chức. Tôi tin rằng Li Tie có lẽ đã bày tỏ ý định từ chức với chủ tịch Chen Xuyuan".

Trước đó, vào ngày 14/10, tờ Sohu cũng khẳng định rằng Li Tie đang nhận được sự ủng hộ từ các lãnh đạo. Trước mắt ĐT Trung Quốc sẽ là trận đấu gặp Oman và Australia vào tháng 11 tới đây. Trận đấu gặp Oman sẽ là cơ hội để Wu Lei và các đồng đội tìm kiếm được chiến thắng thứ 2.